Thứ Năm, 17 tháng 1, 2013

Bao bì Coca-cola



Nhãn hiệu Coca-cola đã rất quen thuộc với người tiêu dùng Việt cũng như trên thế giới về lĩnh vực nước giải khát có gas. Vậy từ khi bắt đầu hình thành nên Coca-cola đã trãi qua bao nhiêu bao bì và mẫu mã để làm hài lòng khách hàng. Với bài viết này chúng ta sẽ thấy được những mẫu mã Coca-cola từ xưa đến nay.
  
Coca-Cola (hay còn gọi là Coke) được bán dưới hình thức rót ra từ vòi giống như bia cho đến năm 1894, khi người chủ của nó bắt đầu cho đồ uống pha chế này vào chai. Với sự ra đời của chai thủy tinh, sự sáng tạo cho bao bì của Coca-Cola đã bắt đầu.

Sự thay đổi đầu tiên về bao bì của Coca-Cola không phải cho mục đích bán hàng mà là để chống lại sự giả mạo, sao chép. Năm 1960, Coke bắt đầu sử dụng  thiết kế lon. Vào năm 1977, Coke cuối cùng cũng đăng ký nhãn hiệu kiểu dáng chai và cái tên “Coke-Cola và Coke”. Năm 1977 cũng đánh dấu sự ra đời của loại chai 2 lít. Kể từ đó, Coca-Cola đã cho ra đời rất nhiều mẫu thiết kế bao bì cho thương hiệu của mình. Trong nhiều dự án quảng cáo, concept chính là hình ảnh thiết kế bao bì Coca-Cola.

Coca-Cola luôn tái thiết kế bao bì của nó và đã sử dụng nhiều chất liệu như thủy tinh, thiếc, nhựa… và công ty vẫn đang tìm kiếm những cách mới hơn và thân thiện với môi trường hơn để đóng gói sản phẩm nước giải khát. Họ cũng giới thiệu những mẫu chai và lon đặc biệt để đánh dấu những ngày và sự kiện đặc biệt.

Dưới đây, Designs.vn xin giới thiệu những thiết kế bao bì sáng tạo của Coca-Cola mà chúng tôi đã sưu tầm được. Hy vọng các bạn sẽ thích thú với nó.




bao bi

bao bi

bao bi

bao bi

bao bi

bao bi

bao bi

bao bi

bao bi

bao bi

bao bi

bao bi

bao bi
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét