Thứ Tư, 20 tháng 2, 2013

Trưng bày cửa hàng thời trang bắt mắt (Manocanh, vật dụng,….)


Trưng bày trong các cửa hàng, đặc biệt trong ngành bán lẻ là một vấn đề chiến lược giúp thu hút khách hàng, duy trì sự quan tâm của họ, và tăng doanh thu bán hàng. Bày trí bán hàng (Visual Merchandising) giúp bạn nổi bật hơn các đối thủ cạnh tranh của bạn bằng cách tạo ra một cái nhìn thiện cảm và cảm nhận độc đáo về bạn.
Bày trí bán hàng (Visual Merchandising) hiệu quả sẽ giúp thu hút khách hàng tiềm năng đến cửa hàng của bạn. Khi bạn đang thiết kế trưng bày, hãy chọn những màu sắc hấp dẫn, chú ý cách trang trí và sắp xếp hàng hoá. Việc bày trí hàng bán hàng tốt sẽ tấn công ở cả lý trí và trái tim của khách hàng.
trung bay shop, cach trung bay shop, cach trung bay cua hang thoi trang, manocanhTrưng bày manocanh và poster
Một khi bạn đã thu hút được khách hàng tiềm năng, bước tiếp đến là sắp xếp hàng hóa sao cho thật khoa học, thuận tiện và quan trọng nhất vẫn là thu hút khách hàng chú ý đến sản phẩm. Và tất nhiên, với từng loại sản phẩm có những đặc điểm khác nhau sẽ có cách bày trí phù hợp.
trung bay shop, cach trung bay shop, cach trung bay cua hang thoi trang, manocanh
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể cải thiện cơ hội của việc bán hàng bằng cách nghiên cứu xem những gì đã được thực hiện trong các cửa hàng khác, theo dõi sự di chuyển của khách hàng trong cửa hàng bạn và thói quen của họ là gì. Từ cách quan sát từ thực thế cũng như tham khảo kinh nghiệm, bài học từ các đối thủ cạnh tranh, bạn chắc chắn sẽ rút ra được nhiều bài học vô cùng thú vị.
Trưng bày manocanh và vật dụng trang trí
Sử dụng manocanh để trưng bày rất khó, không chỉ đơn giản là mua về rồi sắp những tượng người mẫu đó lên là xong. Điều cần lưu ý ở đây là bạn phải có ý tưởng trong lúc chọn mua manocanh, việc có ý tưởng này sẽ giúp bạn trả lời được câu hỏi “tại sao người ta trưng bày manocanh trông có vẻ bắt mắt hơn so với cửa hàng của mình”. Nếu bạn để ý 1 tí sẽ thấy sự khác biệt giữa các shop thời trang nước ngoài với Việt Nam đó là :
- Lúc nào chúng ta cũng thấy sự sang trọng trong cách bài trí cửa hàng.
- Luôn có sự sáng tạo trong không gian sắp xếp quần áo lẫn manocanh
- Đi kèm với manocanh là những vật dụng rất gần gũi với mọi người: xe đẹp, cây cảnh, chậu hoa
- Màu sắc rất rõ ràng, có định hướng, theo chủ đề và nội dung của shop
- Quần áo mặc cho manocanh luôn được chọn lựa kỹ để tạo nên sức hút.
Đó là một số điểm cơ bản chúng ta có thể thấy được thông qua quan sát. Không khó để chúng ta làm được, điều đáng nói là chúng ta cần phải xem việc bài trí (trang trí) là một phần trong kế hoạch kinh doanh và sử dụng đúng nguồn kinh phí để thực hiện được ý tưởng ban đầu.
trung bay shop, cach trung bay shop, cach trung bay cua hang thoi trang, manocanh
Manocanh trưng bày đẹp cho shop
Một số các shop thời trang tại Việt Nam khi làm việc với APSARA thường có những quan điểm:
- Mua đại manocanh về trang trí, không quan tâm nhiều đến kiểu dáng
- Móc gỗ mua loại nào cũng được. Chọn những loại móc rẻ một tí.
- Bao bì có in tên logo cũng chọn loại bình dân.
Và rất nhiều những sự lựa chọn không có tính toán và dự tính trước. Chỉ dùng những sản phẩm có sẵn, không cần sự sáng tạo. Chính những điều này lại làm cho cửa hàng chúng ta trở nên không khác biệt so với những cửa hàng khác. Trong khi đó để tạo nên sử khác biệt thì chỉ mất thêm 1 số tiền nhỏ.
Ví dụ: một cửa hàng chấp nhận đầu tư móc gỗ cho shop của mình, chi phí khoảng 3,900,000 đ cho khoảng 300 cái móc nhưng lại không dám đầu tư thêm 500,000 để có được tên thương hiệu của mình được in trên shop, chi phí in lụa chỉ có 1,000 đ/cái + tiền khuôn 200,000 đ/khuôn là shop bạn đã có 1 bộ móc ấn tượng so với những shop thời trang khác.
trung bay shop, cach trung bay shop, cach trung bay cua hang thoi trang, manocanh
Móc gỗ in tên thương hiệu
Bạn chỉ cần đầu tư thêm 500,000 đ so với số tiền 3,900,000 đ để có được sự khác biệt và đẳng cấp nhưng 80% khách hàng đến với APSARA lại tiết kiệm khoảng chi phí đó. Điều này APSARA cũng rất tiếc cho họ vì tư vấn nhưng các chủ shop lại không muốn thực hiện.
Sau bài viết này, APSARA mong rằng các shop thời trang nên có cho mình một định hướng trang trí cho cửa hàng để thu hút tối đa sự quan tâm của khách hàng đối với shop của mình.

Thứ Ba, 19 tháng 2, 2013

Cách trưng bày túi xách trong window display


Bước 1: Khảo sát đặc trưng cửa hàng, sản phẩm để tìm ý tưởng, chủ đề thể hiện nội dung bày trí cửa sổ (Window Display).
Yêu cầu: thực hiện một cửa sổ cho một cửa hàng bán túi da với cửa hàng được thiết kế bằng gạch ngói cũ kỹ.
Bước 2: tìm kiếm nguồn ý tưởng, hình ảnh liên quan để thực hiện 1 bảng moodboard và xác định nội dung sẽ cần thể hiện. Ý tưởng là một chiếc túi xách bị mắc trên những sợi tơ nhện chắc chắn ở một góc cũ kỹ. Nội dung thể hiện:
Hình ảnh sợi tơ nhện: liên tưởng đến sự chắc chắn.
Cuộn chỉ: Sự chắc chắn của những sợi tơ nhện này được làm từ những cuộn chỉ, hình ảnh cuộn chỉ làm người xem liên tưởng đến những sản phẩm bằng da, được may bằng tay với đường chỉ chắc chắn.
Bối cảnh xung quanh cũ kỹ, mạng nhện giăng đầy liên tưởng đến thời gian đã trôi qua rất lâu, nhưng những sợi tơ nhện này vẫn rất chắc chắn.
Bước 3: phát thảo ý tưởng (sketch) với các công cụ như 1 bản vẽ tay, bằng phần mềm AI, hay phác thảo sơ với CAD, Rhino…
trung bay shop, trung bay tui xach, trung bay cua hang
Bước 4: Tìm kiếm mẫu, chất liệu
Thu thập mẫu có khả dụng, chất liệu liên quan và thể hiện trên bảng moodboad để cân nhắc và lựa chọn chất liệu tốt nhất
Xem xét chi phí và cân đối để lựa chọn chất liệu phù hợp
trung bay shop, trung bay tui xach, trung bay cua hang
Bước 5: Dựng hình 3D, bản vẽ kỹ thuật để thể hiện rõ ý tưởng cho khách hàng
trung bay shop, trung bay tui xach, trung bay cua hang
Dựng hình 3D, bản vẽ kỹ thuật, lập kế hoạch thi công > Lên bản vẽ kích thước và lập phương án sản xuất, thi công từng bước vào thực tế.
trung bay shop, trung bay tui xach, trung bay cua hang
Chuẩn bị nguyên vật liệu, công cụ cần thiết
Lên kế hoạch từng bước nhỏ xác định lắp đặt chi tiết nào chính, chi tiết nào trước
Thi công, lắp ráp, chỉnh sửa(setting up & touch up)
trung bay shop, trung bay tui xach, trung bay cua hang
Chỉnh sửa ánh sáng (set up lighting)
trung bay shop, trung bay tui xach, trung bay cua hang
Hoàn tất bày trí một cửa sổ trưng bày (Window Display)
trung bay shop, trung bay tui xach, trung bay cua hang

Manocanh HCM bằng nhựa, sắt, bọc vải

Manocanh được sản xuất bằng chất liệu chính và thông dụng nhất là nhựa composite kết hợp với sợi thuỷ tinh để gia tăng độ cứng. Hiện nay một số nhà sản xuất còn sản xuất manocanh bằng sắt hoặc bọc vải những manocanh nhựa thay vì sơn.

Thị trường manocanh (tượng người mẫu) rất đa dạng về chủng loại và chất lượng. Điều này càng làm cho người tiêu dùng có nhiều lựa chọn hơn trong việc mua tượng mẫu trang trí shop thời trang của mình.

san xuat manocanh nhua, manocanh vai, manocanh sat
Manocanh đen (xuất xứ Trung Quốc)

Những manocanh cao cấp có giá từ 1,5 triệu đồng trở lên cho đến 2 hoặc 3 triệu thường được các shop thời trang cao cấp sử dụng, với giá trị cao như vậy thì manocanh cũng tạo nên một đẳng cấp hoàn toàn trong cửa hiệu trưng bày chúng.

san xuat tuong mau nhua, tuong mau vai, tuong mau sat
Manocanh trắng, với những tư thế đặc biệt

Với những shop nhỏ hoặc mới ra thì giá manocanh từ 800 ngàn đến 1,1 triệu thì rất được các shop ủng hộ. Giá tiền tuy bằng 1/2 hoặc 1/3 so với những tượng mẫu cao cấp nhưng mẫu mã thì cũng không kém phần đẹp và thu hút người xem.

san xuat manocanh nhua, manocanh vai, manocanh sat
Cách sắp xếp bố trí manocanh

Để có được một cửa hiệu ấn tượng với khách hàng thì việc bài trí trong cửa hiệu cũng rất quan trọng, không phải mua những manocanh cao cấp vể rồi để vào là shop chúng ta sang trọng hay ấn tượng, mà cần phải có 1 cách trang trí hợp lý và bố cục rõ ràng. Màu sắc manocanh cũng tương phản với màu chủ đạo của shop hoặc gian hàng. Kiểu dáng tượng mẫu cũng vậy, nó đóng 1 vai trò điều phối người xem vì vậy cần kết hợp các dáng đứng của manocanh để tạo ra 1 bốc cục hợp lý.

san xuat manocanh nhua, manocanh vai, manocanh sat
 Manocanh trắng với cách phối màu sáng tạo

Manocanh sản xuất ngày càng nhiều nên để chọn dễ dàng lựa chọn thì quý khách cần phải cho người bán biết là bạn muốn mua manocanh để trưng bày sản phẩm gì hoặc ý tưởng của bạn là gì, điều này sẽ giúp người bán tư vấn tốt cho các bạn khi chọn manocanh.


Thứ Năm, 31 tháng 1, 2013

Chiến lược thiết kế mới của Coca-Cola


Để có được những mẫu bao bì, nhãn mác đa dạng thì Coca-Cola giới thiệu trang web công cụ thiết kế nội bộ Design Machine, cho phép tất cả các chi nhánh trên toàn cầu có thể truy cập và trực tiếp điều chỉnh thiết kế, chiến lược marketing theo ý của khách hàng cho hàng trăm thương hiệu con với những hướng dẫn sẵn có trong thương hiệu mẹ.

Cách làm này đã cắt giảm đáng kể thời gian tiếp cận với người tiêu dùng, một vũ khí chiến lược của các công ty thuộc nhóm hàng tiêu dùng nhanh.

bao bi, nhan mac, nhan, in bao bi, in nhan mac

Với công cụ mới Design Machine, Coca-Cola Enterprises, nhà phân phối và công ty đóng chai lớn nhất của Coke ở Mỹ đã tạo ra đến 700.000 mẫu lon theo ý của khách hàng và hy vọng có thể đưa ra thêm hơn 50% mẫu lon nữa trong năm tới nhờ vào trang web này.

Với trước kia, đội ngũ thiết kế phải mất vài tuần hoặc vài tháng để cho ra đời những mẫu lon cũng như những trang trí trong cửa hàng.

Hiện nay, chỉ cần một người ngồi tại bàn với máy tính văn phòng, truy cập vào trang web Design Machine để tìm kiếm các layout thiết kế phù hợp, chỉnh sửa lại hình ảnh và ngôn từ thích hợp từ bảy ngôn ngữ. Sau đó, chuyển tập tin này đến nhà máy in Coca-Cola những mẫu thiết kế đó sẽ đến cửa hàng ngay trong ngày.

Trang web Design Machine gồm hai phần: thư viện kỹ thuật số của thương hiệu và công cụ thiết kế sản xuất. Khi truy cập và trang web, đầu tiên những marketer của Coke trên toàn cầu vào phần thư viện kỹ thuật số tìm kiếm một mẫu thích hợp nhất theo thương hiệu; sự kiện (ví dụ có thể đánh vào ô tìm kiếm chữ “Olympic Bắc Kinh” hay “ngày 4.7”); hoặc hình thức muốn thiết kế (ví dụ, một nhãn dán hay một poster trưng bày trong cửa hàng).

Sau đó, họ sử dụng công cụ thiết kế để chỉnh sửa theo ý mình đồng thời đặt logo của cửa hàng về mẫu thiết kế sẽ được trưng bày. Người sử dụng không cần phải đợi sự đồng ý bản thiết kế từ Coca-Cola mẹ vì những thông số thiết kế đã được cài sẵn trong designMachine đảm bảo cho ra những mẫu thiết kế cuối cùng phù hợp với tiêu chuẩn toàn cầu do đội ngũ thiết kế của trụ sở chính ở Atlanta thiết lập.

Công cụ thiết kế trực tiếp mới này đã giải quyết được bài toán hóc búa về thiết kế tại Coca-Cola: làm thế nào để những mẫu thiết kế vừa mang màu sắc và phong cách của mỗi địa phương nơi coke có mặt, vừa cân bằng chiến lược toàn cầu hóa của công ty.

Hệ thống thiết kế Design Machine này không chỉ cho phép Coca-Cola có thể kiểm soát được thương hiệu của mình trên toàn cầu mà còn giúp các thương hiệu của Coke thích ứng với địa phương một cách hiệu quả.

Màu sắc cho nhãn hiệu thành công


Một nhãn hiệu nên dùng màu sắc trái ngược với màu sắc của nhãn hiệu cạnh tranh. Một cách khác để làm nổi bật nhãn hiệu là dùng màu sắc. Nhưng màu sắc không phải là thuộc tính dễ sử dụng. Có hàng nghìn từ ngữ có thể sử dụng nhằm tạo ra một cái tên độc đáo, nhưng chỉ có một số màu sắc nhất định mà thôi.

Có 5 màu cơ bản (đỏ, da cam, vàng, xanh lá cây, xanh dương) bên cạnh các màu trung tính (đen, trắng, xám). Nên chọn một màu từ 5 màu chính đó thôi hơn là chọn một màu trung gian hoặc một màu pha trộn. Nhưng chọn màu nào?

nhan, nhan mac, in nhan mac

Hãy nhớ rằng các màu không có tác động giống nhau đối với mắt người nhìn. Các màu thiên về cạnh đỏ của quang phổ thì hơi tập trung vào phía sau võng mạc. Do đó khi một người nhìn màu đỏ, nó có vẻ di chuyển về phía mắt của anh ta. Những màu ở phía màu xanh của quang phổ thì tập trung phía trước võng mạc. Do đó màu xanh dương có vẻ di chuyển xa người nhìn.

Vì các nguyên nhân có tính vật lý này, màu đỏ được coi là màu của năng lượng và gây kích thích. Màu đỏ là màu đập vào mắt người nhìn, đó là lý do tại sao 45% các quốc kỳ trên thế giới đều có màu đỏ (Xanh dương là màu nổi bật thứ nhì. Màu xanh dương có trên khoảng 20% các quốc kỳ trên thế giới).

Xanh dương là màu tương phản với đỏ. Xanh dương tạo cảm giác an bình, yên tĩnh. Màu của sự nhàn tản, nhẩn nha. Trong thế giới của nhãn hiệu, màu đỏ là màu có tính cách của điểm bán lẻ, thu hút sự chú ý. Màu xanh dương là màu có tính cách của công ty, tạo ra sự bình ổn. Ví dụ logo Coca-Cola màu đỏ, logo IBM xanh dương.

Các màu kia là màu giữa hai thái cực này. Màu cam gần đỏ hơn xanh dương. Xanh lá cây gần xanh dương hơn đỏ. Màu vàng là màu trung tính. Nhưng vì nó nằm giữa phạm vi các độ dài sóng mà mắt ta có thể phát hiện được, cho nên màu vàng cũng là màu sáng nhất. (Do đó mà màu vàng được dùng trong các điểm báo “hãy chú ý” như đèn giao thông màu vàng, các lằn sơn màu vàng, các biển báo màu vàng).

Sau nhiều năm, một số màu đã đi cùng nhiều đặc trưng khác nhau như tính chất, dịp đặc biệt và các phong trào.

- Màu trắng thanh khiết (ví dụ áo cưới).

- Màu đen sang trọng (ví dụ nhãn chai rượu Johnnie Walker Back Label).

- Màu xanh dương là màu của sự lãnh đạo (ví dụ dải băng khen thưởng màu xanh dương khoác lên người chiến thắng trong cuộc đua ngựa).

- Màu đỏ tía là vương giả, quý tộc (như trong câu nói “xuất thân quý tộc” = “born to the purple”).

- Màu xanh lá cây là màu của môi trường và sức khỏe (ví dụ màu của các biểu tượng Greenpeace, Healthy Choice, và SnackWell’s).

Khi chọn màu cho một nhãn hiệu hoặc một logo, các nhà quản lý thường tập trung vào tâm trạng mà họ muốn tạo ra cho người nhìn, hơn là bản sắc độc đáo nào đó của nhãn hiệu. Và khi tâm trạng được xem là quan trọng, các yếu tố khác phải nhường chỗ.

Lãnh đạo công ty có quyền chọn lựa trước hết. Nói chung, màu tốt nhất để chọn là màu tượng trưng cho dòng sản phẩm nhiều nhất. John Deere là nhãn hiệu hàng đầu về máy cày. Anh có ngạc nhiên không khi John Deere dùng màu xanh lá cây – màu của cây cỏ của ruộng đồng – làm màu tiêu biểu của nhãn hiệu? Một công ty máy cày ở Brazil đã yêu cầu chúng tôi nghĩ giùm một tên nhãn hiệu và màu sắc của nó.

Chúng tôi chọn cái tên Maxion làm tên nhãn hiệu vì nó có vẻ truyền đạt được “sức mạnh”, một đặc tính chủ yếu của máy cày. Nhưng màu cho cái nhãn hiệu máy cày mới toanh này nên là màu gì? Màu xanh dương có tốt cho máy cày không? Không, nhưng việc tạo ra một bản sắc nhãn hiệu khác biệt thì quan trọng hơn là việc sử dụng màu tượng trưng cho dúng.

Hertz, nhãn hiệu đầu tiên trong dịch vụ cho thuê ô tô, đã chọn màu vàng. Do đó Avis, một nhãn hiệu hạng nhì trong lĩnh vực dịch vụ này, đã chọn màu đỏ. Nhãn hiệu National dùng màu xanh lá cây. (Đã nhiều năm qua, National đã đưa ra nhãn hiệu S&H Green Stamps cho các khách hàng của dịch vụ thuê ô tô, đây là nước cờ marketing giúp liên kết cái tên National với màu xanh lá cây).

Người ta thường lý luận rất logic rằng cần phải chọn một màu trái ngược với màu mà các đối thủ cạnh tranh sừng sỏ của mình đã chọn. Khi phớt lờ quy luật về màu sắc, anh đã làm một việc dại dột.

Nước cola màu nâu đỏ. Cho nên màu hợp lý cho một nhãn hiệu cola là màu đỏ. Đó là một lý do tại sao hơn 100 năm qua Coca-Cola đã chọn màu cho nhãn hiệu là màu đỏ.

Pepsi-Cola thì chọn màu dở tệ. Họ chọn màu đỏ và xanh dương làm màu nhãn hiệu. Màu đỏ tượng trưng cho màu nước cola, còn màu xanh dương để phân biệt với màu nhãn hiệu của Coca-Cola. Bao năm qua Pepsi đã vất vả đáp trả lại chiến lược màu sắc của Coca-Cola mà vẫn không được thành công lắm.

Hãy trung thực với mình. Trong tâm thức của anh, không phải là thế giới như ngập tràn các biểu tượng màu đỏ của Coca-Cola hay sao? Và để hình dung ra các biểu tượng của Pepsi-Cola chẳng phải là khó khăn hay sao? Pepsi có mặt ở đó, nhưng việc thiếu một màu sắc độc đáo tạo sự khác biệt đã khiến Pepsi chìm nghỉm trong đại dương màu đỏ của Coca-Cola.

Gần đây Pepsi-Cola đã nhìn ra được chân lý, hay đúng hơn là nhìn được màu hợp lý. Họ đang thực hiện cái mà lẽ ra họ đã phải thực hiện cách nay 50 năm. Đó là làm cho màu sắc nhãn hiệu trái với màu sắc của các đối thủ cạnh tranh sừng sỏ của mình.

Pepsi-Cola đang “xanh hóa” mọi thứ của mình, họ thậm chí còn chơi sang, sơn màu xanh dương cho một chiếc máy bay phản lực siêu thanh Concorde để chuyển tải thông điệp màu xanh đi tới các nhà máy đóng chai nước giải khát này trên khắp thế giới.

Hãy làm cái gì đó đối lập. Kodak màu vàng thì Fuij màu xanh dương. Màu vàng (như trong Golden Arches) cũng là màu người ta hay coi là màu đặc trưng của McDonald’s, mặc dù logo của nó hầu như toàn màu đỏ. Nhưng Burger King thì màu gì?

Burger King đã sai lầm khi chọn màu của bánh hamburger  thay vì chọn màu trái ngược với màu của các đối thủ cạnh tranh sừng sỏ của mình. Burger King đã kết hợp màu vàng của vỏ bánh hamburger với màu đỏ cam của thịt. Một logo gọn gnàg, nhưng với màu sắc tệ hại.

Budweiser màu đỏ, vậy Miller nên chọn màu gì? Một trong các rắc rối mà Miller gặp phải là họ tung ra thị trường quá nhiều dòng sản phẩm đến nỗi chúng phá hủy bản sắc màu sắc để nhận dạng nhãn hiệu. Để phân biệt các dòng sản phẩm của mình, Miller đã dùng một dải các màu phối hợp. Do đó họ đã đánh mất cơ hội để tự phân biệt mình với Budweiser, đối thủ cạnh tranh lớn nhất của họ.

Hãy nghĩ đến thứ màu không thể nhầm lẫn trên vỏ hộp nữ trang Tiffany. Bằng cách chuẩn hóa một màu duy nhất và sử dụng đồng bộ trong nhiều năm, ta có thể tạo ra một sự hiện diện mạnh mẽ xét về phương diện thị giác trong cái thế giới rối tung này. Vào mùa giáng sinh, mỗi nhãn hiệu, mỗi cửa hàng đều dùng màu xanh lá cây và màu đỏ để trang hoàng, từ M&M’s đến Macy’s.

Tuy niên, Tiffany còn gây chú ý hơn khi trở thành món quà đặt dưới cây thông giáng sinh. Các bà vợ ôm hôn chồng ngay khi họ thấy cái hộp màu xanh giống vỏ trứng chim két. Chẳng cần mở ra họ cũng biết bên trong hộp có món quà tuyệt vời gì.

Có lẽ ta đã thấy nhiều lon bia Miller hơn hộp Tiffany. Nhưng ta biết rõ đó là Tiffany trong khi không chắc lắm có phải đó là Miller không.

Trong khi một màu đơn luôn luôn là chiến lược màu tốt nhất cho một nhãn hiệu, đôi khi có thể sử dụng nhiều màu một lúc.

Federal Express (Fedex), công ty giao nhận hàng qua đêm hàng đầu, đã muốn các kiện hàng nằm nổi bật trên bàn của người nhận. Do đó họ kết hợp hai màu gây sốc là cam và tía. Khi một kiện hàng do Fedex giao đến nơi, chỉ nhìn thì ai cũng biết kiện hàng đó do Fedex giao đến. Nó khác nào bộ đồ tắm biển màu cam và đỏ tía trong đại dương màu xanh dương của các công ty.

Dùng mãi một màu qua nhiều năm có thể giúp nhãn hiệu khắc sâu vào tâm thức mọi người. Hãy nhìn màu vàng của Caterpillar, màu nau của United Parcel Service, màu đỏ của Coca-Cola, và màu xanh dương của IBM mà xem.

Cái mà màu xanh dương vĩ đại đã mang lại cho Big Blue cũng là cài mà một màu độc đáo sẽ mang lại cho nhãn hiệu của anh

Người hóa manocanh nam



Justin Jedlica Chàng trai 32 tuổi, có một thói nghiện lạ đời: phẫu thuật thẩm mỹ. Cậu đã trải qua 90 ca phẫu thuật để có dáng hình nom hơi giống manocanh nam.

Tổng chi phí mà cậu bỏ ra trong suốt 10 năm qua cho các ca phẫu thuật lên tới 100.000 USD.

Khuôn mặt được 'trạm chổ' tới mức cười nói méo xệch, nhưng Jedlica có thân hình mà vô số người đàn ông cũng như phụ nữ khao khát với 'sáu múi' ở bụng mà không cần phải tập thành khổ sở trong phòng gym.

Những 'cơ bắp' trên người cậu cũng là đồ giả, trông y như một con manocanh bằng nhựa. Mọi cm trên người cậu đều là đồ cấy ghép.

Thêm vào đó, chiếc mũi trên mặt Jedlica phải trải qua không biết bao nhiêu ca phẫu thuật, rồi sau đó là sửa má, sửa trán, bơm môi để có khuôn mặt 'hoàn hảo'. Đến cặp mông căng tròn của cậu cũng chỉ là đồ bơm vá.

Thậm chí, chàng trai kỳ dị này còn mê phẫu thuật thẩm mỹ đến nỗi, càng phẫu thuật theo kiểu lạ lùng, cậu càng thấy thích thú.

Jedlica phiền lòng với gương mặt của mình từ khi mới lớn, chỉ vì chiếc mũi bị cho là 'vô cùng lớn'.

Mặc dù trải qua 90 ca phẫu thuật và trông cứng đơ như một manocanh đẹp, nhưng 'mỹ nam dao kéo' này vẫn chưa hài lòng 100% với dáng vẻ của mình hiện có.

Jedlica ghét nhất là chiếc mũi trên mặt mình, vì nó quá to, nên cậu phải đi sửa lại
 manocanh nam, manocanh
Cơ bắp trên ngực, bụng cậu đều là đồ giả
 manocanh nam, manocanh
Môi của Jedlica cũng được bơm cho quyến rũ.

Mông cũng được phẫu thuật cho thêm chắc chắn và 'cong' hơn so với trước.

Còn đây là hình ảnh của Jedlica khi còn nhỏ và chưa phẫu thuật
manocanh nam, manocanh

Thứ Tư, 30 tháng 1, 2013

Nhãn mác là gì?


Nhãn mác hàng hóa được định nghĩa như sau: là những dấu hiệu dùng phân biệt hàng hóa, dịch vụ cùng loại của các cơ sở sản xuất, kinh doanh khác nhau. Nhãn mác hàng hóa gồm từ ngữ, hình ảnh, biểu trưng hoặc sự kết hợp các yếu tố đó được thể hiện bằng một hoặc nhiều màu sắc.
Nhãn mác hàng hóa là dấu hiệu nhìn thấy được dưới dạng chữ cái hoặc chữ số, từ ngữ, hình ảnh hoặc hình vẽ, hình khối (3 chiều) hoặc sự kết hợp các yếu tố đó.
- Là dấu hiệu dùng để nhận biết hàng hóa hoặc dịch vụ của một cơ sở kinh doanh, giúp phân biệt chúng với hàng hóa hoặc dịch vụ của các cơ sở kinh doanh khác;
- Là dấu hiệu dùng để phân biệt sản phẩm hoặc dịch vụ của các thành viên thuộc một hiệp hội với sản phẩm hoặc dịch vụ của các cơ sở không phải là thành viên của hiệp hội đó.
Nhãn mác hàng hóa gắn vào sản phẩm hoặc bao bì sản phẩm để phân biệt sản phẩm cùng loại của các cơ sở sản xuất khác nhau.
Ví dụ như trong ngành thời trang thì nhãn mác hàng hóa gồm nhãn sizenhãn sườnnhãn cổnhãn mác quần áo,…
Với hai loại nhãn là nhãn dệt và nhãn in.
 - Nhãn dệt gồm: dệt hai da, dệt satin
nhan det loai thuong Nhãn mác là gì?
 - Nhãn in
Nhan in poly Nhãn mác là gì?
 Yêu cầu về nhãn mác:
Được tạo thành từ một hoặc một số yếu tố độc đáo, dễ nhận biết.
Không trùng hoặc tương tự tới mức gây nhầm lẫn với nhãn mác hàng hóa đăng kí của người khác đã nộp đơn đăng kí nhãn mác hàng hóa (đơn nhãn hàng hóa) tại Cục Sở hữu Công nghiệp hoặc đã được cấp Giấy chứng nhận đăng ký thương hiệu.
Hãy liên hệ với APSARA nếu bạn có thắc mắc về nhãn mác. Rất hân hạnh khi phục vụ khách hàng.