Thứ Năm, 20 tháng 12, 2012

Manocanh (tượng mẫu) sống :Kate Moss



Tại trung tâm thủ đô London bỗng náo loạn hẳn lên khi có sự xuất hiện của siêu mẫu Kate Moss tại cửa hàng thời trang Top Shop trong vai trò một manocanh nữ sống (tượng mẫu).

Ngay từ sáng sớm thứ hai đầu tuần, đã có hàng trăm khách hàng ruột của Top Shop và fan hâm mộ của siêu mẫu số 1 Anh quốc đứng xếp hàng chờ mở cửa phía bên ngoài cửa hàng Top Shop ở Oxford Circus, London.

Khi cửa hàng bắt đầu mở cửa, người ta thấy Kate Moss đứng sau cửa kính, trong vai trò một manocanh sống. Cùng với những manocanh đẹp “xịn” khác, Kate Moss cũng khoác lên mình mẫu thời trang mới nhất trong dòng thời trang do cô thiết kế.

manocanh dep

tuong mau dep

manocanh dep

Quy định dành cho các khách hàng có mặt tại lễ ra mắt hôm qua cũng hết sức khắt khe. Mỗi khách hàng chỉ có 20 phút để mua sắm, được thử 8 mẫu mình thích và mỗi người chỉ được mua 5 sản phẩm.

Thế mà dòng người kéo đến Top Shop hôm qua vẫn rất đông, để mua sắm và để ngắm Kate Moss. Thế mới biết Top Shop đã dành được món hời khi mời siêu mẫu số 1 Anh quốc này hợp tác.

Danh thiếp cho học sinh, sinh viên ?



Danh thiếp (name card hay card visit) với những thông tin về địa chỉ Facebook, blog, ngày sinh... đang được nhiều bạn trẻ là học sinh, sinh viên sử dụng trong thời gian gần đây.

Nhiều bạn trẻ cho rằng việc dùng danh thiếp để giới thiệu mình với người khác khi mình “chưa có gì” thì quê độ lắm. Danh thiếp phải “đính kèm” chức danh, tên tuổi cơ quan... thì mới có giá trị sử dụng, còn không nó chỉ là một miếng giấy để... nổ, lòe thiên hạ.

Nhịp sống trẻ đã có cuộc trò chuyện nhanh với bạn Nguyễn Ngọc Minh Thanh (lớp 12 Trường THPT Trần Đại Nghĩa), là người đã sử dụng danh thiếp suốt hai năm nay (từ khi Thanh tham gia chương trình Học kỳ quân đội) về vấn đề sử dụng danh thiếp với cái nhìn của một người trong cuộc.

danh thiep, name card , card visit
 
* Trong lớp Thanh có nhiều bạn dùng danh thiếp không?

- Chỉ vài bạn thôi, thường thì bị xì xào rằng chơi nổi. Nhưng theo tôi, những người xì xào chúng tôi chưa hiểu hết giá trị của việc dùng danh thiếp. Khi giao tiếp, có sử dụng danh thiếp tôi cảm thấy mình tự tin và lớn hẳn. Trước đây, khi tham gia các lớp học kỹ năng sống, nhiều anh chị phóng viên muốn lấy số điện thoại của tôi để liên lạc sau đó, nếu lấy giấy bút ghi lại thông tin thì quá mất thời gian, tôi chỉ việc đưa danh thiếp là ổn.

* Nhưng thông tin trên tấm danh thiếp đó chưa chắc thể hiện được “đẳng cấp” của chủ nhân khi các bạn mới là học sinh?

- Theo tôi, đã là thông tin thì phải quan trọng. Khi người ta cần chúng tôi thì địa chỉ Facebook thôi cũng có giá trị, huống hồ email hay số điện thoại. Nếu tấm danh thiếp của bạn chưa có chức danh, tên công ty, hay chưa đẹp về mỹ thuật thì tại sao bạn không phấn đấu để tấm danh thiếp có những thứ đó, để thông tin trên đó “nặng” hơn; và tại sao bạn không rèn luyện kỹ năng thiết kế để tự tạo cho mình một tấm danh thiếp cá tính. Tôi nghĩ tấm danh thiếp cũng là cách nói thật với mọi người rằng bạn đang đứng ở đâu. Quan trọng là bạn có dám nói thật, dám phấn đấu hay cứ cúi mặt trước lời xì xào bàn tán.

* Bạn hay trao danh thiếp cho người khác như thế nào?

- Tôi thường trao danh thiếp cho một người mới quen khi cảm thấy họ hoặc tôi cần liên lạc lại sau đó. Không phải gặp ai tôi cũng phân phát danh thiếp. Bạn bè tôi đã gặp phải chuyện rắc rối vì danh thiếp cá nhân bị người khác bỏ vương vãi. Do trên danh thiếp chúng tôi có hình chân dung nên sau đó bị một số người điện thoại quấy rối.

Trong một số hoạt động xã hội hay trong lớp học, tấm danh thiếp được tận dụng “thay lời muốn nói”, để ghi thêm lời “mận hỏi đào” âm thầm và được trao tay một cách kín đáo. Tôi và bạn bè đã có những kỷ niệm đẹp nhờ tấm danh thiếp.

Thứ Tư, 19 tháng 12, 2012

Card visit (danh thiếp hay name card) in bản đồ



Đối với nhiều doanh nghiệp, việc in ấn bản đồ lên những tấm danh thiếp, name card hay card visit là rất cần thiết để giúp khách hàng tìm đến mình được dễ dàng hơn. Vì thế, việc thiết kế bản đồ trên danh thiếp là rất quan trọng. Một mẫu danh thiếp với bản đồ được vẽ lại cẩu thả từ Google map không chỉ gây phản cảm đối với người xem mà còn làm mất giá trị mẫu danh thiếp của bạn. Nếu hiểu được tầm quan trong của tấm card visit đối với bản thân và doanh nghiệp, bạn sẽ hiểu việc thiết kế bản đồ sao cho thích hợp với card visit quan trọng như thế nào.

Để có một mẫu bản đồ trên một tấm danh thiếp đẹp mắt, mẫu thiết kế phải đạt đủ điều kiện và chỉ tiêu sau:

1. Rõ ràng, chính xác, zoom vừa đủ, không  quá xa cũng ko quá gần.
2. Đơn giản, tập trung vào các trục đường chính.
3. Chỉ đính kèm những cơ sở lớn và nổi bật như ngân hàng, siêu thị, nhà sách …
4. Không vẽ quá nhiều, sẽ làm rối mắt người xem.
5. Dùng biểu tượng đặc biệt cho địa điểm chính.
6. Cuối cùng và cũng là quan trọng nhất: Thiết kế bản đồ bám sát theo phong cách thiết kế danh thiếp để tạo sự hài hòa, kết hợp, đồng nhất, đẹp mắt và chuyên nghiệp.

Hãy hình dung bạn nhận được một tấm name card với thiết kế cẩu thả, liệu bạn có muốn giữ nó không? Một mẫu name card nên được chăm chút tỉ mỉ từng chi tiết để tạo cảm giác tôn trọng đối với người được trao. Người nhận khi cầm một tấm name card đẹp mắt cũng sẽ có cảm tình và sẽ cất giữ nó cẩn thận.

Mỗi một mẫu danh thiếp đều được thiết kế theo phong cách độc đáo riêng biệt và tât nhiên, mỗi bản đồ cũng đều đặc biệt đến không lẫn vào đâu được. Hãy chiêm ngưỡng những phong cách thiết kế bản đổ thật lạ mắt và độc đáo nhé.

danh thiep dep co ban do

danh thiep dep co ban do

danh thiep dep co ban do

danh thiep dep co ban do

danh thiep dep co ban do

danh thiep dep co ban do

danh thiep dep co ban do

danh thiep dep co ban do

danh thiep dep co ban do

danh thiep dep co ban do

Thứ Ba, 18 tháng 12, 2012

In ấn những gì khi mở shop thời trang



In ấn cái gì? In ở đâu? In như thế nào? là các câu hỏi thường gặp ở các shop mới mở.
Vì thế bạn nên chú ý những điểm sau:

- Điểm mục sản phẩm cần in:
1. Túi đựng sản phẩm: túi nilon, túi vải hay túi giấy
2. Mác giấy, mác vải (đối với các shop có yếu tố sản xuất)
3. Danh thiếp (card visit hay name card) cửa hàng
4. Thẻ VIP
5. Tờ rơi, tờ gấp
6. Voucher / coupon
7. Thẻ giảm giá, thẻ tích điểm
8. Tem phụ sản phẩm
9. Thẻ nhân viên, sơ đồ, địa chỉ
10. Các ấn phẩm khác (catalogue, brochure,…)

Tích vào các sản phẩm cần thiết sau đó lên ý tưởng về mẫu sản phẩm và định số lượng cần in. Kiểm tra chi phí cho phép và cân đối chi phí cho từng mặt hàng theo thứ tự ưu tiên.

- Lên số lượng
Tiến hành định lượng sản phẩm tiêu thụ và lượng khách hàng mua, lượng khách quảng cáo trong tháng để tính ra lượng sản phẩm đặt in thật cần thiết, vừa đủ.

- Kiểm tra và cân đối chi phí:
Bạn định chi cho phần quảng cáo và tạo ra giá trị thương hiệu này là bao nhiêu? dự định sau bao lâu sẽ đặt in tiếp? Hãy chú ý về số lượng in và thời gian tiến hành in việc này sẽ khiến giá thành của sản phẩm in hoàn toàn khác biệt. Giá thành in ấn sẽ rẻ, thậm chí rất rẻ hay vô cùng ưu đãi khi bạn in số lượng lớn hoặc in một lúc nhiều sản phẩm nhưng thời gian in thư thả, không cần gấp.

- Tư vấn về mẫu, kích thước … cần in (với mỗi sản phẩm in cần có kích thước, nội dung in, hình ảnh, logo … cụ thể)

- In túi thì khổ bao nhiêu, chiều cao như thế nào và đựng sản phẩm gì, mức độ nặng của vật đựng bên trong tối đa là bao nhiêu? để từ đó có thể ra được kích thước hợp lý.

       + Đối với túi giấy: đối với cỡ túi nhỏ thì bạn thoải mái về số lượng, đối với kích thước trung bình hoặc lớn hơn bạn nên cân nhắc về số lượng đặt in bởi số lượng quá ít nhiều nơi sẽ không nhận.

       + Đối với túi nilon: có nhiều màu sắc, kích thước nhưng bạn nên lựa chọn kích thước hợp lý với độ dầy mỏng phù hợp với cân nặng sản phẩm đặt bên trong. Thông thường túi nilon in màu nhũ trông đẹp hơn nhưng màu nhũ độ bền không cao so với màu mực thường. Nếu mực thường nhưng bạn để hoa văn, chữ, logo hợp lý cách điệu túi vừa bền màu mực lại rất sang.
- In danh thiếp cửa hàng có thể kết hợp với in sơ đồ cửa hàng/shop khách sẽ lưu giữ tấm danh thiếp – sơ đồ đó lại về sau người đó dễ dàng tìm đến hoặc quay lại mua hàng.

- In mác giấy: nên in tấm mác trên chất liệu giấy dầy dặn, có cán màng như thế sẽ được 2 điểm: Giấy dầy giúp mác đẹp, không bị gẫy gập, cong, méo … Mác có cán nilon giúp mác trong quá trình vận chuyển không bị trầy xước, mục, nát, không bị mất chữ và có khả năng chịu nước cao, trong trường hợp bị dính nước cũng không bị nhòe mực hay nát, mục giấy.

- In mác vải: thông thường in mác vải cuộn. Có 3 loại đó là mác thêu, mác dệt và mác in. Trong 3 loại này thì mác thêu là đắt nhất sau đó là mác dệt và cuối cùng là mác in.

Về vải có đa dạng các chất liệu, nhưng thiên về 2 chất liệu satin và cotton, về kích cỡ mác phụ thuộc vào vị trí đặt mác trên quần áo như: mác sườn, mác tay áo, mác gấu áo hoặc ống quần, miệng túi áo, lề túi, lề túi quần … kích cỡ rất khác nhau.

- Đối với các sản phẩm khác: tùy theo nội dung và mẫu thiết kế mà bạn lựa chọn kích thước phù hợp. Nhưng bạn nên đặc biệt chú ý về giấy in, màu sắc, và hình khối sản phẩm để có được sản phẩm in sao cho đẹp nhất, có tác dụng quảng cáo cao nhất.

Chúc các bạn mở shop thuận lợi làm ăn phát đạt.

Lựa chọn, in nhãn mác như thế nào phù hợp ?



Với các loại hàng hoá từ đồ gia dụng, thiết bị điện tử ... cho đến hàng quần áo thời trang, giầy dép, túi xách, đồ trang sức, vật dụng trang trí, thực phẩm ... nhãn, mác là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá và tôn vinh thương hiệu của sản phẩm.

Mác phân loại sản phẩm thành hai ranh giới rõ rệt: hàng hoá có xuất xứ và hàng hoá không có xuất xứ.

Mác cũng đồng thời chia sản phẩm làm nhiều cấp, từ bình dân, hàng hiệu đến hàng độc, hàng nhập ngoại.

Chính vì thế in ấn và lựa chọn một loại mác đẹp phù hợp với sản phẩm lại nổi bật các tiêu chí tạo nên sự khác biệt giữa các cơ sở sản xuất là yếu tố quan trọng quyết định thành bại trên thương trường.

nhan det dep 
Nhãn dệt
 
nhan in dep 
Nhãn in

Mỗi loại mác thường có nhiều tính năng khác nhau.

Trong các loại mác có mác giấy, mác vải, mác sợi, mác thêu, mác nilon, mác nhựa, mác polime ... 

- Mác vải có mác in tên thương hiệu thông tin sản phẩm, kích cỡ ... mác cổ áo may liền vào cổ áo, mác tay áo, mác viền túi áo hoặc mác sống áo, mác đai quần hoặc ống/gấu quần ...  mác vải in hình dán lên quần áo, giầy dép ... , mác vải thêu, mác vải logo, mác vải hình con vật đặc trưng ép trực tiếp lên sản phẩm ... 

- Mác giấy có mác giấy đục lỗ, mác giấy cài ghim, mác giấy gấp đôi, mác giấy đơn, mác giấy kiểu chữ nhật thông dụng, mác giấy kiểu cách điệu, mác giấy dầy mỏng, cán gân dập nổi, mác giấy cán bóng ...

- Mác nhựa, mác nilon cũng tương tự như mác giấy về kiểu dáng và cách in, nhưng thường thì mác nilon, mác nhựa thường dùng cho mác hàng hoá có giá trị cao, kích cỡ lớn, đòi hỏi phải di chuyển, lắp đặt nhiều nơi (mác có độ bền cao, tránh được trầy xước, nhàu nát ... khi vận chuyển) loại mác này thường dùng để tạo điểm nhấn cho mác giấy bằng cách đi kèm với mác giấy nhưng chỉ in logo hoặc thương hiệu với kiểu dáng, hình thù đặc trưng.

Nói chung để chọn một loại nhãn mác phù hợp, nêu bật được giá trị thương hiệu, nói lên được xuất xứ và thông số sản phẩm thì yêu cầu nhà sản xuất phải chú ý nhiều đến các yếu tố cơ bản về lựa chọn loại mác nào cho phù hợp, dùng chất liệu gì thích hợp và lựa chọn màu sắc kiểu dáng sao cho phù hợp nhất. Do đó mác và các loại nhãn mác đóng một vai trò quan trọng trong việc đưa ra tiêu chí, định giá thành sản phẩm khách quan hơn, hợp lý hơn và mang lại lợi nhuận cao hơn cho nhà sản xuất, phân phối.

Hi vọng với những thông tin trên, bạn có thể dễ dàng đưa ra được quyết định in và chọn cho sản phẩm của mình những chiếc mác ưng ý nhất.

Làm nhãn mác quần áo để làm gì ?



Hiện nay có rất nhiều các sản phẩm về thời trang và vô vàn các mẫu mã, nhãn mác sản phẩm thời trang hiện đại cùng với sự ra đời các thương hiệu mới khiến cho kênh phân phối cung cấp các sản phẩm thời trang ngày càng phong phú và đi liền theo đó là sự cạnh tranh trong ngành thời trang ngày càng trở nên gay gắt.

Vậy tiêu chí nào để hấp dẫn người tiêu dùng? Từ mẫu mã kiểu dáng sản phẩm phải luôn đổi mới phù hợp với khuynh hướng hiện đại song song với chất lượng và giá cả sản phẩm thì cái tưởng như nhỏ bé nhất lại là chiếc mác giấy, mác vải , thẻ treo đi liền với với sản phẩm. Nhãn mác là tấm gương phản ánh thương hiệu sản phẩm. Nó nói cho người tiêu dùng biết sản phẩm xuất phát từ đâu, kích cỡ và nguồn gốc của sản phẩm. 

nhan det dep
Nhãn mác quần áo
 Chỉ đơn giản vậy thôi giá thành in ấn rất rẻ, bạn chỉ cần chăm chuốt một chút, để ý một chút thôi thì tấm gương phản ánh chất lượng ấy sẽ khiến người tiêu dùng nhìn vào đó đánh giá sản phẩm của bạn. Và từ đó bạn có thể thoải mái định giá sản phẩm cùng với tấm gương đó. 

Nhãn dệt
 Lật mác lên người tiêu dùng ngoài việc xem được giá cả, kích cỡ họ còn lấy chất lượng mác để đánh đồng với chất lượng sản phẩm. Đôi khi một chiếc mác quá đơn giản không phản ánh hết chất lượng cũng như sự cao cấp của sản phẩm. Một chiếc mác in đẹp chi phí vài trăm đồng – hoặc vài nghìn đồng. Nhưng sản phẩm của bạn bán được gấp trăm lầm thậm chí nghìn lần so với chi phí bạn bỏ ra đó. 

nhan in dep
Nhãn in
 Đừng để mác quá đơn giản. Nó lên là hai tấm mác trở nên, một tấm in logo, made in, hình ảnh sản phẩm .. còn chiếc kia là hướng dẫn cách dùng, kích cỡ, giá cả. Nhiều nhà sản xuất nước ngoài thậm chí để bộ mác đi kèm mỗi sản phẩm là 3 thậm chí là 4 tấm mác với dây đeo cầu kỳ và đẳng cấp. Người tiêu dùng chẳng thể hiểu hết được ngôn ngữ ấy, nhưng họ với nhiều tấm mác như thế, chất liệu đẹp như thế thì sản phẩm chắc hẳn là có giá trị đặc biệt vì thế họ mà tin dùng.

the treo
Thẻ treo
Bạn đừng nên chỉ chú ý đến chất lượng, mẫu mã sản phẩm thời trang mà hãy quảng bá cho sản phẩm, quảng cáo hình ảnh thương hiệu của mình qua những sản phẩm nhận diện thương hiệu thời trang ít nhất và nhỏ nhất là từ chiếc mác quần áo – những tấm mác nhỏ bé khẳng định giá trị và góp phần không nhỏ định giá sản phẩm và nâng cao doanh thu đấy các bạn ạ.

Những lưu ý khi thiết kế tờ rơi



Thiết kế tờ rơi, tờ gấp cũng giống như việc bạn viết một bài văn, đi từ khái quát tới chi tiết, và muốn viết đúng với đề tài thì bạn không thể không đọc yêu cầu.

 

Thiết kế tờ rơi đòi hỏi sự sáng tạo, thẩm mỹ rất cao. Do đó việc thiết kế chúng rất công phu và mỗi nhà thiết kế lại có cách truyền tải nội dung và hình ảnh cũng như ý tưởng khác nhau vào đó để đạt được hiệu quả tốt nhất cho tờ tơi, tờ gấp.

- Mục đích của sản phẩm này là gì?

 Hãy xác định mục đích của tờ rơi bằng cách tự hỏi nếu sản phẩm bạn tự thiết kế cho chính mình

Còn nếu sản phẩm thiết kế cho người khác bạn cần tìm hiểu rõ mục đích của họ, bạn có xác định được mục đích của tờ rơi thì bạn mới định hướng được cần phải thiết kế như thế nào cho phù hợp với mục đích và đạt hiệu quả

- Bạn muốn gì ở sản phẩm này?

Sau khi xác định được mục đích của tờ rơi  tiếp đó bạn phải xác định thông điệp gì bạn muốn truyền tải qua tờ quảng cáo này?

- Khách hàng mục tiêu của bạn là ai ...

Hãy viết ra tất cả mọi thứ bạn muốn có trong tờ rơi, tờ gấp. Bao gồm các lợi ích cho khách hàng và tại sao họ nên chọn sản phẩm / dịch vụ  của bạn so với các đối thủ cạnh tranh. Nên giới thiệu ngắn gọn về công ty của bạn, một số nhận xét của khách hàng khác và địa chỉ liên lạc của bạn

- Kế hoạch thiết kế tờ rơi

Hãy thiết kế trình bày tờ rơi quảng cáo một cách cẩn thận. Hãy nhớ rằng ấn tượng đầu tiên là lâu dài. Các trang bìa phải hấp dẫn và nên có tên, thương hiệu hình ảnh của công ty / sản phẩm / dịch vụ, hình ảnh hay đồ họa hay các thông tin cần thiết khác.

- Phong cách viết nội dung tờ rơi - tờ gấp

Các câu chữ nên cô đọng, ngắn gọn. Chỉ cung cấp các thông tin cần thiết.Hãy nhớ rằng hầu hết mọi người đều không hứng thú đọc các nội dung dài dòng. Sử dụng câu từ mạnh mẽ, với những cụm từ đạp thẳng vào tâm lý người đọc như: tiết kiệm, mới, kết quả, bảo lãnh, miễn phí, bán, chứng minh, vv

- Tiêu đề cho tờ rơi quảng cáo  

Sử dụng tiêu đề để thu hút sự chú ý cho nội dung của tờ rơi. Các tiêu đề này nên thể hiện một phông chữ lớn hơn, màu sắc khác nhau hoặc in đậm.

- Ngữ pháp và chính tả 

Luôn có người khác kiểm tra lại nội dung của tờ rơi. Hãy đảm bảo chắc chắn rằng không có lỗi ngữ pháp hoặc chính tả xảy ra trong tờ rơi quảng cáo..

- Kết hợp màu sắc tờ rơi - tờ gấp

Khi bạn sử dụng màu sắc, hãy nhận thức các màu sắm mà bạn đang sử dụng. Một số màu sắc, như màu vàng,… nhất định, rất khó nhìn thấy. Các văn bản và nền các màu sắc bạn sử dụng cần bổ sung cho nhau. Đảm bảo rằng màu nền trước của bạn (văn bản) là rõ ràng và nhẹ nhàng vào mắt khi kết hợp với màu nền phía dưới.

- Chất lượng giấy in tờ rơi quảng cáo

 Chất lượng giấy đóng một vai trò rất quan trọng khi bạn muốn gây ấn tượng với ai đó với tờ rơi quảng cáo.Hãy nhớ rằng nếu tài liệu quảng cáo của bạn sẽ được thiết kế tốt, chất lượng tốt, nội dung hay nhưng chất lượng giấy kém thì cơ hội tờ rơi chui vào thùng rác là rất khả thi vì khách hàng không muốn cầm một tờ giấy với chất lượng tồi.