Nhãn
hiệu Coca-cola đã rất quen thuộc với người tiêu dùng Việt cũng như trên thế giới
về lĩnh vực nước giải khát có gas. Vậy từ khi bắt đầu hình thành nên Coca-cola
đã trãi qua bao nhiêu bao bì
và mẫu mã để làm hài lòng khách hàng. Với bài viết này chúng ta sẽ thấy được những
mẫu mã Coca-cola từ xưa đến nay.
Coca-Cola
(hay còn gọi là Coke) được bán dưới hình thức rót ra từ vòi giống như bia cho đến
năm 1894, khi người chủ của nó bắt đầu cho đồ uống pha chế này vào chai. Với sự
ra đời của chai thủy tinh, sự sáng tạo cho bao bì của Coca-Cola đã bắt đầu.
Sự
thay đổi đầu tiên về bao bì của
Coca-Cola không phải cho mục đích bán hàng mà là để chống lại sự giả mạo, sao
chép. Năm 1960, Coke bắt đầu sử dụng thiết
kế lon. Vào năm 1977, Coke cuối cùng cũng đăng ký nhãn hiệu kiểu dáng chai và
cái tên “Coke-Cola và Coke”. Năm 1977 cũng đánh dấu sự ra đời của loại chai 2
lít. Kể từ đó, Coca-Cola đã cho ra đời rất nhiều mẫu thiết kế bao bì cho thương hiệu của mình.
Trong nhiều dự án quảng cáo, concept chính là hình ảnh thiết kế bao bì
Coca-Cola.
Coca-Cola
luôn tái thiết kế bao bì của nó và đã sử dụng nhiều chất liệu như thủy tinh,
thiếc, nhựa… và công ty vẫn đang tìm kiếm những cách mới hơn và thân thiện với
môi trường hơn để đóng gói sản phẩm nước giải khát. Họ cũng giới thiệu những mẫu
chai và lon đặc biệt để đánh dấu những ngày và sự kiện đặc biệt.
Dưới
đây, Designs.vn xin giới thiệu những thiết kế bao bì sáng tạo của Coca-Cola mà
chúng tôi đã sưu tầm được. Hy vọng các bạn sẽ thích thú với nó.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét