Thứ Hai, 18 tháng 3, 2013

Sử dụng túi nilon hay túi vải?


Sở dĩ người ta sử dụng túi nilon nhiều như vậy là do nó có ưu điểm lớn là tiện sử dụng và có giá thành thấp. Các chiếc túi là vật dụng không thể thiếu với người mua cũng như chủ sạp, cửa hàng….

Ngoài những hàng quán, tiếng bán buôn, dòng người đông đúc, dễ dàng nhận ra được ở từng ngóc ngách trong khu chợ này hình ảnh của những chiếc túi nilon đủ các màu sắc xanh đỏ trắng vàng với kích thước to nhỏ khác nhau. Một mớ rau cũng một chiếc túi, quả cà chua cũng cho một túi riêng, rồi nào cá thịt, bánh trái… , chưa kể đến một túi lớn bọc ngoài cho tiện. Tính ra trung bình một người bước ra khỏi chợ cũng dùng đến gần 10 chiếc túi nilon.


in tui nilon, in tui vai, in an


Tuy nhiên, ít ai biết đến tác hại của những chiếc túi bé nhỏ quen thuộc đó. Quá trình tạo ra túi nilon thải ra rất nhiều khí CO2 làm tăng hiệu ứng nhà kính, chưa kể sau khi sử dụng phải mất đến hàng trăm năm sau mới phân hủy hoàn toàn. Điều này gây ra tác hại nghiêm trọng đến môi trường, mất cân bằng sinh thái và ảnh hưởng gián tiếp đến sức khỏe con người.

Với những tác hại của túi nilon thì thay vào đó, hiện nay chiếc túi vải đã ra đời với chất liệu làm từ vải không dệt. Đây là chiếc túi có độ bền, có thể giặt rửa để sử dụng nhiều lần, và đặc biệt túi vải không dệt rất thân thiện với môi trường vì là túi sinh thái tự hủy.

 in tui nilon, in tui vai, in an

Những lợi thế khi sử dụng túi vải không dệt như khi người tiêu dùng đi mua sắm được một chiếc túi xách thời trang mà lại thân thiện môi trường, còn các doanh nghiệp có được những quảng cáo vô hình trên túi vải không dệt dễ in ấn, điều đó thật tốt cho cả hai, vì vậy túi vải không dệt hiện nay trên thị trường, nhiều hơn và phổ biến hơn. Độ bền của túi không dệt lên đến 5 năm, không cháy không độc, không mùi vị, và phân huỷ hết không gây ô nhiễm môi trường, được quốc tế công nhận sản phẩm sinh thái thân thiện môi trường bảo vệ Trái Đất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét