Tờ rơi –
tờ gấp là các sản phẩm được
in và phát tán với số lượng lớn
ở một thời điểm cần quảng cáo. Nó chứa đựng
nhiều thông tin để đưa đến cho khách hàng. Hình thức nó có thể là là tờ
giấy A4 - gập họăc ko gập hoặc được cắt theo hình thù nào đó. Không giống như
poster hay banner, một
tờ
rơi hay
tời gấp,
brochure thường có 3 phấn.
1. Nội dung : Người cầm tờ rơi họ có
quyết định đọc hết nội dung của tờ quảng cáo hay không? Có phải tất cả các nội
dung người ta sẽ quan tâm đến chúng?.
2. Nhìn lướt qua: Người ta có thể lướt
mắt qua tờ brochure xem nó nói về cái gì. Thậm chí người ta cũng không đọc nó.
Cái liếc mắt quan trọng này quyết định họ sẽ hiểu mục đích quảng cáo của
brochure. Vậy hình ảnh hoặc thiết kế thế nào để cái liếc mắt này dừng lại lâu
hơn
3. Sự quyết định: Nếu brochure được thiết
kế bắt mắt, điều đó thực sự thuyết phục khách hàng liên hệ đến công ty - đây
chính là lý do vì sao thiết kế in brochure - tờ rơi lại quan trọng đến vậy
Mục
đích chính của thiết kế các tờ quảng cáo là phải hiểu rõ được giá trị mục tiêu. Phải xác định đúng đối tượng
khách hàng mong muốn. Những hình ảnh - ngôn ngữ nội dung mà họ sẽ hiểu khi nhìn lướt qua.
Cấu trúc của brochure - tờ rơi
Dù
thiết kế đồ họa bóng bẩy - hấp dẫn nhưng thực tế nó là thiết kế truyền đạt
thông tin. Nội dung chủ đề phải thể hiện rõ ràng chó các đối tượng. Sử dụng màu
sắc quá nhiều cũng không phải là ý tưởng tốt - vì mục đích chính của chúng ta
là truyền đạt thông tin. Sử dụng vài màu cơ bản, hình ảnh hài hòa được thiết kế
kỹ lưỡng nhằm tạo ra sự cân bằng - bố cục nội dung gọn gàng ngay ngắn - tránh lộn
xộn để người xem có thể theo dõi từ đầu đến cuối được liên tục
Chọn lựa phông chữ
Lựa
chọn phông chữ phù hợp rất quan trọng. Những phông chữ đậm thường được sử dụng
cho tiêu đề - Phần nội dung nên thể hiện bằng những loại phông chữ dễ đọc .
Kích thước phông chữ cũng rất quan trọng - quá nhỏ hoặc quá lớn. Brochure quảng
cáo thường được đọc rất nhanh.Nội dung quá nhiều sẽ làm chệch chú ý của người đọc
- Có những dòng chữ hóm hỉnh ngắn gọn là rất quan trọng. Nên sử dụng chú thích
cho hình ảnh, không nên để kích thước phông chữ nội dung quá lớn, dẫn dắt người
đọc qua từng bước đến địa chỉ liên hệ - Đừng quên giới thiệu ngắn gọn về cty và
địa chỉ liên lạc
Hình ảnh
Truyền
đạt nội dung đến người đọc tốt nhất là hình ảnh. Người đọc trước khi đọc nội
dung sẽ xem qua hình ảnh trước. Những vị trí quan trọng nhất trong brochure - tờ
rơi - nên thể hiện hình ảnh nổi bật như vậy sẽ dẫn dắt họ đến phần đọc nội dung
Trình bày bìa:
Đây
là phần khó khăn nhất trong thiết kế in brochure - tờ rơi. Nó phải thực sự nổi
bật - đơn giản hóa nội dung - hình ảnh phải thật sống động - đó là chìa khóa của
thành công.
Giá trị gìn giữ
Yếu
tố nào sẽ làm cho tờ rơi hay brochure của bạn được khách hàng giữ lại để tham
khảo. Có phải phần thiết kế hay thông tin họ quan tâm - hay bởi vì đơn giản là
họ thích nó. Nếu lý do cuối cùng được chọn - chắc chắn rằng họ sẽ liên lạc lại
với cty - chứ không phải bị vo tròn đi thành tờ giấy lộn