Thứ Năm, 18 tháng 4, 2013

Manocanh sắt 2013 và cách lựa chọn manocanh



Manocanh sắt uốn 2013

Trong năm 2013 thể loại manocanh sắt uốn được đánh giá rất cao trong những chủng loại manocanh hiện có tại Sài Gòn. Một phần vì sự mới lạ của maonocanh được làm bằng sắt và uốn cong, phần còn lại là chi phí khá rẻ so với những manocanh bằng nhựa hoặc manocanh nhung.
Shop thời trang mới mở rất chuộng loại manocanh sắt uốn, theo thống kê của APSARA (đơn vị bán manocanh sắt uốn nhiều nhất hiện nay) thì cứ 1 tuần bán được khoảng hơn 100 con manocanh khung sắt, bán tại Tp.HCM và đóng đi các tỉnh thành phố Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ….
Theo thông tin từ APSARA thì trong năm 2013 sẽ có nhiều màu sắc hơn cho manocanh khung sắt, hiện nay chỉ có 2 màu trắng và đen cho manocanh sắt uốn. Giá cả cũng đang là vấn đề lớn khi sơn màu khác chi phí sẽ cao hơn nhưng bù lại là sự khác biệt và đặc trưng của từng màu.

manocanh sat 2013, manocanh 2013

Chất lượng manocanh sắt uốn trên thị trường như thế nào?

Một số các shop thời trang có đặt vấn đề với APSARA về chế độ bảo hành cho manocanh khung sắt và thanh lý manocanh sắt uốn. Theo quan điểm rất rõ ràng của APSARA thì manocanh sắt rất khó bị hư vì chúng được làm bằng sắt và hàn lại với nhau tạo thành khung. Nếu manocanh được mua ở Tp.HCM thì APSARA sẽ bảo hành nếu các mối hàn bị bung ra hoặc đứt gãy.
Do rất dễ sản xuất nên có rất nhiều nơi sản xuất manocanh sắt uốn và cũng do nhiều nơi sản xuất nên chất lượng sẽ không đồng đều, chất lượng không đồng đều sẽ dẫn đến giá cả cũng vậy. Sẽ có nơi bán giá rất rẻ và có nơi bán giá khá cao. Do đó mọi người nên kiểm tra thật kỹ trước khi mua hàng, mặt hàng chất lượng tốt sẽ không bao giờ có giá rẻ và ngược lại.
Còn một yếu tố ảnh hưởng đến giá rẻ hay giá cao của manocanh sắt uốn đó là địa điểm bán, nếu manocanh sắt được bán ở khu vực trung tâm (khu vực Nguyễn Đình Chiểu) thì chi phí sẽ luôn cao hơn vì chi phí thuê nhà, nhân viên ở đó đều cao.

Cách kiểm tra monocanh sắt uốn hàng mới và hàng thanh lý

Monocanh khung sắt rất khó bị hư về mặt lý thuyết và thức tế cũng đã chứng minh, dù để ngoài nắng, gió, mưa thì cũng không hư nhiều. Vấn để khi kiểm tra chính là những mối hàn của chúng, nó có chắc chắn hay không, nước sơn còn mới hay đã bị bong tróc rồi, do các khung sắt được uốn lại với nhau nên sẽ dùng thanh sắt không cứng lắm vì vậy sẽ dẫn đến tình trạng bị móp méo khung sắt. Đó là những yếu tố khi mua manocanh sắt kể cả mời và hàng thanh lý.
Sau những yếu tố trên còn 1 yếu tố rất quan trọng là độ đứng vững của manocanh khung sắt. Một số nơi sản xuất manocanh sắt uốn có chân rất mỏng manh, nhiều khi đi ngang đụng nhẹ cũng ngã hoặc gió thổi hơi mạnh 1 tí cũng ngã. Điều này rất phiều phức khi trưng bày, ngoài ra khi bị đỗ ngã thì làm hư hỏng những đồ đạc khác….

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét