Thứ Hai, 10 tháng 12, 2012

In ấn trên nhiều chất liệu

Không cần đến những máy móc phức tạp mà chúng mình vẫn có cách để in được.

In ấn màu là 1 vấn đề không đơn giản, nhất là in trên những chất liệu khó như gỗ, vải. Thế nhưng bằng những cách thủ công với nguyên liệu dễ kiếm và sẵn có mình lại dễ dàng thực hiện được. Nguyên tắc chung cho hầu hết những cách này là lấy hình mẫu được in sẵn để in lại vào những vật liệu khác.

1. In lên giấy
Bình thường muốn in hình màu ra giấy thì mọi người làm thế nào? In ra bằng máy in màu? Nhưng nhà mình không có thì phải làm thế nào?

Chỉ cần có aceton (a-xi-ton) hoặc xăng  là đã giải quyết được vấn đề rùi đấy.

Khi in ấn hình mình phải chọn ảnh giấy không quá dày, không cán ni-lông mỏng ở trên nhé! Với những ảnh rửa thông thường thì mình không thể in ấn trực tiếp theo cách này được, vì giấy ảnh dày sẽ khó ngấm aceton . Mình phải scan lại hoặc lấy file gốc in ra giấy thường trước rồi mới thao tác theo hướng dẫn được.

in an

2. In lên vải
Bạn có đoán được lần này mình sẽ dùng gì để in ấn không?  Chính là keo sữa và… xà phòng đấy. Công thức pha chế rất chi là đơn giản luôn nhé: mài vụn xà phòng ra rồi hòa với nước và keo sữa là xong.
Với cách in này thì mình nên dùng để làm đồ lưu niệm hay trang trí thì tốt hơn nhé!

in an
Đối với vải nhung thì chúng mình lại có một cách in riêng đấy. Không cần đến một loại hóa chất nào, cũng không cần pha chế gì cả đâu. 

in an

3.In lên gỗ
Keo sữa dường như là một “bí kíp” cho “công nghệ” in thủ công nên được dùng rất nhiều. Với sự trợ giúp này, in ảnh lên gỗ đã trở nên dễ hơn rất nhiều và hình ảnh lại rất sắc nét nữa. 

 

4. In lên nến
Cách in hoa văn lên nến là một trong những cách dễ nhất đấy. Sẽ rất đơn giản nếu mình có những hình mẫu từ mực hay màu vẽ. Rồi mình làm như thế này nè.


In ảnh lên nến cũng thực hiện được, nhưng sẽ mất thời gian hơn chút thôi.

5. Một số mẹo in khác
Giới thiệu thêm với các bạn một số loại hình in khác này.
Tiếp tục một ứng dụng nữa từ keo sữa nha! In nhưng thật ra lại không phải là in đâu. 


Dùng hoa để in hình hoa.

Hay dùng lá và sơn acrylic để có những bức in đường gân lá tuyệt đẹp.

Chủ Nhật, 9 tháng 12, 2012

Câu truyện manocanh và Lương Bích Hữu



Mới đây nhất Lương Bích Hữu cùng nhóm Tam Hổ đã cho ra mắt MV Duyên phận ý trời. Câu chuyện trong MV kể về ba manocanh trong một tiệm thời trang của nhà thiết kế trẻ. Khi phép màu xuất hiện biến 3 hình manocanh nam  vô tri giác trở thành con người, làm bạn với Lương Bích Hữu, một ba thành viên đem lòng yêu cô. Khi tình cảm đang lúc thăng hoa, ba chàng trai lại bị biến đổi thành manocanh khiến tình yêu tan vỡ.
Một số hình ảnh của MV Duyên phận ý trời:


Sau một thời gian dài im hơi lặng tiếng, Lương Bích Hữu đã trở lại Vpop bằng một số ca khúc mới gây được sự chú ý như Em yêu anh, Quên cách yêu... Các ca khúc nhanh chóng chiếm được thứ hạng cao tại các bảng xếp hạng uy tín. Đây là một kết quả rất đáng mừng cho nữ ca sĩ sau một thời gian dài hoạt động nghệ thuật độc lập.

3 chàng manocanh với Lương Bích Hữu



MV Duyên phận ý trời của Lương Bích Hữu và nhóm Tam Hổ


Manocanh kì dị trên phố

Là nghệ sĩ đường phố Mark Jenkins được nhiều người biết đến. Anh sinh năm 1970 tại Alexandria, Virginia (Mỹ). Mark nổi tiếng với các tác phẩm đường phố gây tò mò cho những người qua đường. Hiện anh đang sống ở Washington D.C (Mỹ).

Dự án các công trình đường phố manocanh đầu tiên của Jenkin là ở Rio de Janeiro (Brazil) năm 2003. Sau đó anh phát triển ra nhiều thành phố trên thế giới và trở nên nổi tiếng.

Hiện anh có cửa hàng ở nhiều thành phố lớn như Moscow (Nga), St Petersburg (Nga), Belgrade (Serbia), Tashkent (Uzbekistan), Seoul (Hàn Quốc)….

Nhiều người qua đường tò mò khi thấy hình người trong thùng rác, ngồi trên tường cao nhưng thực chất đó chỉ là các manocanh qua sự sáng tạo của nghệ sĩ đường phố Mark Jenkins.

Còn dưới đây là tác phẩm của Mark tại Rome (Italy):
Hình ảnh này khiến nhiều người tò mò phải rút điện thoại ra chụp hình.
Nhiều người đi đường "hết hồn" vì thấy người trong thùng rác.
Ma-nơ-canh nằm võng nghỉ ngơi trên đường phố.
Người qua đường ngoái lại nhìn anh chàng quỳ gối trước người đẹp.
"Người giả" ngồi trên tường cao nguy hiểm.
Người không đầu bị treo trên dây trong không trung.
Nằm bắc ngang qua cổng.
Mình phủ đầy rác rưởi.
Đeo rác quanh người.

Thứ Năm, 6 tháng 12, 2012

Túi vải không dệt thân thiện với môi trường ?


Trong những năm qua, các biện pháp và cách tuyên truyền hạn chế sự dụng bao nilon đã được phát triển mạnh mẻ nhưng việc sử dụng  bao nilon vẫn được người dùng khá phổ biến vì khi không dùng bao nilon thì sẽ dùng cái  gì thay thế vào ? Với câu hỏi như vậy thì gần đây giải pháp đáp lại là việc hưởng ứng sử dụng túi vải và túi giấy với khả năng tự hủy tốt và rất thân thiện với môi trường hiện tại. 

   
 Túi vải không dệt và túi giấy

Lúc này đây, các doanh nghiệp và các nhà sản xuất phải vào cuộc. Sản phẩm túi không dệt có khả năng phân hủy sinh học là một giải pháp thay thế tốt nhất và hiệu quả nhất. Đặc tính của các sản phẩm túi không dệt phân hủy sinh học là dưới sự tác động của vi sinh vật, sẽ biến đổi thành CO2 và H2O, khác với các loại túi phân hủy thông thường, chỉ vỡ vụn ra thành những mảnh nhỏ li ti. Những mảnh vụn này vẫn giữ nguyên tác hại đối với môi trường và có thể gây ngộ độc cho người và súc vật nếu vô tình ăn phải.


Một ngành kinh doanh mới mở ra, các doanh nghiệp bắt đầu vào cuộc và những cuộc cạnh tranh đã và đang diễn ra làm cho thị trường này trở nên nhộn nhịp, đặc biệt trong nửa đầu năm nay. Tuy nhiên vẫn chưa có một hướng dẫn hay quy định cụ thể của pháp luật nhằm tác động đến người dân phải sử dụng loại túi vải không dệt này, cũng như việc phân biệt đâu là túi phân hủy và túi phân hủy sinh học.


Vẫn còn nhiều điều mới mẻ và nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp kinh doanh với mục tiêu ngoài lợi nhuận, còn phục vụ cho nhu cầu của con người và đi đầu trong việc bảo vệ môi trường. Người tiêu dùng và cả thị trường đang chờ đợi những giải pháp tốt hơn và cạnh tranh lành mạnh nhiều hơn nữa giữa các doanh nghiệp để các sản phẩm này có thể đến tay người tiêu dùng với một chi phí hợp lý hơn. Khi đó, giải pháp thay thế túi ni lông mới có khả năng trở thành hiện thực.

Vải không dệt:cơ hội phát triến cho doanh nghiệp việt

Vải không dệt (non-woven fabric), là loại vải dễ phân hủy, được đánh giá là chất liệu thân thiện với môi trường. Vải không dệt là sản phẩm mang tính đổi mới, vượt trội hơn hẳn so với các loại vải thường và các chất liệu khác về độ bền, tính đàn hồi, tính thẩm mĩ, khả năng chống thấm, chịu nhiệt… với nhiều ứng dụng như: chăn chống khuẩn, da nhân tạo, khẩu trang, túi vải ,… và đặc biệt là sản phẩm túi vải không dệt với tên gọi là túi vải thân thiện với môi trường chắc chắn sẽ trở thành xu hướng mới của thời đại.

tui vai khong det

Vải không dệt được ứng dụng rất nhiều trong các ngành công nghiệp khác nhau như trong y tế dùng để làm mặt nạ, chăn chống khuẩn, da nhân tạo, …;trong xây dựng được dùng để sản xuất tấm chống ẩm, cách âm, chống rung… Trong đời sống hàng ngày, vải không dệt được dùng làm nguyên liệu chần chăn, làm lớp lót áo, đệm, quần áo bảo hộ lao động chống cháy, thảm lót,túi vải, tã giấy của trẻ em, khẩu trang, lưới lọc chất lỏng, vải bọc…

Nhằm phổ biến kiến thức về mặt hàng vải không dệt, đồng thời cung cấp thông tin về nhu cầu và các cơ hội thâm nhập thị trường Nhật Bản, ngày 29/9 vừa qua, Trung tâm Hỗ trợ xuất khẩu – Cục Xúc tiến thương mại đã tổ chức buổi “ Tư vấn phát triển sản xuất và xuất khẩu vải không dệt sang thị trường Nhật Bản” tại Hà Nội.

Tại buổi tư vấn, ông Fumio Koyama – Cố vấn Cao cấp Cơ quan hợp tác Quốc tế Nhật Bản – JICA cho biết, trong 8 tháng ở Việt Nam ông đã đi thăm quan nhiều cửa hàng, siêu thị của Việt Nam, tuy nhiên không thấy có nhiều sản phẩm được làm từ vải không dệt được bán, trừ các sản phẩm nhập khẩu. Với nhiều tính năng tiện ích, vải không dệt rất được ưa chuộng tại thị trường Nhật Bản. Theo số liệu thống kê, tiêu thụ vải không dệt của Nhật Bản năm 2009 đạt 338.480 tấn trong đó sản phẩm được dùng trong vệ sinh y tế chiếm 26,7%, đồ dùng trong nhà 18,5%, nội thất xe ô tô 18,3%, xây dựng dân dụng 8,7%... Chủ yếu các sản phẩm này được nhập khẩu từ bên ngoài. Nhờ Hiệp định đối tác kinh tế Việt Nam – Nhật Bản, hầu hết các sản phẩm từ vải không dệt của Việt Nam vào Nhật Bản đều được miễn thuế. Đây sẽ là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản.

Tuy nhiên, tại buổi tư vấn, nhiều doanh nghiệp bày tỏ lo ngại về những tiêu chuẩn kỹ thuật khắt khe của Nhật Bản cũng như khả năng cạnh tranh với các sản phẩm từ Trung Quốc. Ông Lê Hoài Đức, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư và Phát triển Thái Dương cho biết, vải không dệt là một sản phẩm rất tiềm năng, hiện tại mỗi tháng công ty sản xuất hàng chục nghìn tấn vải không dệt làm nguyên liệu cung cấp cho các nhà máy sản xuất thành phẩm trong nước và xuất khẩu sang một số nước Mỹ, Hàn Quốc. Hiện giá thành nguyên liệu của vải không dệt còn tương đối cao so với các nguyên liệu thay thế khác nên vẫn chưa được ưa chuộng tại nội địa, do đó, công ty hiện đang tìm hướng để mở rộng xuất khẩu. Tuy nhiên, đây thực sự là bài toán khó đối với doanh nghiệp, đặc biệt là phải cạnh tranh với các đối thủ từ Trung Quốc.

Ông Koyama cho biết, hiện tại Trung Quốc đang gặp khó khăn do chi phí nhân công trong nước tăng cao, đồng nhân dân tệ lên giá nên lợi thế về giá của Trung Quốc cũng sẽ dần bị phá vỡ. Người tiêu dùng Nhật Bản hiện không còn chuộng các sản phẩm “Made in China” do lo ngại về chất lượng. Rất nhiều doanh nghiệp của Nhật Bản đang chuyển hướng kinh doanh từ Trung Quốc sang Việt Nam. Nhật Bản rất khó tính về chất lượng sản phẩm, nhưng là đối tác trung thành. Khi đạt được các yêu cầu của khách hàng Nhật thì doanh nghiệp Việt Nam sẽ có những hợp đồng ổn định và lâu dài. Với kinh nghiệm lâu năm, ông Koyama sẽ tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất vải không dệt đạt được các tiêu chuẩn chất lượng của Nhật Bản, để có thể thâm nhập vào thị trường nhiều tiềm năng này.

Hướng dẫn in tờ rơi quảng cáo

Thiết kế mẫu in tờ rơi quảng cáo là một công việc cần chuẩn bị cụ thể và chu đáo, nếu bạn làm được điều này sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian và tiền bạc cho quảng cáo. 
 
Điều đầu tiên phải thống nhất với khách hàng. 
 
Tờ rơi, tờ gấp, in tờ rơi, in tờ gấp, in to roi, in to gap, in to roi dep, in to ro to gap, to roi dep, thu thuat in tờ roi đẹp
 
  Quy cách thiết kế mẫu in tờ rơi:
- Kích thước thiết kế khi in tờ rơi
- Chất liệu (nếu cần thiết ghi rõ vào gửi chất liệu cho khách hàng phê duyệt)
- Gia công thành phẩm - bế gập ...
 
Thống nhất nội dung khi in tờ rơi :
- Text khách hàng cung cấp - hay thiết kế tự biên soạn 
- Ảnh khách hàng cung cấp hay thiết kế tự chuẩn bị
( chú ý đa phần ảnh khách hàng cung cấp cho chúng ta thường chất lượng ko đc tốt - chúng ta cần phải xem xét ký chất lượng ảnh và thông báo cho khách hàng biết)
- Yêu cầu khách hàng cung cấp logo, biểu tượng, quy chuẩn màu.
 
Chốt thời gian thiết kế mẫu in tờ rơi :
- Thời gian giao marquete lần 1, 2, 3...
- Chốt thời gian hoàn thiện.
 
Tờ rơi, tờ gấp, in tờ rơi, in tờ gấp, in to roi, in to gap, in to roi dep, in to ro to gap, to roi dep, thu thuat in tờ roi đẹp
 
Dưới đây là một bài viết về phương pháp thiết kế được sưu tầm trên internet có thể hữu dụng cho các bạn nghiên cứu hoặc cho các cty in tờ rơi quảng cáo:
 
1. Đặt câu thông điệp ở trang bìa đầu tiên
Trang bìa khi in tờ rơi đóng vai trò giống như dòng tít quảng cáo, vì vậy bạn phải ghi những gì quan trọng nhất ở trang này: phương châm, khẩu hiệu, những gì hay nhất mà công ty bạn có...
 
2. Quảng bá tờ rơi trong các dịp quảng cáo Xây dựng kế hoạch Marketing cụ thể, trong các chiến dịch quảng cáo bạn giới thiệu thêm brochure của công ty.
 
3. Chọn hình ảnh biểu đạt được những ý nghĩa cần thiết
Hình ảnh công ty, sản phẩm trọng tâm... tốt hơn là dùng từ ngữ.
 
4. Luôn luôn chú thích cho hình ảnh
Sau trang bìa các mục chú thích được khách hàng đọc nhiều nhất.
 
5. Bố cục rõ ràng, làm nổi bật được những ý quan trọng
Tập trung vào những điểm mạnh, có chương trình khuyến mãi nào đang diễn ra, tư vấn ở đâu, địa chỉ trụ sở và các chi nhánh... Nếu công ty bạn là công ty lớn, có quá trình phát triển lâu dài, có nhiều giải thưởng, nhiều khách hàng thì cũng không nên trình bày quá một trang.
 
6. Dùng hình chụp thay cho hình vẽ cho tờ rơi
Đối với những ngành hàng thông dụng, ảnh chụp gợi cho người xem những hình ảnh thực, sống động.
Ở những lĩnh vực nghệ thuật, thời trang khi dùng hình vẽ sẽ dễ tạo ấn tượng, tạo phong cách riêng...
 
7. Làm cho brochure bạn đáng được lưu giữ
Brochure càng được khách hàng giữ lâu chừng nào thì nó còn có sức mạnh bán hàng. Giấy dày và được thiết kế hấp dẫn, có nhiều thông tin hay giúp cho brochure của bạn được khách hàng để dành tham khảo. Thậm chí họ còn dùng để đựng tài liệu.
 
8. Mang lại sự hảo hạng cho sản phẩm
Trong nhiều trường hợp, brochure là sản phẩm của bạn, hay gần như một nhân viên bán hàng. Bạn đã đầu tư cho sản phẩm của mình thì cũng phải đầu tư cho bộ mặt của nó.
 
9. Mời khách đặt hàng
Thông tin liên hệ với công ty bạn phải được trình bày rõ ràng, trang trọng và được bố trí ở nơi riêng biệt. Sau đó cũng bạn cũng ghi rằng bạn muốn gì: muốn khách hàng gọi điện, liên hệ qua website hay email... nhớ kèm theo thời gian phục vụ.
 
 

 

Tờ rơi quảng cáo hiệu quả

Đã có bao giờ bạn biết đến một dòng sản phẩm mới, một chiến dịch khuyến mãi hay một chương trình đặc biệt nào đó thông qua những mẫu in ấn tờ rơi chưa? Theo khảo sát của chúng tôi thì đa số câu trả lời là rất nhiều. 

Tờ rơi, tờ gấp, in tờ rơi, in tờ gấp, in to roi, in to gap, in to roi dep, in to ro to gap, to roi dep, thu thuat in tờ roi đẹp
Có thể nói tờ rơi là công cụ truyền bá thông tin trực tiếp đến khách hàng. Bạn sẽ thường thấy ấn phẩm in ấn này tại các hội chợ triển lãm hay các showroom trưng bày sản phẩm. những mẫu in tờ rơi được bố trí bố cục hợp lý, nội dung thể hiện được ý nghĩa và màu sắc được phối hợp hài hòa nhằm thu hút khách hàng.

Bên cạnh đó mẫu in tờ rơi còn thu hút khách hàng thông qua chất lượng in ấn
Tờ rơi, tờ gấp, in tờ rơi, in tờ gấp, in to roi, in to gap, in to roi dep, in to ro to gap, to roi dep, thu thuat in tờ roi đẹp

Những điều cần biết về việc thiết kế tờ rơi, in tờ rơi

Quy cách thiết kế tờ rơi và in tờ rơi

  • Thiết kế để in tờ rơi  có 02 mặt với nhiều kích thước khác nhau 10cm x 15cm, 10cm x 20cm, A3, A4, A5 …
  • Thời gian thực hiện: từ 5 – 7 ngày
  • Yêu cầu: đáp ứng các chuẩn mực thiết kế hiện đại, sang trọng, ấn tượng … thỏa mãn các yêu cầu của khách hàng (hình ảnh và nội dung do khách hàng cung cấp)
Tùy theo nhu cầu sử dụng, doanh nghiệp sẽ lựa chọn cho mình mẫu thiết kế đặc trưng phù hợp với từng chiến dịch quảng bá.

Quy cách thành phẩm

  • Kích thước thành phẩm: theo yêu cầu của khách hàng.
  • Quy cách in: sử dụng công nghệ in Offset 4 màu 2 mặt.
  • Gia công: cắt bế thành phẩm, cán màng hoặc không cán màng.
  • Chất liệu: giấy Bristol, Couche 150gsm hoặc các loại giấy khác tùy theo yêu cầu của khách hàng.