Thiết kế tờ rơi, tờ gấp cũng giống như việc bạn viết một bài văn, đi từ khái quát tới chi tiết, và muốn viết đúng với đề tài thì bạn không thể không đọc yêu cầu.
Thiết kế tờ rơi đòi hỏi sự sáng tạo,
thẩm mỹ rất cao. Do đó việc thiết kế chúng rất công phu và mỗi nhà thiết kế lại
có cách truyền tải nội dung và hình ảnh cũng như ý tưởng khác nhau vào đó để
đạt được hiệu quả tốt nhất cho tờ tơi, tờ gấp.
- Mục đích của sản phẩm này là
gì?
Hãy xác định mục đích của tờ rơi bằng cách tự hỏi
nếu sản phẩm bạn tự thiết kế cho chính mình
Còn nếu sản phẩm thiết kế cho
người khác bạn cần tìm hiểu rõ mục đích của họ, bạn có xác định được mục đích
của tờ rơi thì bạn mới
định hướng được cần phải thiết kế như thế nào cho phù hợp với mục đích và đạt
hiệu quả
- Bạn muốn gì ở sản phẩm này?
Sau khi xác định được mục đích
của tờ rơi tiếp đó bạn phải xác định
thông điệp gì bạn muốn truyền tải qua tờ quảng cáo này?
- Khách hàng mục tiêu của bạn là
ai ...
Hãy viết ra tất cả mọi thứ bạn
muốn có trong tờ rơi, tờ gấp. Bao gồm các lợi ích cho khách hàng và tại sao họ
nên chọn sản phẩm / dịch vụ của bạn so
với các đối thủ cạnh tranh. Nên giới thiệu ngắn gọn về công ty của bạn, một số
nhận xét của khách hàng khác và địa chỉ liên lạc của bạn
- Kế hoạch thiết kế tờ rơi
Hãy thiết kế trình bày tờ rơi
quảng cáo một cách cẩn thận. Hãy nhớ rằng ấn tượng đầu tiên là lâu dài. Các
trang bìa phải hấp dẫn và nên có tên, thương hiệu hình ảnh của công ty / sản
phẩm / dịch vụ, hình ảnh hay đồ họa hay các thông tin cần thiết khác.
- Phong cách viết nội dung tờ rơi
- tờ gấp
Các câu chữ nên cô đọng, ngắn
gọn. Chỉ cung cấp các thông tin cần thiết.Hãy nhớ rằng hầu hết mọi người đều
không hứng thú đọc các nội dung dài dòng. Sử dụng câu từ mạnh mẽ, với những cụm
từ đạp thẳng vào tâm lý người đọc như: tiết kiệm, mới, kết quả, bảo lãnh, miễn
phí, bán, chứng minh, vv
- Tiêu đề cho tờ rơi quảng
cáo
Sử dụng tiêu đề để thu hút sự chú
ý cho nội dung của tờ rơi. Các tiêu đề này nên thể hiện một phông chữ lớn hơn,
màu sắc khác nhau hoặc in đậm.
- Ngữ pháp và chính tả
Luôn có người khác kiểm tra lại
nội dung của tờ rơi. Hãy đảm bảo chắc chắn rằng không có lỗi ngữ pháp hoặc
chính tả xảy ra trong tờ rơi quảng cáo..
- Kết hợp màu sắc tờ rơi - tờ gấp
Khi bạn sử dụng màu sắc, hãy nhận
thức các màu sắm mà bạn đang sử dụng. Một số màu sắc, như màu vàng,… nhất định,
rất khó nhìn thấy. Các văn bản và nền các màu sắc bạn sử dụng cần bổ sung cho
nhau. Đảm bảo rằng màu nền trước của bạn (văn bản) là rõ ràng và nhẹ nhàng vào
mắt khi kết hợp với màu nền phía dưới.
- Chất lượng giấy in tờ rơi quảng
cáo
Chất lượng giấy đóng một vai trò rất quan
trọng khi bạn muốn gây ấn tượng với ai đó với tờ rơi quảng cáo.Hãy nhớ rằng nếu
tài liệu quảng cáo của bạn sẽ được thiết kế tốt, chất lượng tốt, nội dung hay
nhưng chất lượng giấy kém thì cơ hội tờ rơi chui vào thùng rác là rất khả thi
vì khách hàng không muốn cầm một tờ giấy với chất lượng tồi.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét