1. Thiết kế brochure một cách sáng tạo
- Ai bắt buộc Brochure (tờ gấp 2, tờ gấp 3) phải được in ấn trong khổ chữ nhật A4 ?
- Bạn bán xe hơi ư ? Hãy thử thiết kế một brochure hình chiếc xe hơi.
- Còn bán dụng cụ thể thao thì thiết kế brochure theo hình trái bóng hay cây vợt chẳng hạn.
- Vận dụng sức tưởng tượng khi thực
hiện brochure có thể thu hút hiệu quả cao hơn. Hãy thử đủ kích cỡ ,
mỏng, dày, cao, ngắn hay hình dạng vuông tròn xem sao. Chỉ có một giới
hạn duy nhất là chi phí in ấn brochure có quá tốn không thôi.
2. Đặt câu thông điệp ở trang bìa đầu tiên (phương châm bán hàng, phương châm phục vụ, khẩu hiệu, câu hỏi gợi ý, những gì hay nhất công ty bạn có …).
- Đây là
“quy luật” quan trọng nhất của brochure (tờ gấp 2, tờ gấp 3) nhưng thật
lạ ở chỗ, có ít người nhận ra điều này. Trang bìa của brochure đóng vai
trò giống như dòng tít của một mẫu quảng cáo. Cứ 5 người thì có đến 4
không thực hiện đúng như vậy. Nếu như bạn cứ để đến trang trong mới đề
cập đến chuyện bán hàng thì bạn đang bỏ phí đến 80% tiền in ấn brochure.
3. Chọn hình ảnh biểu đạt được những ý cần thiết
Một bức ảnh hay miêu tả hình ảnh công ty bạn tốt hơn là dùng từ ngữ.
4. Luôn luôn chú thích cho hình ảnh
Sau trang bìa, các mục chú thích được khách hàng đọc nhiều nhất.
5. Bố cục rõ ràng, làm nổi bật những ý quan trọng
- Nói ra thì nghe có vẻ đơn giản vì
ai cũng biết đến điều này rồi. Như khi bắt tay vào thiết kế, bạn sẽ thấy
nó khó khăn ở chỗ mọi người cứ thích đưa càng nhiều chi tiết vào càng
tốt. Đừng ngại bỏ bớt những chi tiết phức tạp, rườm rà. -
Hãy tập trung vào bạn có gì hay, nó được phục vụ như thế nào, có khuyến
mãi gì không, tư vấn ở đâu, địa chỉ trụ sở và các chi nhánh, có được
dùng thử không, hậu mãi ra sao v.v… Còn nếu công ty bạn là một công ty
lớn, có quá trình phát triển lâu dài, có nhiều giải thưởng về chất lượng
và có nhiều khách hàng lớn thì cũng đừng nên trình bày ấn phẩm in ấn dài hơn một trang.
6. Dùng hình chụp thay vì hình vẽ
- Theo các cuộc thăm dò, những bản
thiết kế brochure dùng ảnh chụp (photo) làm cho số lượt khách gọi đến
cao hơn 26% so với bản thiết kế dùng hình vẽ (illustration drawing).
- Đối với những ngành hàng thông dụng,
ảnh chụp gợi trong tâm trí người xem những hình ảnh thực và sống động.
Còn những hình vẽ chúng ta nên dùng trong lĩnh vực nghệ thuật, thời
trang v.v… lúc đó brochure của bạn sẽ có “style” hơn
7. Làm cho brochure của bạn đáng để lưu giữ
- Brochure của bạn được giữ lâu chừng nào thì nó còn sức mạnh bán hàng. Giấy dầy, in ấn đẹp
và được thiết kế hấp dẫn, có nhiều thông tin hay giúp cho brochure của
bạn được khách hàng “để dành” tham khảo. Thậm chí họ còn dùng nó để đựng
tài liệu như một cái folder.
8. Mang lại sự hảo hạng cho sản phẩm
- Trong nhiều trường hợp, brochure là sản phẩm in ấn của bạn, hay gần như là một nhân viên bán hàng. Bạn đã đầu tư cho sản phẩm của mình thì cũng phải đầu tư cho bộ mặt của nó.
9. Mời khách đặt hàng
- Việc
này đơn giản thôi. Thông tin liên hệ với công ty bạn phải được trình bày
rõ ràng, trang trọng và nên được bố trí ở nơi riêng biệt. Sau đó bạn
cũng ghi rõ rằng bạn muốn gì: muốn khách hàng gọi điện, liên hệ qua
website hay email… nhớ kèm theo giờ phục vụ càng tốt.