Thứ Năm, 6 tháng 12, 2012

Túi vải không dệt thân thiện với môi trường ?


Trong những năm qua, các biện pháp và cách tuyên truyền hạn chế sự dụng bao nilon đã được phát triển mạnh mẻ nhưng việc sử dụng  bao nilon vẫn được người dùng khá phổ biến vì khi không dùng bao nilon thì sẽ dùng cái  gì thay thế vào ? Với câu hỏi như vậy thì gần đây giải pháp đáp lại là việc hưởng ứng sử dụng túi vải và túi giấy với khả năng tự hủy tốt và rất thân thiện với môi trường hiện tại. 

   
 Túi vải không dệt và túi giấy

Lúc này đây, các doanh nghiệp và các nhà sản xuất phải vào cuộc. Sản phẩm túi không dệt có khả năng phân hủy sinh học là một giải pháp thay thế tốt nhất và hiệu quả nhất. Đặc tính của các sản phẩm túi không dệt phân hủy sinh học là dưới sự tác động của vi sinh vật, sẽ biến đổi thành CO2 và H2O, khác với các loại túi phân hủy thông thường, chỉ vỡ vụn ra thành những mảnh nhỏ li ti. Những mảnh vụn này vẫn giữ nguyên tác hại đối với môi trường và có thể gây ngộ độc cho người và súc vật nếu vô tình ăn phải.


Một ngành kinh doanh mới mở ra, các doanh nghiệp bắt đầu vào cuộc và những cuộc cạnh tranh đã và đang diễn ra làm cho thị trường này trở nên nhộn nhịp, đặc biệt trong nửa đầu năm nay. Tuy nhiên vẫn chưa có một hướng dẫn hay quy định cụ thể của pháp luật nhằm tác động đến người dân phải sử dụng loại túi vải không dệt này, cũng như việc phân biệt đâu là túi phân hủy và túi phân hủy sinh học.


Vẫn còn nhiều điều mới mẻ và nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp kinh doanh với mục tiêu ngoài lợi nhuận, còn phục vụ cho nhu cầu của con người và đi đầu trong việc bảo vệ môi trường. Người tiêu dùng và cả thị trường đang chờ đợi những giải pháp tốt hơn và cạnh tranh lành mạnh nhiều hơn nữa giữa các doanh nghiệp để các sản phẩm này có thể đến tay người tiêu dùng với một chi phí hợp lý hơn. Khi đó, giải pháp thay thế túi ni lông mới có khả năng trở thành hiện thực.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét