Thứ Ba, 1 tháng 1, 2013

Tờ rơi, tờ gấp 2, tờ gấp 3



Tờ rơi, tờ gấp, tờ bướm chỉ là cách gọi khác của Brochure xuất phát từ đặc điểm đơn giản về quy cách hình thức và lượng thông tin truyền tải thường ngắn gọn. Chức năng của Tờ rơi, tờ gấp là quảng cáo nhanh cho một loại sản phẩm dịch vụ mới ra, hay một chương trình truyền thông sự kiện nào đó …

Với chi phí thấp, nhanh chóng và hiệu quả cao trong việc tiếp thị tới khách hàng, có thể là một dòng sản phẩm dịch vụ mới mẻ, hay một sự kiện sắp được tổ chức, “khuyến mại nhân dịp khai trương”… tờ rơi, tờ gấp chính là công cụ đắc lực mà bạn đang cần.


 in to roi, in to gap

Là dạng công cụ quảng bá theo cách đại trà, tờ rơi, tờ gấp có thể được sử dụng ở bất cứ nơi đâu. Có thể phát trực tiếp, hỗ trợ cho các kênh phân phối bán lẻ, và đặc biệt là rất hữu ích trong các dịp hội trợ triển lãm, trưng bầy giới thiệu sản phẩm.

Vì các lý do trên, việc thiết kế in ấn tờ rơi tờ gấp phải đảm bảo các yếu tố như: hình ảnh phải rõ ràng sắc nét đạt thẩm mỹ cao, bố cục thông tin sản phẩm phải khoa học, dễ hiểu, cô đọng, màu sắc in ấn đẹp mắt ấn tượng.

Về hình thức tờ rơi chỉ là một tờ giấy trơn – tờ rời, kích thước có thể là A3, A4, A5,… Tờ gấp thì đúng theo tên gọi của nó – có thể là gấp 2, gấp 3, gấp 4 …

In tờ rơi tờ gấp thường dùng giấy Couché với độ dày vừa phải dao động từ 120 – 200 Gsm, ít khi dùng giấy dày lý do bởi ứng dụng ngắn hạn và đại trà của nó.

Tuy đơn giản, đại trà nhưng việc đâu tư cho việc in ấn tờ rơi, tờ gấp cũng rất quan trọng trong việc thể hiện tính chuyên nghiệp, uy tín chất lượng của sản phẩm dịch vụ mà hơn cả là thương hiệu của Quý khách hàng. Vì vậy APSARA chúng tôi luôn chú trọng, giám sát chặt chẽ từng công đoạn trong quy trình sản xuất để tạo ra những ấn phẩm tờ rơi tờ gấp đạt chất lượng cao, đáp ứng mọi nhu cầu khắt khe nhất của Quý khách hàng.

Thứ Sáu, 28 tháng 12, 2012

Card visit cuối năm 2012



Bước sang tháng 12, tháng giao thoa giữa năm cũ và năm mới Apsara xin gửi đến quý khách hàng và độc giả bộ sưu tập mẫu name card đẹp (card visit hay danh thiếp) đặc trưng cho tháng 12, một bộ sưu tập khá bắt mắt và đầy sáng tạo, mong rằng sẽ đem đến cho quý khách hàng và độc giả nhiều lựa chọn cho việc chọn mẫu card visit.

Kính chúc quý khách hàng và độc giả một tháng làm việc mới với nhiều thành công và sự thịnh vượng, mong rằng Apsarat ngày một đem lại nhiều hơn những sản phẩm in ấn độc đáo và chất lượng tới quý khách hàng.

Còn bây giờ hay cùng chiêm ngưỡng bộ sưu tập mẫu danh thiếp đẹp của tháng 12 nhé!

card visit dep 2012

card visit dep 2012

card visit dep 2012

card visit dep 2012

card visit dep 2012

card visit dep 2012

card visit dep 2012

card visit dep 2012

card visit dep 2012

Thứ Năm, 27 tháng 12, 2012

Nguồn góc in ấn


In ấn về bản chất là quá trình truyền mực in xuống bề mặt cần in. Có thể nói In ấn là một phát minh vĩ đại của lịch sử loài người, bởi nhờ in ấn mà kiến thức, văn hóa mới được lưu truyền rộng khắp và tồn tại từ đời này sang đời khác.



Lịch sử sơ khai của nghề in ấn được bắt nguồn từ Trung Quốc vào cuối thế kỷ thứ VI với việc sử dụng mộc bản thủ công để in. Sau quá trình lan truyền sang châu Âu và được Johannes Gutenberg người Đức phát minh ra in kỹ thuật bằng chữ kim loại vào thế kỷ XIV. Và cho đến nay rất nhiều công nghệ máy móc in ấn khác nhau đã được hình thành và cải tiến không ngừng trở thành một trong những lĩnh vực phát triển mạnh mẽ bậc nhất trên thế giới.

in an hcm






Ông tổ nghề In của Việt Nam



Thám hoa Lương Như Hộc (Lương Nhữ Học) (1420 - 1501), tự Tường Phủ, hiệu Hồng Châu, là danh sĩ, quan nhà Hậu Lê. Ông là người hai lần làm sứ giả sang Trung Quốc và đã có công truyền lại nghề khắc bản gỗ in cho dân làng Liễu Tràng, Hồng Lục (nay là Gia Lộc, tỉnh Hải Dương) và được tôn xưng là “ông tổ nghề khắc ván in”.



Nhờ hai lần đi sứ sang Trung Quốc, ông đã học được nghề in mộc bản ở đây. Khi về nước, ông đã truyền bá nghề này cho nhân dân hai làng Liễu Tràng, Hồng Lục ở quê ông, khiến nghề in nơi đây trở nên phát triển. Chính vì lẽ đó, ông đã được coi là ông tổ sáng lập ra nghề in ở Việt Nam.



Mặc dù nghề in đã có trước đó, nhưng nó chỉ lưu hành trong phạm vi Phật giáo và quản lý nhà nước.Nhờ có sự truyền dạy của ông, làng Liễu Tràng - Hồng Lục đã trở thành trung tâm khắc ván in chữ và sau là tranh khắc của cả nước. Nhiều bộ sách đã được in khắc ở đây, trong đó phải kể đến bộ “Đại Việt sử ký toàn thư” đồ sộ đã được những người thợ làng Hồng Lục, Liễu Tràng khắc đầy đủ lần đầu tiên vào năm Chính Hòa thứ 18 (1697).



Để ghi nhận công lao, dân làng Liễu Tràng đã lập đền thờ, tôn ông làm Thành hoàng và coi là tổ nghề của họ. Hiện nay vẫn còn ngôi đình thờ Thám hoa ở làng Liễu Tràng, đã được xếp hạng năm 1992, thường tổ chức lễ hội vào ngày 13-15 tháng 9 (âm lịch) hàng năm.



Có thể điểm mặt một số phương pháp in phổ biến hiện nay tại Việt Nam như:



1. In Flexo:

In flexo bắt nguồn từ chữ flexible, nghĩa là mềm dẻo. Khuôn in flexo cũng thuộc dạng khuôn in cao như in typo, tuy nhiên nó được chế tạo từ một loại chất dẻo  chuyên dùng (cao su hoặc nhựa photopolymer) bằng quá trình phơi quang hóa. Phương pháp in này được sử dụng rộng rãi để in các lọai nhãn decal, bao bì hoặc thùng carton.



2. In Ống đồng:

In ống đồng về nguyên lý nó là phương pháp in lõm, tức là trên khuôn in, hình ảnh hay chữ viết (gọi là phần tử in) được khắc lõm vào bề mặt kim loại. Khi in sẽ có 2 quá trình: Mực (dạng lỏng) được cấp lên bề mặt khuôn in, dĩ nhiên mực cũng sẽ tràn vào các chỗ lõm của phần tử in, sau đó một thiết bị gọi là dao gạt sẽ gạt mực thừa ra khỏi bề mặt khuôn in, và khi ép in mực trong các chỗ lõm dưới áp lực in sẽ truyền sang bề mặt vật liệu.



Khuôn in ống đồng có dạng trục kim lọai, làm bằng thép, bề mặt được mạ một lớp đồng mỏng, phần tử in sẽ được khắc lên bề mặt lớp đồng này nhờ axít hoặc hiện đại hơn là dùng máy khắc trục. Sau đó bề mặt lớp đồng lại được mạ một lớp crôm mỏng để bảo vệ nên có người lại nói đây là phương pháp in.. ống crôm chứ không phải in ống đồng.



In ống đồng được ứng dụng trong ngành in bao bì màng nhựa, đơn cử như bao đựng OMO, Viso, bánh kẹo Bibica, hay cà phê Trung Nguyên ... v.v... tất cả đều được in bằng phương pháp in ống đồng.



3. In Lụa hay In lưới:

Đây là phương pháp in bình dân, đơn giản, rẻ tiền và dễ đầu tư. Nguyên lý in rất đơn giản dựa vào sự thẩm thấu của mực in đi qua khung lưới giống như như tấm vải đã được tạo hình trên đó nhờ một lớp keo mỏng chuyên dùng đã được phủ chết lên tấm lưới.



In ưới thường được sử dụng để in các ấn phẩm đơn giản, các chi tiết không cần quá tinh vi và phức tạp và chỉ cần một số lượng màu sắc ít ỏi – vài ba màu trên ấn phẩm như: Thiếp cưới, hóa đơn, Name card đơn giản,…



4. In offset:

In offset là phương pháp in phổ biến nhất và cũng phương pháp in được nhắc đến nhiều nhất đối với những người làm nghề design - thiết kế.

Nguyên lý của phương pháp in này đơn giản nhưng khó hình dung nếu chưa được tay sờ mắt thấy "hiện vật".



In offset là phương pháp in theo nguyên lý in phẳng, tức là trên khuôn in - hình ảnh, chữ viết và những vùng không in đều có độ cao bằng nhau (khi nhìn lên bề mặt tấm bản in ta chỉ thấy nó... phẳng lì như tờ giấy, không nhận biết được sự  chìm nổi trên đó).



Vì sao gọi là offset (offset = truyền qua): khi in bản in không ép trực tiếp lên giấy hay vật liệu in như những phương pháp in khác mà sẽ được ép lên bề mặt một tấm cao su, sau đó tấm cao su này mới được ép lên bề mặt giấy. Việc này nhằm tạo ra sự truyền mực tối ưu nhất (truyền từ bề mặt cứng --> mềm --> cứng).



In Offset được ứng dụng rộng rãi trong mọi lĩnh vực của cuộc sống nó và đặc biệt là trong lĩnh vực In Quảng cáo hiện nay. Nó chính là phương pháp in hầu như được sử dụng cho tất cả các dạng ấn phẩm như: In Catalogue, In Brochure hay Sách báo Tạp chí, Tờ rơi tờ gấp,… và in cả Tiền.



5. In Kỹ thuật số

In Laser và In phun kỹ thuật số chính là hai hình thức in ấn được hình thành nhờ vào sự phát triển của công nghệ số hóa. Nhờ có công nghệ thông tin phát triển vượt bậc mà hai hình thức in trên được áp dụng vào việc chế tạo thành những máy in nhỏ gọn và tiện dụng có thể được đặt ngay trong chính văn phòng làm việc tại bất cứ không gian nào.



Đối với lĩnh vực In Quảng cáo có thể kể đến loại hình In phun khổ lớn khá phổ biến hiện nay bởi ứng dụng của nó có mặt trên khắp các dạng biển quảng cáo, bandron khẩu hiệu mà chúng ta có thể thấy tại bất cứ nơi đâu trên đường phố. Về bản chất nó như một máy in phun màu để bàn “phóng to” nhằm đáp ứng cho nhu cầu in ấn trên các vật liệu có diện tích lớn dùng làm Quảng cáo tấm lớn trong nhà hay ngoài trời như: In bạt Hiflex, In PP, In decal PP, In Backlit film, Decal nhựa, v.v…



Dịch vụ in chuyên nghiệp cung cấp bởi VIV Creative Media luôn sẵn sàng đáp ứng tất cả các nhu cầu về In Quảng cáo của Quý khách trên tất cả các hình thức in ấn như In Offset, In Phun khổ lớn, In Ống đồng.



Dựa trên cơ sở quy mô nhà xưởng rộng lớn với hệ thống máy móc trang thiết bị in ấn được đầu tư một cách hiện đại và bài bản đi kèm với dịch vụ in ấn chuyên nghiệp uy tín lâu năm của mình, chúng tôi có thể đáp ứng được đa dạng các nhu cầu ấn phẩm Quảng cáo của Quý khách một cách chuyên nghiệp, chu đáo và hiệu quả nhất.

Thứ Tư, 26 tháng 12, 2012

Cách làm catalogue ấn tượng



Lưu ý khi thiết kế Catalogue

Hiếm có quy tắc nào là bất di bất dịch, nhất là trong công việc thiết kế sáng tạo. Tuy nhiên trong quá trình thiết kế và in ấn. Các nhân viên tốt luôn đưa ra những điểm cần lưu ý sau cho việc thiết kế Catalogue chuyên nghiệp, cho doanh nghiệp của bạn.
catalogue dep, in an, catalogue chuyen nghiep


1. Đặt câu thông điệp ở trang bìa đầu tiên (phương châm bán hàng, phương châm phục vụ, khẩu hiệu, câu hỏi gợi ý, những gì hay nhất công ty bạn có …).

Đây là“quy luật” quan trọng nhất của Catalogue đẹp,… Nhưng thật lạ ở chỗ, có ít người nhận ra điều này. Trang bìa của Catalogue đóng vai trò giống như dòng tít của một mẫu quảng cáo. Cứ 5 người thì có đến 4 không thực hiện đúng như vậy. Nếu như bạn cứ để đến trang trong mới đề cập đến chuyện bán hàng thì bạn đang bỏ phí đến 80% tiền in Catalogue.

2. Thông tin chi tiết và hữu ích

Các thông tin về sản phẩm phải được ưu tiên theo thứ tự nhưng cần được chọn lọc câu từ súc tích, các thông số phải được thể hiện rõ ràng, không quá nhỏ hay quá lớn.

3. Bố cục rõ ràng, “thoáng mát”.

Nói ra thì nghe có vẻ đơn giản vì ai cũng biết đến điều này rồi. Như khi bắt tay vào thiết kế, bạn sẽ thấy nó khó khăn ở chỗ mọi người cứ thích đưa càng nhiều thông tin chi tiết vào càng tốt hay đưa được càng nhiều sản phẩm lên một trang giấy càng tốt theo ý muốn của khách hàng.

Mạnh dạn tư vấn cho khách hàng và đừng ngại bố cục cho một trang thiết kế được rõ ràng sáng sủa, tạo cảm giác dễ chịu hơn cho người xem hơn là phải căng mắt ra để soi từng chi tiết sản phẩm hoặc đọc những dòng thông tin nhỏ như chú kiến. Điều này sẽ gây ra tác dụng phụ làm tức mắt người xem và họ sẵn sàng chuyển xem quyển Catalogue của đối thủ cạnh tranh khác với hình ảnh thông tin được thiết kế hợp lý và “mát mắt”

4. Chất lượng hình ảnh

Theo các cuộc thăm dò, những bản thiết kế dùng ảnh chụp (photo) làm cho số lượt khách gọi đến cao hơn 26% so với bản thiết kế dùng hình vẽ (illustration drawing), khách hàng sẽ cảm thấy sản phẩm mình nhìn trên Catalogue “thật” hơn rất nhiều.

Và đối vớihình ảnh của sản phẩm cần phải được lấy từ nguồn đủ chất lượng cả về độ phân giải hay kích thước lẫn mầu sắc của ảnh, khâu Photoshop do người thiết kế xử lý chỉ mang tính hỗ trợ và xử lý “nghệ thuật” là chủ yếu.

5. Làm cho Catalogue của bạn đáng để lưu giữ

Catalogue của bạn được giữ lâu chừng nào thì nó còn sức mạnh bán hàng. In Offset chất lượng trên giấy tốt và được thiết kế sáng tạo hấp dẫn, nhiều thông tin chi tiết trên Catalogue của bạn được khách hàng “để dành” tham khảo thậm chí là để trang trí và có thể họ còn dùng nó để đựng tài liệu như một cái folder.

6. Mang lại sự hảo hạng cho sản phẩm

Trong nhiềutrường hợp, Catalogue lại chính là sản phẩm của bạn, hay gần như là một nhân viên bán hàng. Bạn đã đầu tư cho sản phẩm của mình thì cũng phải đầu tư cho bộ mặt của nó.

7. Mời khách đặt hàng

Việc này đơn giản thôi. Thông tin liên hệ với công ty bạn phải được trình bày rõ ràng, trang trọng và nên được bố trí ở nơi riêng biệt. Sau đó bạn cũng ghi rõ rằng bạn muốn gì: muốn khách hàng gọi điện, liên hệ qua Website hay email… nhớ kèm theo giờ phục vụ càng tốt.

Thứ Hai, 24 tháng 12, 2012

Manocanh xấu xí Trang Trần



Chân dài gốc Hà thành là một trong số ít các người mẫu không ngại làm xấu hình ảnh của mình để thể hiện các ý tưởng sáng tạo từ nhà thiết kế. Cô vừa gây ấn tượng cho nhiều khán giả khi hóa thân thành 'manocanh trong tủ kính' tại buổi thời trang của hai nhà thiết kế trẻ Vũ Hoàng và Kim Khánh.

Trang Trần đứng tạo dáng như một manocanh gần một giờ đồng hồ trong tủ kính. Cách tạo hình độc đáo và sống động của người đẹp thu hút nhiều sự quan tâm của người đi đường.

 manocanh nu, manocanh sai gon, manocanh hcm

manocanh trong tủ kính liên tục thay trang phục và với mỗi trang phục, người đẹp có cách tạo dáng riêng.

Trang Trần là một trong số ít người đẹp không ngại "làm xấu" theo ý của các nhà thiết kế, bởi theo cô, đã là người mẫu thì phải biết cách tôn vinh trang phục chứ không phải tôn vinh bản thân.

manocanh dep, manocanh sai gon ,monacanh hcm, manocanh nu


Nam người mẫu Quang Thịnh cũng thử làm manocanh bên cạnh Trang Trần.

Manocanh nữ ứng cử chức thị trưởng

manocanh này có tên là BarBe-Q, vốn là vật may mắn của nhà hàng thịt nướng trong thành phố. Chủ nhà hàng đang tích cực kêu gọi cử tri bỏ phiếu cho linh vật của cửa hàng để chạy đua trong đợt bầu cử thị trưởng vào tháng 11. 

manocanh gợi cảm này từng rất nổi tiếng vào năm 2009 khi các quan chức của Reading yêu cầu chủ nhà hàng Kenny Tessel mặc bộ quần áo khác cho manocanh thay vì bikini hở hang trong quán ăn. Tessel đã phản đối lại và giành chiến thắng trong vụ việc này, theo ông, doanh thu cửa hàng tăng thêm 40% từ khi ông đặt manocanh nữ này ở trước nhà hàng KT’s Barbecue. 

manocanh hcm, manocanh nu

manocanh BarBe-Q nổi tiếng tại Reading
Tessel tự tin rằng “cô gái” của cửa hàng sẽ đắc cử. “Chúng tôi đang yêu cầu phiếu cho người ứng cử bổ sung. Và đây không phải là một chiêu thức quảng cáo”, ông nói.

Thứ Năm, 20 tháng 12, 2012

Manocanh robot Hàn Quốc


Hãng Truyền thông IMD của Hàn Quốc vừa mới phát triển manocanh robot phục vụ cho ngành công nghiệp thời trang, bắt đầu cạnh tranh với các đối thủ đến từ Nhật Bản trong lĩnh vực này.

Robot manocanh có ba mẫu, mỗi mẫu được đặt theo tên một vị thần Ấn Độ và được lập trình với các động tác làm mẫu riêng của mình. Endrani được mô tả như là một người phụ nữ thanh lịch, Dipani làm nổi bật sự tự tin và sáng tạo của phụ nữ và Marian - năng động nhất trong số ba manocanh robot - tượng trưng cho sức mạnh và các hoạt động ngoài trời. Bên cạnh các cử động rất bắt mắt của robot, sự linh hoạt của các tay chân làm cho việc thay quần áo cho chúng dễ dàng hơn.

manocanh, manocanh hcm, manocanh sai gon

Hiện tại vẫn chưa có thông tin về giá đối với các manocanh của Hàn Quốc, nhưng dự án được hỗ trợ bởi Bộ Kinh tế Tri thức Hàn Quốc và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, trong đó có kế hoạch thúc đẩy kinh doanh thời trang Robot quốc tế trong năm tới.

Cũng trong thời gian này, một nhóm các nhà nghiên cứu tại Viện Khoa học và Công nghệ Hàn Quốc đang phát triển một manocanh bán thân đơn giản có tên là iMate, sử dụng một cảm biến Microsoft Kinect giúp manocanh robot có thể làm theo cử động cánh tay của những người đứng trước nó.