Thứ Tư, 30 tháng 1, 2013

Nhãn mác là gì?


Nhãn mác hàng hóa được định nghĩa như sau: là những dấu hiệu dùng phân biệt hàng hóa, dịch vụ cùng loại của các cơ sở sản xuất, kinh doanh khác nhau. Nhãn mác hàng hóa gồm từ ngữ, hình ảnh, biểu trưng hoặc sự kết hợp các yếu tố đó được thể hiện bằng một hoặc nhiều màu sắc.
Nhãn mác hàng hóa là dấu hiệu nhìn thấy được dưới dạng chữ cái hoặc chữ số, từ ngữ, hình ảnh hoặc hình vẽ, hình khối (3 chiều) hoặc sự kết hợp các yếu tố đó.
- Là dấu hiệu dùng để nhận biết hàng hóa hoặc dịch vụ của một cơ sở kinh doanh, giúp phân biệt chúng với hàng hóa hoặc dịch vụ của các cơ sở kinh doanh khác;
- Là dấu hiệu dùng để phân biệt sản phẩm hoặc dịch vụ của các thành viên thuộc một hiệp hội với sản phẩm hoặc dịch vụ của các cơ sở không phải là thành viên của hiệp hội đó.
Nhãn mác hàng hóa gắn vào sản phẩm hoặc bao bì sản phẩm để phân biệt sản phẩm cùng loại của các cơ sở sản xuất khác nhau.
Ví dụ như trong ngành thời trang thì nhãn mác hàng hóa gồm nhãn sizenhãn sườnnhãn cổnhãn mác quần áo,…
Với hai loại nhãn là nhãn dệt và nhãn in.
 - Nhãn dệt gồm: dệt hai da, dệt satin
nhan det loai thuong Nhãn mác là gì?
 - Nhãn in
Nhan in poly Nhãn mác là gì?
 Yêu cầu về nhãn mác:
Được tạo thành từ một hoặc một số yếu tố độc đáo, dễ nhận biết.
Không trùng hoặc tương tự tới mức gây nhầm lẫn với nhãn mác hàng hóa đăng kí của người khác đã nộp đơn đăng kí nhãn mác hàng hóa (đơn nhãn hàng hóa) tại Cục Sở hữu Công nghiệp hoặc đã được cấp Giấy chứng nhận đăng ký thương hiệu.
Hãy liên hệ với APSARA nếu bạn có thắc mắc về nhãn mác. Rất hân hạnh khi phục vụ khách hàng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét