Thứ Sáu, 25 tháng 1, 2013

Bạn hiểu gì về nhãn hiệu?



Nhãn hiệu/nhãn mác có đặc điểm nhận diện rõ ràng sẽ có một tầm ảnh hưởng rất lớn, thậm chí góp phần quyết định thành công của doanh nghiệp. Tuy nhiên, nhiều chủ doanh nghiệp thường có một số nhận thức sai lầm dưới đây về đặc điểm nhận diện của nhãn hiệu/nhãn mác sẽ làm ảnh hưởng đến hình ảnh doanh nghiệp của mình.

Khi tự khởi nghiệp, có rất nhiều công việc quan trọng nên nhờ đến các chuyên gia chứ không nên tự làm. Và thiết kế nhãn hiệu, tạo cho nó một nét đặc trưng riêng là một công việc như vậy. Lý do là bạn bè, người thân có thể là những người rất có năng khiếu về mỹ thuật, hội hoạ, nhưng không có nghĩa là họ có đủ kiến thức và trình độ chuyên môn để thiết kế cho doanh nghiệp của bạn những nhãn hiệu độc đáo, chuyển tải được những thông điệp, những giá trị mà doanh nghiệp muốn đem đến cho khách hàng.

in an nhan mac, lam nhan mac, nhan, mac

1. Nghĩ rằng bạn bè, người thân có thể giúp thiết kế nhãn hiệu cho doanh nghiệp của bạn

Thiết kế logo, danh thiếp hay trang wed hoàn toàn khác với việc vẽ tranh. Một logo hay nhãn hiệu phải có những nét biểu trưng đặc thù và mang một ý nghĩa nào đó. Mặt khác, khi nhờ chuyên gia thiết kế một nét đặc trưng cho nhãn hiệu, người khởi nghiệp sẽ tiết kiệm được thời gian, tập trung vào các công việc thuộc chuyên môn theo sở trường của mình. Còn nếu để cho bạn bè làm việc thiết kế nhãn hiệu này, việc thiết kế nhãn hiệu có thể bị kéo dài, lại còn phải mất thời gian theo dõi, đôn đốc.

2. Cho rằng thiết kế một nhãn hiệu có đặc điểm nhận diện rõ ràng là một việc làm quá tốn kém

Nhiều chủ doanh nghiệp không muốn thuê các chuyên gia thiết kế nhãn hiệu cho doanh nghiệp của mình vì ngại tốn kém. Nhưng nếu không có một nhãn hiệu có đặc điểm nhận diện rõ ràng, có tính chuyên nghiệp cao, doanh nghiệp có thể sẽ bị tốn kém hơn. Lý do dễ thấy nhất là các khách hàng sẽ có ấn tượng xấu về nhãn hiệu của doanh nghiệp, có khi còn suy diễn ý nghĩa của nhãn hiệu theo một nghĩa tiêu cực và từ đó xem thường doanh nghiệp. Ngược lại, khi xây dựng một nhãn hiệu có nét đặc trưng riêng, thể hiện được những giá trị mà các khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp đang tìm kiếm, doanh nghiệp sẽ được khách hàng nhớ đến và liên lạc khi họ có nhu cầu.

Hãy xem chi phí cho việc thiết kế nhãn hiệu là một khoản đầu tư hợp lý và có thể chấp nhận được. Bởi vì một nhãn hiệu, một logo có sức sống với thời gian sẽ giúp cho doanh nghiệp xây dựng được những chương trình tiếp thị hay làm ra những vật dụng, tài liệu tiếp thị có tính nhất quán cao, chuyển tải được một trong những giá trị cốt lõi của doanh nghiệp và để lại ấn tượng sâu trong trí nhớ khách hàng.

3. Cho rằng doanh nghiệp không cần một nhãn hiệu có điểm nhận diện riêng

Trong môi trường kinh doanh chuyên nghiệp hiện nay, doanh nghiệp cần phải có một hình ảnh nhận diện  riêng. Đây chính là yêu cầu cơ bản nhất, là “kim chỉ nam“ định hướng mọi hoạt động tiếp thị, khuyến mãi của doanh nghiệp. Nếu không có một hình ảnh rõ ràng, nhất quán và thể hiện tính chuyên nghiệp cao, doanh nghiệp sẽ khó lấy được lòng tin của các khách hàng tiềm năng. Không phải ngẫu nhiên mà tất cả các công ty trong danh sách 500 công ty hàng đầu trên thế giới do tạp chí Fortune bình chọn đều có logo riêng. Một lý do chung là các công ty này đều muốn thể hiện tính chuyên nghiệp của mình.

Thứ Năm, 24 tháng 1, 2013

Sao quậy cùng manocanh



Ke$ha “quậy tưng” sân khấu cùng… đầu manocanh

Như các fan đã biết, Ke$ha là một trong những ca sỹ đảm nhiệm vai trò hát mở màn cho tour diễn Last Girl On Earth của Rihanna tại khu vực Bắc Mỹ. Trong show diễn mở màn cho concert của công chúa R&B vào 9/7 vừa rồi tại thành phố Sacramento, California, nữ ca sỹ mới nổi đã “thiêu đốt” sân khấu với phong cách biểu diễn rực lửa của mình.Nữ ca sỹ 23 tuổi nhảy nhót khắp sân khấu cùng hàng loạt đạo cụ và những chiếc đầu manocanh

manocanh


manocanh
 
Không ăn vận diêm dúa như mọi khi, lần này chủ nhân của Your Love Is My Drug diện áo ba lỗ cùng áo khoác và quần short khá đơn giản. Cô nàng đã làm náo động sân khấu với sự trợ giúp của hàng loạt đạo cụ và sự “yểm trợ” của những chiếc đầu manocanh . Ke$ha chiêu đãi khán giả hàng loạt các ca khúc đình đám của mình trong thời gian qua: Tik Tok, Blah Blah Blah, Your Love Is My Drug. Với phong cách hoang dại và cuồng nhiệt đặc trưng, nữ ca sỹ 23 tuổi nhanh chóng làm đám đông khán giả phải “phát cuồng” một cách không mấy khó khăn.

manocanh

Thứ Ba, 22 tháng 1, 2013

Nhãn dệt cho ngành may mặc

Nhãn dệt đang được sử dụng rất phổ biến, nhất là trong lĩnh vực may mặc thời trang. Những chiếc nhãn dệt đã gắn liền với sản phẩm quần áo từ những ngày đầu. Lợi ích mà những chiếc nhãn dệt mang đến có thể kể là :  về số size, xuất xứ sản phẩm, thành phần, hướng dẫn sử dụng….

Hiện nay việc sản xuất nhãn dệt đã được áp dụng kĩ thuật mới nên việc tạo ra chiếc nhãn dệt sắc sảo là điều rất đơn giản, giá thành cũng giảm khá nhiều so với thời gian trước. Kỹ thuật hiện nay được dùng nhiều là dệt 2 da (có thể hiểu nôm na là dệt 2 lớp hoặc còn có tên gọi khác là dệt cao mật độ), với kiểu dệt này sản phẩm được sản xuất rất sắc nét và tinh tế.

nhan det mau Nhãn dệt thời trang và xu thế chung

Không chỉ dừng lại ở việc nhãn cổ, nhãn quần, công dụng của nhãn dệt còn thể hiện ở: nhãn size, nhãn sườn, nhãn hông, nhãn thành phần….tùy theo cách bố trí mà nhà sản xuất có thể đặt những nhãn dệt ở những vị trí khác nhau trên sản phẩm quần áo.

Một số hình ảnh nhãn dệt mẫu đẹp:

nhan det gocce Nhãn dệt thời trang và xu thế chung
Nhãn dệt GOCCE DILUNA

Nhan det Smash Nhãn dệt thời trang và xu thế chung
Nhãn dệt Smash

nhan det M Nhãn dệt thời trang và xu thế chung
Nhãn dệt M
Với kỹ thuật dệt cao cấp là nhãn 2 da thì cũng có những loại nhãn dệt thường như: nhãn dệt poly, nhãn dệt satin, nhãn in để phục vụ nhu cầu khách hàng. Tùy theo sở thích và sản phẩm thì khách hàng sẽ có những lựa chọn khác nhau.
Nhưng yếu tố cơ bản để tạo nên một nhãn dệt đẹp là: màu sắc, và thiết kế, sắp xếp bố cục hợp lý.

Những mẫu quảng cáo in ấn thức ăn nhanh



Thức ăn nhanh hiện tại được ưa chuộng trên thị trường để đáp ứng nhu cầu tiện lợi của mọi người. Với những bữa ăn chất lượng, đắt tiền được chuẩn bị nhanh chóng bởi những nhà hàng này, bạn sẽ không phải lo lắng về việc lựa chọn ăn gì, uống gì khi bạn chỉ có rất ít thời gian.

Vì hiện nay có rất nhiều địa điểm ăn uống được lập ra, các hãng đồ ăn nhanh lớn và nổi tiếng phải tìm cách tạo ra những mẫu quảng cáo được thiết kế và in ấn bắt mắt, hấp dẫn để có thể tiếp tục thu hút khách hàng.

Vậy làm thế nào để các của hàng ăn nhanh này xây dựng hình ảnh và sản phẩm của họ thông qua mẫu quảng cáo in ấn? Bên cạnh quảng cáo ngoài trời đầy mới lạ, những mẫu quảng cáo in ấn thú vị của các chuỗi cửa hàng ăn nhanh mà chúng tôi chia sẻ sau đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi đó.

Buger King

Đây là một trong số nhiều quảng cáo của Buger King lôi kéo không chỉ các khách hàng trung thành mà còn cả trẻ em. Quảng cáo này cố gắng pha trộn giữa truyện cổ tích và cách Buger King có thể mang hơi thở cuộc sống lên bàn ăn.

 in dep, in nhanh, in an bao bi

McDonald's
 in an bao bi, in an, in dep, in nhanh

Không thể phủ nhận rằng McDonald’s là một trong những hãng đồ ăn nhanh lớn nhất thế giới. Menu phong phú của hãng luôn khiến khách hàng thích thú. Bạn sẽ không ngạc nhiên rằng có nhiều công ty khác ”đối đầu” với sản phẩm hấp dẫn của họ.


Sheetz
 in an bao bi, in an, in dep, in nhanh 

Đồ ăn nhanh Sheetz là chuỗi các cửa hàng thuận tiện kết hợp với các điểm bán xăng. Nó mang theo những thẻ gắn với sản phẩm có nội dung MTO: Made to Oder ( Làm ra để phục vụ) – cho thấy sự ngon miệng và tươi của các bữa ăn của hãng này.


Hardee's
 in an bao bi, in an, in dep, in nhanh

Burger có lẽ là loại đồ ăn nhanh được nhiều người ưa chuộng nhất. Ở Hardee’s, họ muốn mọi người biết họ nghiêm túc đến thế vào với mỗi chiếc Burger.

KFC
 in an bao bi, in an, in dep, in nhanh

Với quảng cáo này của KFC, nó đơn giản cho thấy rằng Zinger là thịt gà nguyên chất. Bằng cách thêm sự hài hước và sáng tạo vào quảng cáo, bạn có thể hiểu rõ hơn Burger của họ có nhiều thịt như nào.

Subway
 in an bao bi, in an, in dep, in nhanh

Subway là nhà hàng Mỹ cung cấp bánh mỳ kẹp tươi và sa lát. Với quảng cáo in này, bạn sẽ chú ý đến giá trị của sản phẩm, chúng chắc chắn được làm ra bởi nguyên liệu bột mỳ cao cấp.

Dunkin' Donut
 in an bao bi, in an, in dep, in nhanh

Dunkin’ Donut đã xuất hiện trên thị trường từ lâu và vẫn chứng tỏ được sự tận tâm của họ trong việc cung cấp cà phê và bánh nướng. Nhãn hiệu này cũng chắc chắn rằng các sản phẩm khác cũng nóng và tươi như bánh khoai tây chiên trong quảng cáo trên.

New York Fries
 in an bao bi, in an, in dep, in nhanh

 New York Fries có lẽ là cửa hàng đầu tiên bạn nghĩ đến khi nhắc tới khoai tây chiên kiểu Pháp. Chuỗi của hàng này đã thể hiện sự chân thật của các sản phẩm qua quảng cáo trên.


Krispy Kreme
 in an bao bi, in an, in dep, in nhanh

Hãy để Krispy Kreme thu hút bạn bởi sự ngon tuyệt và tan chảy trong miệng của Socola xuất hiện trong quảng cáo này.

Panda Express
 in an bao bi, in an dep

Panda Express vận chuyển nhanh ẩm thực Trung Quốc đến với bạn. Trong chiến dịch quảng cáo trên, bạn có thể thấy sự cố gắng của nhà hàng trong việc xây dựng tin tưởng của khách qua mỗi đơn đặt hàng.

Thứ Hai, 21 tháng 1, 2013

Thiết kế catalogue đẹp



in an, in catalogue
 Công ty bạn đang chuẩn bị cho một chiến dịch ra mắt sản phẩm mới, hay tham gia một hội chợ - triển lãm, … Điều bạn cần và nghỉ tới ngay lúc này là làm thế nào để thu hút sự quan tâm của khách hàng tới sản phẩm của bạn. Một mẫu catalogue chuyên nghiệp, ấn tượng thõa mãn các yêu cầu của các sản phẩm của công ty sẽ được thiết kế phù hợp với dòng sản phẩm là giải pháp chúng tôi muốn thể hiện cho khách hàng.




Thiết kế catalogue đẹp và đẳng cấp, chuyên nghiệp mang một bản sắc & sắc thái riêng của doanh nghiệp, tạo cho doanh nghiệp ấn tượng ban đầu về mặt hàng, thương hiệu của mình với đối tác và người tiêu dùng.

Một mẫu thiết kế catalogue được thiết kế tốt không chỉ đơn thuần là các hình ảnh đồ họa thông thường, mà hơn thế nữa, nó mang theo các thông điệp tiềm ẩn mà bạn muốn nhắn gởi đến khách hàng của mình. Đây là nhân tố quan trọng trong việc tạo ấn tượng đầu tiên cho khách hàng về tính chuyên nghiệp và sự uy tín của công ty.

Quyết định cuối cùng của khách hàng không chỉ phụ thuộc vào nội dung của thông điệp bạn đưa ra, nó còn phụ thuộc vào cách trình bày thông điệp đó như thế nào. Do vậy hãy để sự chuyên nghiệp

Catalogue nên in trên chất liệu giấy gì ?

Catalogue thường được in ấn trên chất liệu giấy Couché, Biston hoặc giấy Mỹ Thuật.

Giấy Couché và Biston có bề mặt láng bóng và mịn, khi in trên chất liệu hai loại giấy này thì độ chuẩn sác về màu sắc và độ nét của hình ảnh cao. Nếu sản phẩm của bạn đòi hỏi độ chính sác về màu sắc và độ nét của hình ảnh thì nên in trên giấy Couché hoặc Biston.

Giấy Mỹ Thụât có rất nhiều loại: láng bóng, sù xì, đường gân, ...

Nếu Catalogue của bạn chú trọng đến sợ sang trọng thi nên in trên giấy Mỹ Thuật. Giấy Mỹ Thuật sẽ tạo cho Catalogue của bạn sự sang trọn cần thiết, nhưng màu sắc và hình ảnh thi sẽ không chuẩn sác và sắc sảo như trên mặt giấy Couché và Biston

Định lượng giấy in catalogue

Tùy thuộc vào số trang của Catalogue để chọn định lượng giấy phù hợp

Nếu Catalogue 8, 12 hoặc 16 trang thì nên in giấy giày (Couché 210 trở lên), Catalogue ít trang lại in giấy mỏng thi nó sẽ rất mềm và dễ gãy người sem rất khó vì vậy nên in trên chất liệu giấy giày để tạo cho Catalogue sự cứng cáp hơn.

Nếu Catalogue 20, 32 trang trở lên thi không cần phải in với chất liệu giấy quá giày, mà nên in trang Bìa giấy giày và cán một lớp màng ở mặt ngoài (màng mờ hoặc màng bóng) Ruột giấy mỏng. Bìa in giấy Couché hoặc Biston 250 hoặc 280, Ruột in giấy Couché 120 hoặc 150.

 Chọn kích thước nào cho phù hợp với khổ giấy in

Catalogue thường được in với kích thước A4 (20.5 x 29.5)cm hoặc A5 (14.5 x 20.5)cm in với kích thước này thì bạn tiết kiệm được tối đa khổ giấy.


Folder đẹp (kẹp file hay kẹp tài liệu)


Folder có thể được coi là không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh, sản xuất, hay dịch vụ. Để giới thiệu đến khách hàng một sản phẩm, hay dịch vụ thì một bộ Name card, Brochure kẹp trong một Folder là vô cùng cần thiết vì hầu hết tính năng, tác dụng, hình ảnh, thông điệp quảng cáo, địa chỉ, điện thoại liên hệ đều sẵn sàng nằm gọn trong bìa Folder

Trong một số trường hợp Folder còn được dùng xem như một Brochure giới thiệu sản phẩm và dịch vụ kèm theo thông tin về công ty.

Chất liệu kỹ thuật in ấn:

Về phần chất liệu in: thông thường in ấn bằng giấy Couche hoặc giấy Biston định lượng giấy khoảng từ 280 - 300 gsm, Hiện tại khách hàng thường sử dụng định lượng 250gsm và cán màng hai mặt (hoặc một mặt)

Ưu điểm của cán màng:

Cán màng sẽ tạo cho folder đẹp hơn, chắc chắn hơn, giày hơn, lâu hư hơn và hạn chế được trường hợp thấm nước, bị gãy khi gấp hay sếp lại và khi bi dơ có thể lấy khăn ướt lau được.

Ngoài giấy Couché và giấy Biston thì giấy Mỹ thuật cũng được sử dụng để in folder. với chất liệu giấy mỹ thuật thi folder nhìn sẽ sang trọng hơn, nhẹ nhàng hơn. Giấy Mỹ Thuật có rất nhiều loại để cho khách hàng lựa chọn.

Về kích thước chuẩn như sau:

Folder thường có kích thước 22 x 31cm và tai 7cm, tuy nhiên tùy theo Design của từng cty nên sẽ có kích thước lớn hơn hoặc nhỏ hơn.

Tuy nhiên trong một số trường hợp Designer vẫn tạo ra những folder thể hiện một cách sáng tạo nhằm tạo sự thu hút truyền tải thông điệp của sản phẩm và dịch vụ.

Dưới đây là một số mẫu folder đep

kep file dep, kep tai lieu dep

kep file dep, kep tai lieu dep

kep file dep, kep tai lieu dep

kep file dep, kep tai lieu dep

Bộ nhận diện thương hiệu đẹp



Nhận diện thương hiệu (logo, profile, brochure, catalogue, card visit….)là một trong những khía cạnh quan trọng trong việc xây dựng tên tuổi cho một sản phẩm hoặc một tổ chức. Tạo ra một thương hiệu là phải tạo ra một hệ thống hình ảnh dễ  thu hút sự chú ý của mọi người và đồng thời dễ nhận ra, dễ ghi nhớ. Vì vậy, thiết kế và in ấn bộ nhận diện thương hiệu là công việc có nhiều thử thách cho các nhà thiết kế bởi vì họ phải làm việc, phối hợp cùng với màu sắc, logo, họa tiết, chất liệu…

Trong trường hợp bạn là nhà thiết kế và bạn đang rất cần ý tưởng để hoàn thành bộ nhận diện thương hiệu của mình thì bài viết này hoàn toàn là những gợi ý hay cho bạn. Chúng tôi sẽ giới thiệu 9 bộ nhận diện thương hiệu cực đẹp và đẳng cấp . Những bộ nhận diện thương hiệu này bao gồm từ những sản phẩm màu sắc đơn giản nhất cho đến sặc sỡ nhất và hỗ trợ rất hiệu quả cho việc quảng bá hình ảnh. Chúng cũng thể hiện khả năng kết hợp tuyệt vời của các nhà thiết kế từ những yếu tố khác nhau để đại diện cho một công ty hay một sản phẩm.

Dưới đây là những bộ nhận diện thương hiệu đẹp và bắt mắt gồm :

Logo, bao bì, túi giấy, catalogue, áo thun, kẹp file, thẻ nhân viên, danh thiếp, nhãn mác… 

Aishti

in an nhan dien thuong hieu

 Nexway
in an nhan dien thuong hieu

Wellend Health
  in an nhan dien thuong hieu


Internationale Spieltage SPIEL

in an nhan dien thuong hieu

MNW – National Museum in Warsaw

in an nhan dien thuong hieu

MiArt

in an nhan dien thuong hieu


Denim Pavilion

in an nhan dien thuong hieu