Đã bao giờ bạn có cảm giác những con ma-nơ-canh trong một cửa hàng thời trang đang ... theo dõi mình? Giờ đây, cảm giác này không đơn thuần xuất phát từ trí tưởng tượng của bạn nữa mà nó có thật bởi mới đây, công ty Almax của Ý đã giới thiệu dòng sản phẩm ma-nơ-canh EyeSee mới với phần đầu được trang bị camera và vi xử lý.
Ý tưởng đằng sau
những chú ma-nơ-canh này là khi
chúng được đặt trong cửa kính trước hoặc tại các khu vực trưng bày riêng của
cửa hàng, chúng có thể thu thập dữ liệu nhân khẩu trên khách hàng. Bằng việc sử
dụng phần mềm nhận diện khuôn mặt, các ma-nơ-canh
có thể xác định những thứ như độ tuổi của khách hàng, giới tính và chủng tộc.
Chúng cũng có thể theo dõi số lượng người mua hàng đi ngang thông qua một khu
vực nhất định trong vòng một khoảng thời gian và đo thời gian người ta dành ra
tham quan.
Almax dự đoán rằng
chủ cửa hàng sau đó có thể sử dụng dữ liệu để phát triển các chiến lược
marketing trọng điểm, qua đó thiết lập nhân viên bán hàng cho các bộ phận của
cửa hàng với mật độ khách hàng cao nhất, theo dõi xem thời gian nào trong ngày
cửa hàng bận rộn nhất và đo mức độ hiệu quả của các cửa sổ trưng bày hoặc sự
phổ biến của các mặt hàng trưng bày.
Tuy nhiên, việc sử
dụng các ma-nơ-canh theo dõi cũng
vướn phải vấn đề riêng tư. Theo công ty, tất cả dữ liệu đều được xử lý bên
trong ma-nơ-canh, do đó không có
chiếc máy tính nào bên ngoài can thiệp và dữ liệu không được truyền tải ra
ngoài.
EyeSee ma-nơ-canh
được thiết kế và sản xuất bởi Kee
Square - một công ty công nghệ nhận diện khuôn mặt
và đồng thời cũng là công ty con của đại học công nghệ Politecnico di Milano
lớn nhất nước Ý.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét