Thứ Hai, 18 tháng 3, 2013

Sử dụng túi nilon hay túi vải?


Sở dĩ người ta sử dụng túi nilon nhiều như vậy là do nó có ưu điểm lớn là tiện sử dụng và có giá thành thấp. Các chiếc túi là vật dụng không thể thiếu với người mua cũng như chủ sạp, cửa hàng….

Ngoài những hàng quán, tiếng bán buôn, dòng người đông đúc, dễ dàng nhận ra được ở từng ngóc ngách trong khu chợ này hình ảnh của những chiếc túi nilon đủ các màu sắc xanh đỏ trắng vàng với kích thước to nhỏ khác nhau. Một mớ rau cũng một chiếc túi, quả cà chua cũng cho một túi riêng, rồi nào cá thịt, bánh trái… , chưa kể đến một túi lớn bọc ngoài cho tiện. Tính ra trung bình một người bước ra khỏi chợ cũng dùng đến gần 10 chiếc túi nilon.


in tui nilon, in tui vai, in an


Tuy nhiên, ít ai biết đến tác hại của những chiếc túi bé nhỏ quen thuộc đó. Quá trình tạo ra túi nilon thải ra rất nhiều khí CO2 làm tăng hiệu ứng nhà kính, chưa kể sau khi sử dụng phải mất đến hàng trăm năm sau mới phân hủy hoàn toàn. Điều này gây ra tác hại nghiêm trọng đến môi trường, mất cân bằng sinh thái và ảnh hưởng gián tiếp đến sức khỏe con người.

Với những tác hại của túi nilon thì thay vào đó, hiện nay chiếc túi vải đã ra đời với chất liệu làm từ vải không dệt. Đây là chiếc túi có độ bền, có thể giặt rửa để sử dụng nhiều lần, và đặc biệt túi vải không dệt rất thân thiện với môi trường vì là túi sinh thái tự hủy.

 in tui nilon, in tui vai, in an

Những lợi thế khi sử dụng túi vải không dệt như khi người tiêu dùng đi mua sắm được một chiếc túi xách thời trang mà lại thân thiện môi trường, còn các doanh nghiệp có được những quảng cáo vô hình trên túi vải không dệt dễ in ấn, điều đó thật tốt cho cả hai, vì vậy túi vải không dệt hiện nay trên thị trường, nhiều hơn và phổ biến hơn. Độ bền của túi không dệt lên đến 5 năm, không cháy không độc, không mùi vị, và phân huỷ hết không gây ô nhiễm môi trường, được quốc tế công nhận sản phẩm sinh thái thân thiện môi trường bảo vệ Trái Đất.

Thứ Bảy, 16 tháng 3, 2013

Manocanh em bé

- Với bộ sưu tập thời trang dành cho các bé với chất liệu, kiểu dáng, được nhập khẩu trực tiếp từ các hãng thời trang trẻ em nổi tiếng của thị trường.
- Với các mẫu manocanh em bé trai và  manocanh em bé gái làm nổi bậc màu sắc của các mẫu trang phục tạo sự bắt mắt hơn,  phong phú hơn và theo đúng xu hướng chủ đạo của thời trang 2012-2013 với những gam màu manocanh: trắng, đen, nâu, bạc, đen, da người, … sẽ tạo cho thời trang bé tràn đầy sự năng động ,ngộ nghĩnh và đáng yêu.

Manocanh em bé trai và em bé gái

- Để shop của mình nhìn đẹp hơn, phong cách hơn, trưng bày được những sản phẩm thật bắt mắt, mọi người đều phải dừng chân ghé xem shop của mình, tại sao không dùng MANOCANH EM BÉ nhỉ ?


 Manocanh em bé trai và em bé gái

- Đến với chúng tôi APSARA.COM.VN
(Áo trùm veston – Manocanh – Móc gỗ – Móc nhựa – Nhãn – Mác – In ấn bao bì – Túi vải – Túi nilon)

Manocanh em bé trai và em bé gái

 - Quý khách sẽ được phục vụ chu đáo, tận tình với phương châm: “Sự hài lòng của khách hàng là niềm vui của cơ sở”.

Thứ Sáu, 15 tháng 3, 2013

Manocanh cho lĩnh vực thời trang


Lĩnh vực thời trang cuối năm nhiều cửa hàng quần áo, trung tâm thương mại mở thêm chi nhánh, không gian bán hàng nên các cửa hàng bán manocanh rất "đắt khách". Nhiều chủ cửa hàng cho biết, cuối năm là dịp làm ăn chính của phố này, các cửa hàng mở từ 8h sáng đến tối.

 manocanh sai gon

Manocanh cũng giúp làm nên đẳng cấp cửa hàng.

Trong các cửa hàng trên phố manocanh, các "người mẫu giả" được tạo hình rất đẹp với số đo ba vòng chuẩn, hàng mi cong vút, khuôn mặt xinh xắn... Không giống như trong các cửa hàng quần áo, manocanh ở đây được chủ cửa hàng xếp thành đống và "không mặc gì", khiến bất cứ người nào khi mới nhìn thấy cũng "sốc".

Các loại manocanh bán tại phố Cửa Nam khá đa dạng: Từ người mẫu nữ chân dài, dáng chuẩn, khuôn mặt xinh đẹp, manocanh đàn ông với body chuẩn, dáng cao, bụng 6 múi, tới manocanh trẻ con với khuôn mặt tròn trịa, baby... Không chỉ bày trong cửa hàng, những mẫu manocanh này còn được đặt trên vỉa hè, gắn thêm tóc và lông mi giả, nhìn trông như người thật.

Tại phố Cửa Nam, giá mỗi manocanh phổ biến dao động từ 600.000 đồng đến trên dưới 2 triệu đồng, tùy hình dáng, kích thước. Một số loại nhập ngoại có chất lượng tốt, giá đắt hơn, song nhu cầu trong nước chủ yếu dùng manocanh nhựa, giá trên dưới 1 triệu đồng.

Chủ cửa hàng cho biết, nếu mua hàng với số lượng lớn sẽ được giảm giá và có xe chở hàng về tận nơi khách yêu cầu. Khách đến mua manocanh tại cửa hàng thường là những người kinh doanh quần áo, hay các chủ cửa hàng áo cưới. Gần đây, nhiều chủ cửa hàng trong chợ cũng chọn mua "người giả" để trông quần áo bắt mắt hơn, dễ bán hơn.

Đang lúi húi chọn mua "canh" cho sạp quần áo của mình, chị Mai - bán quần áo trong chợ Ngã Tư Sở (Đống Đa, Hà Nội) cho biết: "Treo quần áo lên manocanh sẽ dễ bán hàng hơn là để quần áo nhăn nhúm dưới đất. Cửa hàng vừa lấy hàng mới về nên chị đến đây chọn "canh" để bán dịp Noel và tết dương lịch. Dịp này, sinh viên và giới trẻ đi mua đồ nhiều nên bày càng bắt mắt, càng bán được hàng".
 manocanh sai gon

Hà Nội vẫn còn... bỏ ngỏ
Ngày 5/6, UBND TP. HCM đã ban hành Quyết định 39/2009/QĐ-UBND kèm theo quy định về quản lý hoạt động quảng cáo trên địa bàn TP HCM. Quy định này cấm sử dụng ma nơ canh trưng bày, quảng cáo đồ lót ở nơi công cộng, mặt tiền nơi sản xuất kinh doanh. Thế nhưng tại Hà Nội, quy định này vẫn còn bỏ ngỏ, kéo theo nhiều cửa hàng kinh doanh manơcanh vẫn để những hình ảnh phản cảm làm "nhức mắt" người đi đường.
Các sạp quần áo trong chợ hay chọn loại ma-nơ-canh treo chỉ có một mảnh thân trước gồm ngực và eo, không có tay, có giá khá "mềm", chỉ 100.000-200.000 đồng/"canh". Còn những người kinh doanh trong cửa hàng thường thích loại manocanh tượng có cả thân người, loại có đầy đủ các bộ phận mà nét mặt xinh, có giá phổ biến vài trăm nghìn đồng đến trên 2 triệu đồng/"canh".

Những mẫu "giả" tại đây phần lớn được sản xuất trong nước, song cũng có nhiều loại được nhập từ Hàn Quốc hoặc Trung Quốc với dáng vẻ sinh động, bắt mắt. Theo anh Đạt - một chủ cửa hàng ở phố Cửa Nam thì manocanh nhập về có mẫu mã đẹp hơn sản xuất ở trong nước, vì thế giá "canh" nhập cũng đắt hơn. Ngoài mua manocanh làm mẫu tại cửa hàng, nhiều người còn yêu cầu những phụ kiện đi kèm như tóc giả, móc áo, màu mắt cho manocanh... Có người mua 2 "mẫu giả" nhưng yêu cầu chủ cửa hàng bán cho 4-5 bộ tóc giả với các màu khác nhau để thay đổi "canh" theo quần áo treo ở cửa hàng.

Mới quan sát tầm 30 phút, nhưng chúng tôi nhận thấy, các cửa hàng bán "người giả" tấp nập người vào ra. Anh Đạt cho biết: "Kinh doanh "hàng độc" này cũng rất hay. Tiền nào, manocanh ấy, "canh" xinh như Hoa hậu, Á hậu cũng có hết. Ngày bình thường chỉ bán được 2 - 3 ma-nơ-canh, nhưng vào dịp cuối năm này có ngày bán được 10 "người giả"...".

Đẳng cấp cửa hàng cùng manocanh

Ma-nơ-canh được sản xuất bằng chất liệu chính và thông dụng nhất là nhựa composite kết hợp sợi thủy tinh để gia tăng độ cứng. Hiện nay, một số nơi còn sản xuất ma-nơ-canh bằng sắt, sứ trắng hoặc bọc vải những manocanh nhựa thay vì sơn. Nhiều nhà thiết kế muốn có "người giả" để thực hành và may đo theo dáng chuẩn cũng đến phố Cửa Nam để tìm cho mình một "mẫu giả", khiến con phố này lúc nào cũng nhộn nhịp người qua, kẻ lại.

Ma-nơ-canh được bày bán trên phố.
 manocanh sai gon
Ở Hà Nội, hiện cũng có nhiều xưởng sản xuất manocanh, nhưng không đồng bộ. Khi mua manocanh về, chủ cửa hàng nhiều khi phải mất cả tháng để làm một con "canh" hoàn chỉnh. Nguyên nhân là gần như tất cả các công đoạn đều được làm thủ công, từ việc tạo dáng, gọt đẽo các bộ phận đến phun sơn, trang trí mắt, miệng... Do vậy, phần lớn ma-nơ-canh bày bán tại phố Cửa Nam đều được nhập từ các cơ sở sản xuất ở phía Nam hoặc ở nước ngoài như Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan.... Về đến đây, các chủ hàng chỉ việc sơn sửa lại, "trang điểm" thêm màu mắt, mi giả, môi son, màu da... để "canh" nhìn sống động hơn rồi bán.
Nhiều cửa hàng thời trang cao cấp muốn có những ma-nơ-canh với chất lượng và những tư thế đặc biệt phải đặt trước hàng tháng mới có. Chị Mai Lan (phố Cửa Nam, Hoàn Kiếm) cho biết: "Nhà tôi kinh doanh manocanh đã 20 năm, càng ngày, yêu cầu của người mua càng khắt khe. Có cửa hàng thời trang trong trung tâm thương mại Vincom muốn có manocanh nam màu đen, với dáng ngồi bắt chéo chân sang trọng, tôi phải đặt gần 2 tháng mới có hàng từ Hồng Kông về, với giá 3 triệu đồng. Với giá trị cao như vậy, manocanh cũng tạo nên một đẳng cấp "khác biệt" trong cửa hiệu trưng bày chúng".

Chị Trần Vân Ly, chủ cửa hàng thời trang phố Chùa Bộc (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ: "Để có được một cửa hiệu ấn tượng với khách hàng thì việc bài trí ma-nơ-canh là rất quan trọng. Không phải mua những manocanh cao cấp về rồi để vào là shop sang trọng ngay, mà cần phải có cách trang trí hợp lý và bố cục rõ ràng. Màu sắc manocanh cũng tương phản với màu chủ đạo của shop hoặc gian hàng. Kiểu dáng tượng mẫu cũng vậy, đóng vai trò điều phối, vì vậy cần kết hợp các dáng đứng của manocanh để tạo ra bố cục hợp lý...".

Theo tìm hiểu của PV, gần đây, một số sinh viên chuyên ngành thiết kế thời trang của một số trường đại học cũng đến phố Cửa Nam để mua "canh" về thực hành. Họ chủ yếu mua những ma-nơ-canh bọc vải hoặc bọc nhung, vì loại này có thể ghim kim vào được. Giá manocanh bọc vải đắt hơn gấp 2 - 3 lần so với giá manocanh bọc nhung. Hiện, manocanh bọc nhung đã sản xuất được tại Việt Nam nhưng manocanh vải thì tới thời điểm này vẫn chưa thấy cơ sở nào sản xuất.

Một số chủ cửa hàng cho biết, hồi mới kinh doanh quần áo, họ thường mua những ma-nơ-canh cũ được thanh lý với giá rẻ từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng/"canh", nhưng loại manocanh này hay bị vỡ, mẻ ở nhiều bộ phận nên khi treo sản phẩm có thể làm rách quần áo... Do đó, họ đã "đầu tư" những "mẫu giả" mới để tránh bị hỏng sản phẩm trong cửa hàng. Chỉ khi nào, "canh" không dùng được nữa, họ mới mang đến Cửa Nam để thanh lý hàng cũ, đổi hàng mới.

Ngượng chín mặt vì manocanh "lộ hàng"
Do kinh doanh những sản phẩm "độc" nên hầu hết các manocanh được bày bán trên phố với những tư thế và hình dạng "tự nhiên" nhất khiến nhiều người đi qua cũng phải "đỏ mặt". Nhiều người cho biết, nhìn từ xa, những ma-nơ-canh này như những "người thật" nên trông rất phản cảm. Trần Hoài Thu (sinh viên khoa Xã hội học, trường đại học KHXH&NV, ĐHQG Hà Nội) cho biết: "Vẫn biết là họ kinh doanh nên mới trưng bày ma-nơ-canh trên phố, nhưng mỗi lần đi qua Cửa Nam, em không khỏi giật mình bởi nhiều bộ phận nhạy cảm của "canh" được bày ra giữa thanh thiên bạch nhật...".


Thứ Tư, 13 tháng 3, 2013

Nghệ thuật trưng bày manocanh tại shop


Trong cửa hàng, mặc nhiên là ta phải có những vật cố định để trưng bày hàng hoá. Nó không chỉ là một thứ để níu giữ, một điểm tựa của hàng hoá, mà còn gián tiếp làm tăng thêm giá trị của hàng hoá (manocanh cao cấp, kệ trưng bày). Tôi nhớ có lần đi mua hàng ở một cửa hiệu rất sang trọng trên đường Nguyễn Trãi, quận 1, TP.HCM. Nơi đó được xem là một trong những khu hàng hoá cao cấp của thành phố.
Thế nhưng, những cái áo “hàng hiệu xách tay” mang nhãn hiệu CK, Guess hay Hangten bỗng nhiên… hết sang. Đơn giản là vì toàn bộ áo được máng tất tần tật lên những cái mắc áo rẻ tiền và xếp san sát nhau trên một cái sào trông rất thảm hại. Trong khi đó, ngay cạnh bên, cũng cái áo đó, không gian gần như tương tự, người bán hàng đã rất khéo léo xếp nó ngay ngắn, trang trọng trên một ô kệ riêng biệt.
manocanh, trung bay manocanh, trung bay shop, trang tri shop, trung bay quan ao
Manocanh trưng bày trong shop thời trang
Kinh nghiệm rút ra: người tiêu dùng mặc nhiên nghĩ rằng, hàng hoá nhiều quá, treo đầy trên các sào như… phơi đồ vừa giặt xong ở nhà thì đó là hàng… “bèo bọt”. Khách hàng xác định giá trị và đẳng cấp của mình thông qua sự phóng chiếu vào món hàng mình mua. Họ không muốn nằm lẫn trong đám đông mà phải thật sự nổi bật, sang trọng. Nhất là những sản phẩm đắt tiền thì phải được mặc trên những manocanh cao cấp, không phải loại manocanh Việt Nam thường thấy ở các shop bình thường.
Thường thì những vật dụng phải đồng nhất, manocanh cao cấp, thẻ treo độc đáo, móc gỗ có khắc tên shop thời trang, rồi những kệ treo phải thật sự sáng tạo và thu hút được mọi người. Như vậy thì mới được coi là nghệ thuật trưng bày hàng hoá.
Lẽ dĩ nhiên, cách trưng bày hàng trên kệ hay trên sào thì cũng có điểm hay. Nhưng cần chú ý đến ý nghĩa của từng cách trưng bày. Hàng hoá nhiều đến ngộp thở, treo san sát nhau trên sào, chất đống trên kệ, sẽ tạo ra cảm giác… đám đông và… giá rẻ tuy rằng trong một số trường hợp đặc biệt cách trưng bày đó lại rất hữu dụng, ví dụ như hàng cần thanh lý hàng tồn kho, hàng sale off chẳng hạn… Bạn hãy luôn nhớ nằm lòng rằng: khách hàng sẽ nhìn thấy hình ảnh của mình trong mỗi cách trưng bày từng món hàng.
manocanh, trung bay manocanh, trung bay shop, trang tri shop, trung bay quan ao
Nghệ thuật trưng bày quần áo
Hãy ghi vào sổ tay của mình những nguyên tắc quan trọng nhất mà một người bán hàng cần phải biết như bài học cơ bản của ngày hôm nay:
 - Không sử dụng quá nhiều kệ, tủ và sào trong cùng một cửa hàng, cho dù cửa hàng của bạn là kiểu nào đi chăng nữa.
 - Không treo quá nhiều đồ lên sào, kệ nếu bạn không muốn tạo ra cảm giác “bán sỉ” đối với khách hàng.
 - Mọi thứ nên có độ cao phù hợp để khách dễ xem và treo sao cho khách hàng có thể nhìn thấy bức tường trưng bày ở xa, tức là vật trưng bày này không được làm che khuất vật trưng bày khác và đảm bảo khách có thể nhìn bao quát toàn bộ cửa hàng/khu vực gian hàng.
 - Móc treo đồ cũng nên cùng loại và quay về một hướng, đừng treo bằng dây.
 - Sử dụng một số thiết bị chuyên dùng cho từng loại sản phẩm khác nhau.
 - Hãy lưu ý điều cuối cùng trong phần kệ và sào, là cho dù bạn muốn cách điệu đến mức nào đi chăng nữa, thì vẫn phải thoả mãn tính năng đầu tiên của nó: làm nổi bật món hàng mà nó trưng bày.
APSARA mong rằng bạn có thể rút ra một số bài học quan trọng để áp dụng và thay đổi trong cửa hàng của mình. Cố lên nhé, hãy tư duy như khách hàng, bạn sẽ thấy mọi việc dễ dàng.

Thứ Ba, 12 tháng 3, 2013

Tượng người mẫu hay người thật


Có phải búp bê Barbie là người thật chỉ là một sự giả dối?

Hình ảnh mới đây cho thấy một người mẫu như tượng người mẫu giả trở thành hiện tượng trên internet khi dùng Photoshop để tạo ra vẻ ngoài gây sốc. Với vòng eo nhỏ kỳ lạ, các đường nét sắc như dao cạo và bộ ngực căng tròn, "Barbie người thật" đã trở thành một hiện tượng lan rộng. Tuy nhiên, vẻ bề ngoài giống người thật nhiều hơn trong đoạn video mới đây đã khiến nhiều người nghi ngờ về tuyên bố của cô về việc "không dùng phần mềm Photoshop để chỉnh sửa các bức ảnh".

Một trang web đã công bố một số đoạn phim mới cho thấy Valeria Lukyanova - tên thật của "Barbie người thật" nhìn khác xa với những tấm ảnh của cô. Người sáng lập trang web là Nik Richie gọi Valeria là 'Michael Jackson của Ukraine'.

tuong nguoi mau, nguoi mau gia


"Cô gái đó là một sự lừa gạt. Cô ta đã chỉnh sửa ảnh ngay từ khi đưa các bức ảnh lên mạng", một người giấu tên bình luận trên trang TheDirty. "Đoạn phim của cô ta không được chỉnh sửa. Nhìn cô ta có giống mọi khi không?. Ở đây còn nhiều đoạn phim về cô ta và bạn có thể thấy cô ta chả giống như trong các bức ảnh đã được chỉnh sửa một chút nào". Trang TheDirty còn cáo buộc Valeria trước đây là một cô dâu được đặt hàng qua thư. Trong khi đó Valeria Lukyanova phủ nhận đã phẫu thuật thẩm mỹ hoặc dùng phần mềm chỉnh ảnh PhotoShop để tạo ra hình ảnh Barbie người thật của mình.

Trong một đoạn phim mới nhất, Valeria nghiêng đầu ở một góc không thoải mái và quở trách những người chỉ trích mình. Tuy nhiên, trông cô giống một phụ nữ bình thường hơn là hình ảnh Barbie người thật.

"Bất cứ ai cố hỏi tôi về cái cổ của tôi thêm một lần nữa trong đời họ sẽ bị cấm cửa ngay lập tức...Những con người kém cỏi...Liệu các vị có thể hiểu rằng tôi có vấn đề về cổ? Và tôi không thể giữ cho cổ thẳng được". Valeria còn nói, chiếc cổ mỏng manh và dễ gãy không thể đỡ nổi đầu cô.

tuong nguoi mau, nguoi mau gia

Gần đây, Valeria Lukyanova đã kết thúc buổi chụp hình đầu tiên cho tạp chí V, nơi cô cố giải thích sự ám ảnh của mình với con búp bê biểu tượng Barbie dù điều đó khiến mọi người bối rối.

Thứ Hai, 11 tháng 3, 2013

Card visit của những tỷ phú nổi tiếng


Có người thì thích card visit nổi bật và cũng có người thì lại thích những sự nhẹ nhàng và đơn giản. Với bộ sưu tập card visit của những tỷ phú, Apsara muốn đem đến cho người đọc những mẫu card visit chuyên nghiệp.

Card visit (name card hay danh thiếp) luôn luôn mang thông tin kinh doanh nhỏ nhưng hữu ích về một công ty hoặc cá nhân bạn. Trong card visit cung cấp nhiều thông tin về chính bạn hoặc doanh nghiệp của bạn đơn thuần như: tên, địa chỉ liên lạc, địa chỉ email, số điện thoại và địa chỉ kinh doanh của bạn. Chiếc card visit đẹp còn thể hiện phong cách của từng người với hình dạng và màu sắc đặc trưng riêng biệt.

Name Card của các công ty nổi tiếng như google, mircosoft, yahoo,… trông như thế nào - danh thiếp của các xếp công ty nổi tiếng ra sao xin mời tham khảo dưới đây.

Dưới đây là những mẫu card visit đẹp của những tỷ phú trên thế giới:

danh thiep ty phu, mau name card dep, mau danh thiep dep, mau card visit dep, in danh thiep,
Chủ tịch điều hành Google Eric Smith 
mau name card dep, mau danh thiep dep, mau card visit dep, in danh thiep,
Steven Jobs hãng Apple

mau name card dep, mau danh thiep dep, mau card visit dep, in danh thiep
Donal Trump

mau name card dep, mau danh thiep dep, mau card visit dep, in danh thiep
Warrent Buffet

mau name card dep, mau danh thiep dep, mau card visit dep, in danh thiep
xếp phòng nhân sự của tỷ phú Warrent Buffet

mau name card dep, mau danh thiep dep, mau card visit dep, in danh thiep
 ông trùm của Face book

mau name card dep, mau danh thiep dep, mau card visit dep, in danh thiep
Bill Gate

mau name card dep, mau danh thiep dep, mau card visit dep, in danh thiep
CEO Google Larry Page 
mau name card dep, mau danh thiep dep, mau card visit dep, in danh thiep
Steve Wozniak đồng sáng lập Apple

mau name card dep, mau danh thiep dep, mau card visit dep, in danh thiep
Jerry Yang người sáng lập ra Yahoo


Nếu các bạn có nhu cầu về in card visit hãy liên hệ với Apsara.
Rất vui khi phục vụ Quý khách.

APSARA VIỆT NAM

Địa chỉ: 127 Nguyễn Phúc Chu, P.15, Q.Tân Bình, Tp.HCM
Điện thoại: (08) 35026491 – (08) 38152085
Di động: 090 333 2050
Fax: (08) 38156082
Email: apsara_vina@yahoo.com.vn


Thứ Bảy, 9 tháng 3, 2013

Cách làm nổi bậc danh thiếp


Hãy suy nghĩ xem danh thiếp (card visit hay nam card) của bạn sẽ nên được sử dụng như thế nào, sẽ trao danh thiếp cho ai, họ sẽ làm gì với những thông tin trên đó và họ nhận danh thiếp trong trường hợp nào. Nếu người nhận danh thiếp là đối tượng tiềm năng nhưng mới tiếp xúc lần đầu thì dòng mô tả công việc của bạn là yếu tố không thể thiếu (trong trường hợp tên doanh nghiệp không thể hiện được ngành nghề kinh doanh). Ngoài ra, danh thiếp đẹp, màu sắc bắt mắt cũng gây ấn tượng ban đầu rất tốt cho người nhận. Còn đối với khách hàng quen, họ lại đánh giá những thông tin chi tiết quan trọng hơn là yếu tố design. Chẳng hạn như các số điện thoại trực tiếp cho dịch vụ tư vấn, hỗ trợ kỹ thuật và hậu mãi… Ngoài ra ngày nay không nên thiếu địa chỉ web và email.

danh thiep dep, name card dep, card visit dep

Nghe thì thấy rắc rối quá, có lúc bạn cũng không biết nên sắp đặt như thế nào cho hợp lý. Đừng lo, danh thiếp của bạn có đến hai mặt. Hơn nữa chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn theo những mẫu sắp xếp ngay dưới đây.

Đầu tiên, hãy lưu ý những sơ sót hay mắc phải:
Cho số điện thoại di động nhưng không cho họ tên của chủ máy. Chuyện này làm phiền khách hàng phải hỏi “Có phải công ty X gì đó không?”. Mặt khác ngay từ đầu cuộc trao đổi có phần kém thân mật.

Thông tin liên lạc không chính xác. Nếu bạn có website mới, đổi số điện thoại, được thăng chức… hãy in danh thiếp mới càng nhanh càng tốt. Khi trao danh thiếp bị gạch xóa và viết chồng lên thì chắc chắn ít nhiều hình ảnh của công ty bị ảnh hưởng.

Không ghi rõ chức vụ của người có tên trong danh thiếp. Khách hàng sẽ phân vân không biết bạn làm gì, có giải quyết được nhu cầu của họ hay không.

Không ghi rõ giờ phục vụ nếu doanh nghiệp của bạn hoạt động không theo giờ bình thường (ví dụ như phòng mạch, nhà hàng, quán bar…).

Ghi những dòng khẩu hiệu quảng cáo không cần thiết, đại loại như những câu như “giá cả phải chăng”, “phục vụ ân cần”…

Cách bố trí, sắp xếp thông tin:

Danh thiếp chung của cơ sở kết hợp với phiếu giảm giá, vé mời
Thường dùng trong các đơn vị kinh doanh dịch vụ giải trí, ăn uống, khách sạn, du lịch, vận chuyển hành khách, thời trang, chăm sóc sắc đẹp…
Danh thiếp dành cho các công ty có nhiều chi nhánh, điểm giao dịch
Chú trọng thông tin các điểm giao dịch, chứng nhận chất lượng, giải thưởng để tạo uy tín cho cty

Danh thiếp dành cho các công ty vừa và nhỏ
Chú trọng phong cách trình bày ấn tượng; ngành nghề kinh doanh hoặc sản phẩm chính của công ty, những chính sách bán hàng hoặc dịch vụ hậu mãi đặc biệt (ví dụ cho dùng thử 15 ngày, bảo hành trong vòng 24 giờ v…v…).

Ngoài ra những công ty nhỏ càng phải đặc biệt chú trọng đến nhãn hiệu nổi tiếng công ty đang bán. Chính những thương hiệu đã thành danh này sẽ giúp khách hàng nhớ đến công ty bạn nhiều hơn. Cái này hay còn gọi là ké cẩm thương hiệu lớn

Kế đến, ta bắt đầu tìm hiểu những khía cạnh tinh tế trong danh thiếp
Bạn cứ nhớ rằng, danh thiếp của bạn là bạn và bạn chỉ có vài giây để làm cho khách hàng chú ý đến nó.

Tạo ấn tượng qua danh thiếp
Một danh thiếp đẹp với màu sắc hài hòa, trình bày hợp lý luôn mang lại cho khách hàng một ấn tượng tốt về bạn. Không những nó trang trí thêm cho lĩnh vực bạn đang công tác mà còn thể hiện nhiều điểm khác biệt với các đối thủ cạnh tranh… sự chu đáo trong công việc, rằng bạn luôn mong muốn công việc được hoàn hảo. Nếu được thiết kế đúng mức, danh thiếp sẽ phản ánh được phong cách làm việc của công ty. Nhất là của ông chủ, bà chủ: năng động, nhiệt tình, chỉnh chu, sáng tạo, vui nhộn v.v… Đặc biệt với các ngành giải trí, nếu bạn không chú trọng thể hiện phong cách trên danh thiếp thì quả là một thiếu sót rất lớn.

Những tiện ích thiết kế danh thiếp khác
Có những nhà kinh doanh thích đưa thêm một vài thông tin hữu ích có liên quan đến ngành nghề của mình vào danh thiếp. Đây là một ý tưởng rất hay, những điều giản dị lại đem lại nhiều mối thiện cảm rất lớn. Nếu là những doanh nghiệp nhỏ sao bạn không thử cách này, biết đâu còn giúp được bạn bè. Nó giống như các website trao đổi liên kết với nhau vậy. Chẳng hạn bạn có thể học hỏi từ những trường hợp sau:

Danh thiếp của người môi giới địa ốc cũng cung cấp thêm địa chỉ và số liên lạc của dịch vụ giúp việc nhà.

Chủ khách sạn, trên danh thiếp của mình có tên và địa chỉ nhà hàng đặc sản trong vùng.
Danh thiếp đại lý du lịch bổ sung thêm bản đồ . . .

Danh thiếp được thiết kế độc đáo và duy nhất
Đương nhiên chúng ta không thể đòi hỏi danh thiếp của mình không có điểm gì giống với danh thiếp của người khác. Vì mục đích chính của danh thiếp là cho người khác biết thông tin liên lạc của bạn và bạn đang làm gì. Đối với những ngành đòi hỏi tác phong ngăn nắp, cách trình bày và một vài họa tiết cũng đủ để làm công ty bạn khác biệt.