Thứ Năm, 31 tháng 1, 2013

Chiến lược thiết kế mới của Coca-Cola


Để có được những mẫu bao bì, nhãn mác đa dạng thì Coca-Cola giới thiệu trang web công cụ thiết kế nội bộ Design Machine, cho phép tất cả các chi nhánh trên toàn cầu có thể truy cập và trực tiếp điều chỉnh thiết kế, chiến lược marketing theo ý của khách hàng cho hàng trăm thương hiệu con với những hướng dẫn sẵn có trong thương hiệu mẹ.

Cách làm này đã cắt giảm đáng kể thời gian tiếp cận với người tiêu dùng, một vũ khí chiến lược của các công ty thuộc nhóm hàng tiêu dùng nhanh.

bao bi, nhan mac, nhan, in bao bi, in nhan mac

Với công cụ mới Design Machine, Coca-Cola Enterprises, nhà phân phối và công ty đóng chai lớn nhất của Coke ở Mỹ đã tạo ra đến 700.000 mẫu lon theo ý của khách hàng và hy vọng có thể đưa ra thêm hơn 50% mẫu lon nữa trong năm tới nhờ vào trang web này.

Với trước kia, đội ngũ thiết kế phải mất vài tuần hoặc vài tháng để cho ra đời những mẫu lon cũng như những trang trí trong cửa hàng.

Hiện nay, chỉ cần một người ngồi tại bàn với máy tính văn phòng, truy cập vào trang web Design Machine để tìm kiếm các layout thiết kế phù hợp, chỉnh sửa lại hình ảnh và ngôn từ thích hợp từ bảy ngôn ngữ. Sau đó, chuyển tập tin này đến nhà máy in Coca-Cola những mẫu thiết kế đó sẽ đến cửa hàng ngay trong ngày.

Trang web Design Machine gồm hai phần: thư viện kỹ thuật số của thương hiệu và công cụ thiết kế sản xuất. Khi truy cập và trang web, đầu tiên những marketer của Coke trên toàn cầu vào phần thư viện kỹ thuật số tìm kiếm một mẫu thích hợp nhất theo thương hiệu; sự kiện (ví dụ có thể đánh vào ô tìm kiếm chữ “Olympic Bắc Kinh” hay “ngày 4.7”); hoặc hình thức muốn thiết kế (ví dụ, một nhãn dán hay một poster trưng bày trong cửa hàng).

Sau đó, họ sử dụng công cụ thiết kế để chỉnh sửa theo ý mình đồng thời đặt logo của cửa hàng về mẫu thiết kế sẽ được trưng bày. Người sử dụng không cần phải đợi sự đồng ý bản thiết kế từ Coca-Cola mẹ vì những thông số thiết kế đã được cài sẵn trong designMachine đảm bảo cho ra những mẫu thiết kế cuối cùng phù hợp với tiêu chuẩn toàn cầu do đội ngũ thiết kế của trụ sở chính ở Atlanta thiết lập.

Công cụ thiết kế trực tiếp mới này đã giải quyết được bài toán hóc búa về thiết kế tại Coca-Cola: làm thế nào để những mẫu thiết kế vừa mang màu sắc và phong cách của mỗi địa phương nơi coke có mặt, vừa cân bằng chiến lược toàn cầu hóa của công ty.

Hệ thống thiết kế Design Machine này không chỉ cho phép Coca-Cola có thể kiểm soát được thương hiệu của mình trên toàn cầu mà còn giúp các thương hiệu của Coke thích ứng với địa phương một cách hiệu quả.

Màu sắc cho nhãn hiệu thành công


Một nhãn hiệu nên dùng màu sắc trái ngược với màu sắc của nhãn hiệu cạnh tranh. Một cách khác để làm nổi bật nhãn hiệu là dùng màu sắc. Nhưng màu sắc không phải là thuộc tính dễ sử dụng. Có hàng nghìn từ ngữ có thể sử dụng nhằm tạo ra một cái tên độc đáo, nhưng chỉ có một số màu sắc nhất định mà thôi.

Có 5 màu cơ bản (đỏ, da cam, vàng, xanh lá cây, xanh dương) bên cạnh các màu trung tính (đen, trắng, xám). Nên chọn một màu từ 5 màu chính đó thôi hơn là chọn một màu trung gian hoặc một màu pha trộn. Nhưng chọn màu nào?

nhan, nhan mac, in nhan mac

Hãy nhớ rằng các màu không có tác động giống nhau đối với mắt người nhìn. Các màu thiên về cạnh đỏ của quang phổ thì hơi tập trung vào phía sau võng mạc. Do đó khi một người nhìn màu đỏ, nó có vẻ di chuyển về phía mắt của anh ta. Những màu ở phía màu xanh của quang phổ thì tập trung phía trước võng mạc. Do đó màu xanh dương có vẻ di chuyển xa người nhìn.

Vì các nguyên nhân có tính vật lý này, màu đỏ được coi là màu của năng lượng và gây kích thích. Màu đỏ là màu đập vào mắt người nhìn, đó là lý do tại sao 45% các quốc kỳ trên thế giới đều có màu đỏ (Xanh dương là màu nổi bật thứ nhì. Màu xanh dương có trên khoảng 20% các quốc kỳ trên thế giới).

Xanh dương là màu tương phản với đỏ. Xanh dương tạo cảm giác an bình, yên tĩnh. Màu của sự nhàn tản, nhẩn nha. Trong thế giới của nhãn hiệu, màu đỏ là màu có tính cách của điểm bán lẻ, thu hút sự chú ý. Màu xanh dương là màu có tính cách của công ty, tạo ra sự bình ổn. Ví dụ logo Coca-Cola màu đỏ, logo IBM xanh dương.

Các màu kia là màu giữa hai thái cực này. Màu cam gần đỏ hơn xanh dương. Xanh lá cây gần xanh dương hơn đỏ. Màu vàng là màu trung tính. Nhưng vì nó nằm giữa phạm vi các độ dài sóng mà mắt ta có thể phát hiện được, cho nên màu vàng cũng là màu sáng nhất. (Do đó mà màu vàng được dùng trong các điểm báo “hãy chú ý” như đèn giao thông màu vàng, các lằn sơn màu vàng, các biển báo màu vàng).

Sau nhiều năm, một số màu đã đi cùng nhiều đặc trưng khác nhau như tính chất, dịp đặc biệt và các phong trào.

- Màu trắng thanh khiết (ví dụ áo cưới).

- Màu đen sang trọng (ví dụ nhãn chai rượu Johnnie Walker Back Label).

- Màu xanh dương là màu của sự lãnh đạo (ví dụ dải băng khen thưởng màu xanh dương khoác lên người chiến thắng trong cuộc đua ngựa).

- Màu đỏ tía là vương giả, quý tộc (như trong câu nói “xuất thân quý tộc” = “born to the purple”).

- Màu xanh lá cây là màu của môi trường và sức khỏe (ví dụ màu của các biểu tượng Greenpeace, Healthy Choice, và SnackWell’s).

Khi chọn màu cho một nhãn hiệu hoặc một logo, các nhà quản lý thường tập trung vào tâm trạng mà họ muốn tạo ra cho người nhìn, hơn là bản sắc độc đáo nào đó của nhãn hiệu. Và khi tâm trạng được xem là quan trọng, các yếu tố khác phải nhường chỗ.

Lãnh đạo công ty có quyền chọn lựa trước hết. Nói chung, màu tốt nhất để chọn là màu tượng trưng cho dòng sản phẩm nhiều nhất. John Deere là nhãn hiệu hàng đầu về máy cày. Anh có ngạc nhiên không khi John Deere dùng màu xanh lá cây – màu của cây cỏ của ruộng đồng – làm màu tiêu biểu của nhãn hiệu? Một công ty máy cày ở Brazil đã yêu cầu chúng tôi nghĩ giùm một tên nhãn hiệu và màu sắc của nó.

Chúng tôi chọn cái tên Maxion làm tên nhãn hiệu vì nó có vẻ truyền đạt được “sức mạnh”, một đặc tính chủ yếu của máy cày. Nhưng màu cho cái nhãn hiệu máy cày mới toanh này nên là màu gì? Màu xanh dương có tốt cho máy cày không? Không, nhưng việc tạo ra một bản sắc nhãn hiệu khác biệt thì quan trọng hơn là việc sử dụng màu tượng trưng cho dúng.

Hertz, nhãn hiệu đầu tiên trong dịch vụ cho thuê ô tô, đã chọn màu vàng. Do đó Avis, một nhãn hiệu hạng nhì trong lĩnh vực dịch vụ này, đã chọn màu đỏ. Nhãn hiệu National dùng màu xanh lá cây. (Đã nhiều năm qua, National đã đưa ra nhãn hiệu S&H Green Stamps cho các khách hàng của dịch vụ thuê ô tô, đây là nước cờ marketing giúp liên kết cái tên National với màu xanh lá cây).

Người ta thường lý luận rất logic rằng cần phải chọn một màu trái ngược với màu mà các đối thủ cạnh tranh sừng sỏ của mình đã chọn. Khi phớt lờ quy luật về màu sắc, anh đã làm một việc dại dột.

Nước cola màu nâu đỏ. Cho nên màu hợp lý cho một nhãn hiệu cola là màu đỏ. Đó là một lý do tại sao hơn 100 năm qua Coca-Cola đã chọn màu cho nhãn hiệu là màu đỏ.

Pepsi-Cola thì chọn màu dở tệ. Họ chọn màu đỏ và xanh dương làm màu nhãn hiệu. Màu đỏ tượng trưng cho màu nước cola, còn màu xanh dương để phân biệt với màu nhãn hiệu của Coca-Cola. Bao năm qua Pepsi đã vất vả đáp trả lại chiến lược màu sắc của Coca-Cola mà vẫn không được thành công lắm.

Hãy trung thực với mình. Trong tâm thức của anh, không phải là thế giới như ngập tràn các biểu tượng màu đỏ của Coca-Cola hay sao? Và để hình dung ra các biểu tượng của Pepsi-Cola chẳng phải là khó khăn hay sao? Pepsi có mặt ở đó, nhưng việc thiếu một màu sắc độc đáo tạo sự khác biệt đã khiến Pepsi chìm nghỉm trong đại dương màu đỏ của Coca-Cola.

Gần đây Pepsi-Cola đã nhìn ra được chân lý, hay đúng hơn là nhìn được màu hợp lý. Họ đang thực hiện cái mà lẽ ra họ đã phải thực hiện cách nay 50 năm. Đó là làm cho màu sắc nhãn hiệu trái với màu sắc của các đối thủ cạnh tranh sừng sỏ của mình.

Pepsi-Cola đang “xanh hóa” mọi thứ của mình, họ thậm chí còn chơi sang, sơn màu xanh dương cho một chiếc máy bay phản lực siêu thanh Concorde để chuyển tải thông điệp màu xanh đi tới các nhà máy đóng chai nước giải khát này trên khắp thế giới.

Hãy làm cái gì đó đối lập. Kodak màu vàng thì Fuij màu xanh dương. Màu vàng (như trong Golden Arches) cũng là màu người ta hay coi là màu đặc trưng của McDonald’s, mặc dù logo của nó hầu như toàn màu đỏ. Nhưng Burger King thì màu gì?

Burger King đã sai lầm khi chọn màu của bánh hamburger  thay vì chọn màu trái ngược với màu của các đối thủ cạnh tranh sừng sỏ của mình. Burger King đã kết hợp màu vàng của vỏ bánh hamburger với màu đỏ cam của thịt. Một logo gọn gnàg, nhưng với màu sắc tệ hại.

Budweiser màu đỏ, vậy Miller nên chọn màu gì? Một trong các rắc rối mà Miller gặp phải là họ tung ra thị trường quá nhiều dòng sản phẩm đến nỗi chúng phá hủy bản sắc màu sắc để nhận dạng nhãn hiệu. Để phân biệt các dòng sản phẩm của mình, Miller đã dùng một dải các màu phối hợp. Do đó họ đã đánh mất cơ hội để tự phân biệt mình với Budweiser, đối thủ cạnh tranh lớn nhất của họ.

Hãy nghĩ đến thứ màu không thể nhầm lẫn trên vỏ hộp nữ trang Tiffany. Bằng cách chuẩn hóa một màu duy nhất và sử dụng đồng bộ trong nhiều năm, ta có thể tạo ra một sự hiện diện mạnh mẽ xét về phương diện thị giác trong cái thế giới rối tung này. Vào mùa giáng sinh, mỗi nhãn hiệu, mỗi cửa hàng đều dùng màu xanh lá cây và màu đỏ để trang hoàng, từ M&M’s đến Macy’s.

Tuy niên, Tiffany còn gây chú ý hơn khi trở thành món quà đặt dưới cây thông giáng sinh. Các bà vợ ôm hôn chồng ngay khi họ thấy cái hộp màu xanh giống vỏ trứng chim két. Chẳng cần mở ra họ cũng biết bên trong hộp có món quà tuyệt vời gì.

Có lẽ ta đã thấy nhiều lon bia Miller hơn hộp Tiffany. Nhưng ta biết rõ đó là Tiffany trong khi không chắc lắm có phải đó là Miller không.

Trong khi một màu đơn luôn luôn là chiến lược màu tốt nhất cho một nhãn hiệu, đôi khi có thể sử dụng nhiều màu một lúc.

Federal Express (Fedex), công ty giao nhận hàng qua đêm hàng đầu, đã muốn các kiện hàng nằm nổi bật trên bàn của người nhận. Do đó họ kết hợp hai màu gây sốc là cam và tía. Khi một kiện hàng do Fedex giao đến nơi, chỉ nhìn thì ai cũng biết kiện hàng đó do Fedex giao đến. Nó khác nào bộ đồ tắm biển màu cam và đỏ tía trong đại dương màu xanh dương của các công ty.

Dùng mãi một màu qua nhiều năm có thể giúp nhãn hiệu khắc sâu vào tâm thức mọi người. Hãy nhìn màu vàng của Caterpillar, màu nau của United Parcel Service, màu đỏ của Coca-Cola, và màu xanh dương của IBM mà xem.

Cái mà màu xanh dương vĩ đại đã mang lại cho Big Blue cũng là cài mà một màu độc đáo sẽ mang lại cho nhãn hiệu của anh

Người hóa manocanh nam



Justin Jedlica Chàng trai 32 tuổi, có một thói nghiện lạ đời: phẫu thuật thẩm mỹ. Cậu đã trải qua 90 ca phẫu thuật để có dáng hình nom hơi giống manocanh nam.

Tổng chi phí mà cậu bỏ ra trong suốt 10 năm qua cho các ca phẫu thuật lên tới 100.000 USD.

Khuôn mặt được 'trạm chổ' tới mức cười nói méo xệch, nhưng Jedlica có thân hình mà vô số người đàn ông cũng như phụ nữ khao khát với 'sáu múi' ở bụng mà không cần phải tập thành khổ sở trong phòng gym.

Những 'cơ bắp' trên người cậu cũng là đồ giả, trông y như một con manocanh bằng nhựa. Mọi cm trên người cậu đều là đồ cấy ghép.

Thêm vào đó, chiếc mũi trên mặt Jedlica phải trải qua không biết bao nhiêu ca phẫu thuật, rồi sau đó là sửa má, sửa trán, bơm môi để có khuôn mặt 'hoàn hảo'. Đến cặp mông căng tròn của cậu cũng chỉ là đồ bơm vá.

Thậm chí, chàng trai kỳ dị này còn mê phẫu thuật thẩm mỹ đến nỗi, càng phẫu thuật theo kiểu lạ lùng, cậu càng thấy thích thú.

Jedlica phiền lòng với gương mặt của mình từ khi mới lớn, chỉ vì chiếc mũi bị cho là 'vô cùng lớn'.

Mặc dù trải qua 90 ca phẫu thuật và trông cứng đơ như một manocanh đẹp, nhưng 'mỹ nam dao kéo' này vẫn chưa hài lòng 100% với dáng vẻ của mình hiện có.

Jedlica ghét nhất là chiếc mũi trên mặt mình, vì nó quá to, nên cậu phải đi sửa lại
 manocanh nam, manocanh
Cơ bắp trên ngực, bụng cậu đều là đồ giả
 manocanh nam, manocanh
Môi của Jedlica cũng được bơm cho quyến rũ.

Mông cũng được phẫu thuật cho thêm chắc chắn và 'cong' hơn so với trước.

Còn đây là hình ảnh của Jedlica khi còn nhỏ và chưa phẫu thuật
manocanh nam, manocanh

Thứ Tư, 30 tháng 1, 2013

Nhãn mác là gì?


Nhãn mác hàng hóa được định nghĩa như sau: là những dấu hiệu dùng phân biệt hàng hóa, dịch vụ cùng loại của các cơ sở sản xuất, kinh doanh khác nhau. Nhãn mác hàng hóa gồm từ ngữ, hình ảnh, biểu trưng hoặc sự kết hợp các yếu tố đó được thể hiện bằng một hoặc nhiều màu sắc.
Nhãn mác hàng hóa là dấu hiệu nhìn thấy được dưới dạng chữ cái hoặc chữ số, từ ngữ, hình ảnh hoặc hình vẽ, hình khối (3 chiều) hoặc sự kết hợp các yếu tố đó.
- Là dấu hiệu dùng để nhận biết hàng hóa hoặc dịch vụ của một cơ sở kinh doanh, giúp phân biệt chúng với hàng hóa hoặc dịch vụ của các cơ sở kinh doanh khác;
- Là dấu hiệu dùng để phân biệt sản phẩm hoặc dịch vụ của các thành viên thuộc một hiệp hội với sản phẩm hoặc dịch vụ của các cơ sở không phải là thành viên của hiệp hội đó.
Nhãn mác hàng hóa gắn vào sản phẩm hoặc bao bì sản phẩm để phân biệt sản phẩm cùng loại của các cơ sở sản xuất khác nhau.
Ví dụ như trong ngành thời trang thì nhãn mác hàng hóa gồm nhãn sizenhãn sườnnhãn cổnhãn mác quần áo,…
Với hai loại nhãn là nhãn dệt và nhãn in.
 - Nhãn dệt gồm: dệt hai da, dệt satin
nhan det loai thuong Nhãn mác là gì?
 - Nhãn in
Nhan in poly Nhãn mác là gì?
 Yêu cầu về nhãn mác:
Được tạo thành từ một hoặc một số yếu tố độc đáo, dễ nhận biết.
Không trùng hoặc tương tự tới mức gây nhầm lẫn với nhãn mác hàng hóa đăng kí của người khác đã nộp đơn đăng kí nhãn mác hàng hóa (đơn nhãn hàng hóa) tại Cục Sở hữu Công nghiệp hoặc đã được cấp Giấy chứng nhận đăng ký thương hiệu.
Hãy liên hệ với APSARA nếu bạn có thắc mắc về nhãn mác. Rất hân hạnh khi phục vụ khách hàng.

Thứ Sáu, 25 tháng 1, 2013

Quy định nhãn hiệu hàng hóa



Đến nay, nhãn hiệu hàng hóa bắt đầu đóng vai trò rất quan trọng đối với đời sống hiện đại, đặc biệt trong nền kinh tế thị trường. Hàng hóa ngày càng đa dạng hơn dẫn đến người tiêu dùng cần được chỉ dẫn để có thể lựa chọn chính xác, nhanh chóng sản phẩm hàng hóa cần lựa chọn, và việc đặt tên cho sản phẩm, dịch vụ là điệu kiện tất yếu.

I. Nhãn hiệu hàng hoá là gì?

Nhãn hiệu hàng hoá là những dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hoá, dịch vụ cùng loại của các cơ sở sản xuất, kinh doanh khác nhau.

Nhãn hiệu hàng hoá có thể là từ ngữ, hình ảnh, hoặc sự kết hợp giữa từ ngữ và hình ảnh được thể hiện bằng một hoặc nhiều mầu sắc.

Nhãn hiệu hàng hoá, nhãn hiệu dịch vụ, nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu hình khối được bảo hộ.

Thời hạn qui định cho thủ tục đăng ký Nhãn hiệu hàng hoá là 12 tháng.

Thời hạn bảo hộ nhãn hiệu hàng hoá là 10 năm và có thể gia hạn bảo hộ nhiều lần, mỗi lần 10 năm

nhan, lam nhan mac

II. Các dấu hiệu không được bảo hộ của nhãn hiệu hàng hóa:

- Hình, hình học đơn giản, chữ số, chữ

- Biểu tượng, hình vẽ, tên gọi thông thường của hàng hoá, dịch vụ.

- Dấu hiệu chỉ thời gian, địa điểm, phương pháp sản xuất, số lượng, chất lượng, tính chất, thành phần, công dụng, giá trị mang tính mô tả hàng hoá, dịch vụ và xuất xứ của hàng hoá, dịch vụ.

- Dấu hiệu giống hoặc tương tự với dấu chất lượng, dấu kiểm tra, dấu bảo hành của Việt Nam, các tổ chức quốc tế.

- Tên gọi, hình vẽ, biểu tượng tương tự với quốc kỳ, quốc huy, danh nhân, địa danh của Việt Nam cũng như nước ngoài.

III. Tài liệu yêu cầu

1. Giấy ủy quyền cho Thảo Nguyên Xanh Corp. theo mẫu đính kèm.
• được xác nhận bởi UBND phường/xã nếu Người nộp đơn là cá nhân.
• được đóng dấu Công ty, ghi rõ họ tên, chức vụ người ký nếu Người nộp đơn là Công ty.

2. Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của Công ty/cá nhân được công chứng.

3. Hai mươi (20) mẫu Nhãn hiệu xin đăng ký (vẽ hoặc in).

IV. Thông tin yêu cầu

1. Ðịa chỉ, điện thoại, Fax của Công ty/cá nhân có Nhãn hiệu xin đăng ký, phù hợp với Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

2. Ghi chú màu sắc của Nhãn hiệu nếu màu sắc cũng là yếu tố xin bảo hộ.

3. Giải thích ý nghĩa của các chữ, từ ngữ, hình vẽ thể hiện trên Nhãn hiệu.

4. Danh mục sản phẩm và/hoặc dịch vụ mang Nhãn hiệu đã hoặc sẽ được sản xuất-kinh doanh, phù hợp với ngành nghề sản xuất-kinh doanh của Công ty/cá nhân có Nhãn hiệu xin đăng ký.


V. Các điểm lưu ý

1. Nhãn hiệu chỉ được bảo hộ trên cơ sở Giấy chứng nhận đăng ký Nhãn hiệu hàng hoá do Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp.

2. Quyền ưu tiên dành cho người nộp đơn sớm nhất trong số những người nộp đơn cho cùng một Nhãn hiệu.

3. Việc sử dụng, quảng cáo Nhãn hiệu, triển lãm sản phẩm/dịch vụ mang Nhãn hiệu, trong nhiều trường hợp, là những chứng cứ quan trọng cho việc xin đăng ký và bảo hộ Nhãn hiệu hàng hoá.

Thương hiệu là gì?



Thương hệu là khái niệm trong người tiêu dùng về sản phẩm với dấu hiệu của nhà sản xuất gắn lên mặt, lên bao bì hàng hoá nhằm khẳng định chất lượng và xuất xứ sản phẩm. Thương hiệu thường gắn liền với quyền sở hữu của nhà sản xuất và thường được uỷ quyền cho người đại diện thương mại chính thức.

Vậy thương hiệu là gì?

Theo định nghĩa của Tổ chức sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO): là một dấu hiệu (hữu hình và vô hình) đặc biệt để nhận biết một sản phẩm hàng hoá hay một dịch vụ nào đó được sản xuất hay được cung cấp bởi một cá nhân hay một tổ chức.

Thương hiệu được hiểu là một dạng tài sản phi vật chất (lưu ý phân biệt thương hiệu với nhãn hiệu). Một nhà sản xuất thường được đặc trưng bởi một thương hiệu, nhưng ông ta có thể có nhiều nhãn hiệu hàng hóa khác nhau. Ví dụ, Toyota là một thương hiệu, nhưng đi kèm theo có rất nhiều nhãn hiệu hàng hóa: Innova, Camry...

nhan, nhan mac, lam nhan mac, in nhan mac


YẾU TỐ CẤU THÀNH

Phần đọc được

Bao gồm những yếu tố có thể đọc được, tác động vào thính giác của người nghe như tên công ty, doanh nghiệp (ví dụ như: Gateway, PGrand, 3M...), tên sản phẩm (555, Coca Cola...), câu khẩu hiệu (slogan) đặc trưng (Tôi yêu Việt Nam), đoạn nhạc, hát và các yếu tố phát âm khác.

Phần không đọc được

Bao gồm những yếu tố không đọc được mà chỉ có thể cảm nhận được bằng thị giác như hình vẽ, biểu tượng (hình bông sen của Vietnam Airlines), màu sắc (màu xanh của Nokia, đỏ của Coca-Cola, hay kiểu dáng thiết kế, bao bì (kiểu chai bia Henniken) và các yếu tố nhận biết (bằng mắt) khác.

Sự trung thành của khách hàng đối với thương hiệu

Sự trung thành của khách hàng đối với thương hiệu chính là sự quay trở lại của khách hàng với công ty.Những khách hàng trung thành là những vị khách sẽ luôn bên công ty kể cả trong lúc khó khăn.Theo số liệu thống kê thì 80% lợi nhuận của các công ty đến từ 20% khách hàng trung thành của công ty.Do vậy việc chăm sóc những khách hàng trung thành qua các chiến lược marketing trực tiếp. Dịch vụ chăm sóc khách hàng (CRM) luôn được các công ty quan tâm, đặc biệt các công ty trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ.

Các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới

Tạp chí Business Week kết hợp với hãng Interbrand phân tích, tổng hợp dữ liệu căn cứ vào doanh thu từ thị trường nước ngoài của các doanh nghiệp, đánh giá của các khách hàng không thuộc đối tượng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp và có cơ sở dữ liệu marketing, tài chính công khai, đưa ra danh sách 100 thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới năm 2007, trong đó nổi bật có 10 thương hiệu hàng đầu:
Coca Cola, Microsoft,IBM, GE,Nokia, Toyota, Intel,McDonald's, Disney, Mercedes-Benz.


Bạn hiểu gì về nhãn hiệu?



Nhãn hiệu/nhãn mác có đặc điểm nhận diện rõ ràng sẽ có một tầm ảnh hưởng rất lớn, thậm chí góp phần quyết định thành công của doanh nghiệp. Tuy nhiên, nhiều chủ doanh nghiệp thường có một số nhận thức sai lầm dưới đây về đặc điểm nhận diện của nhãn hiệu/nhãn mác sẽ làm ảnh hưởng đến hình ảnh doanh nghiệp của mình.

Khi tự khởi nghiệp, có rất nhiều công việc quan trọng nên nhờ đến các chuyên gia chứ không nên tự làm. Và thiết kế nhãn hiệu, tạo cho nó một nét đặc trưng riêng là một công việc như vậy. Lý do là bạn bè, người thân có thể là những người rất có năng khiếu về mỹ thuật, hội hoạ, nhưng không có nghĩa là họ có đủ kiến thức và trình độ chuyên môn để thiết kế cho doanh nghiệp của bạn những nhãn hiệu độc đáo, chuyển tải được những thông điệp, những giá trị mà doanh nghiệp muốn đem đến cho khách hàng.

in an nhan mac, lam nhan mac, nhan, mac

1. Nghĩ rằng bạn bè, người thân có thể giúp thiết kế nhãn hiệu cho doanh nghiệp của bạn

Thiết kế logo, danh thiếp hay trang wed hoàn toàn khác với việc vẽ tranh. Một logo hay nhãn hiệu phải có những nét biểu trưng đặc thù và mang một ý nghĩa nào đó. Mặt khác, khi nhờ chuyên gia thiết kế một nét đặc trưng cho nhãn hiệu, người khởi nghiệp sẽ tiết kiệm được thời gian, tập trung vào các công việc thuộc chuyên môn theo sở trường của mình. Còn nếu để cho bạn bè làm việc thiết kế nhãn hiệu này, việc thiết kế nhãn hiệu có thể bị kéo dài, lại còn phải mất thời gian theo dõi, đôn đốc.

2. Cho rằng thiết kế một nhãn hiệu có đặc điểm nhận diện rõ ràng là một việc làm quá tốn kém

Nhiều chủ doanh nghiệp không muốn thuê các chuyên gia thiết kế nhãn hiệu cho doanh nghiệp của mình vì ngại tốn kém. Nhưng nếu không có một nhãn hiệu có đặc điểm nhận diện rõ ràng, có tính chuyên nghiệp cao, doanh nghiệp có thể sẽ bị tốn kém hơn. Lý do dễ thấy nhất là các khách hàng sẽ có ấn tượng xấu về nhãn hiệu của doanh nghiệp, có khi còn suy diễn ý nghĩa của nhãn hiệu theo một nghĩa tiêu cực và từ đó xem thường doanh nghiệp. Ngược lại, khi xây dựng một nhãn hiệu có nét đặc trưng riêng, thể hiện được những giá trị mà các khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp đang tìm kiếm, doanh nghiệp sẽ được khách hàng nhớ đến và liên lạc khi họ có nhu cầu.

Hãy xem chi phí cho việc thiết kế nhãn hiệu là một khoản đầu tư hợp lý và có thể chấp nhận được. Bởi vì một nhãn hiệu, một logo có sức sống với thời gian sẽ giúp cho doanh nghiệp xây dựng được những chương trình tiếp thị hay làm ra những vật dụng, tài liệu tiếp thị có tính nhất quán cao, chuyển tải được một trong những giá trị cốt lõi của doanh nghiệp và để lại ấn tượng sâu trong trí nhớ khách hàng.

3. Cho rằng doanh nghiệp không cần một nhãn hiệu có điểm nhận diện riêng

Trong môi trường kinh doanh chuyên nghiệp hiện nay, doanh nghiệp cần phải có một hình ảnh nhận diện  riêng. Đây chính là yêu cầu cơ bản nhất, là “kim chỉ nam“ định hướng mọi hoạt động tiếp thị, khuyến mãi của doanh nghiệp. Nếu không có một hình ảnh rõ ràng, nhất quán và thể hiện tính chuyên nghiệp cao, doanh nghiệp sẽ khó lấy được lòng tin của các khách hàng tiềm năng. Không phải ngẫu nhiên mà tất cả các công ty trong danh sách 500 công ty hàng đầu trên thế giới do tạp chí Fortune bình chọn đều có logo riêng. Một lý do chung là các công ty này đều muốn thể hiện tính chuyên nghiệp của mình.

Thứ Năm, 24 tháng 1, 2013

Sao quậy cùng manocanh



Ke$ha “quậy tưng” sân khấu cùng… đầu manocanh

Như các fan đã biết, Ke$ha là một trong những ca sỹ đảm nhiệm vai trò hát mở màn cho tour diễn Last Girl On Earth của Rihanna tại khu vực Bắc Mỹ. Trong show diễn mở màn cho concert của công chúa R&B vào 9/7 vừa rồi tại thành phố Sacramento, California, nữ ca sỹ mới nổi đã “thiêu đốt” sân khấu với phong cách biểu diễn rực lửa của mình.Nữ ca sỹ 23 tuổi nhảy nhót khắp sân khấu cùng hàng loạt đạo cụ và những chiếc đầu manocanh

manocanh


manocanh
 
Không ăn vận diêm dúa như mọi khi, lần này chủ nhân của Your Love Is My Drug diện áo ba lỗ cùng áo khoác và quần short khá đơn giản. Cô nàng đã làm náo động sân khấu với sự trợ giúp của hàng loạt đạo cụ và sự “yểm trợ” của những chiếc đầu manocanh . Ke$ha chiêu đãi khán giả hàng loạt các ca khúc đình đám của mình trong thời gian qua: Tik Tok, Blah Blah Blah, Your Love Is My Drug. Với phong cách hoang dại và cuồng nhiệt đặc trưng, nữ ca sỹ 23 tuổi nhanh chóng làm đám đông khán giả phải “phát cuồng” một cách không mấy khó khăn.

manocanh

Thứ Ba, 22 tháng 1, 2013

Nhãn dệt cho ngành may mặc

Nhãn dệt đang được sử dụng rất phổ biến, nhất là trong lĩnh vực may mặc thời trang. Những chiếc nhãn dệt đã gắn liền với sản phẩm quần áo từ những ngày đầu. Lợi ích mà những chiếc nhãn dệt mang đến có thể kể là :  về số size, xuất xứ sản phẩm, thành phần, hướng dẫn sử dụng….

Hiện nay việc sản xuất nhãn dệt đã được áp dụng kĩ thuật mới nên việc tạo ra chiếc nhãn dệt sắc sảo là điều rất đơn giản, giá thành cũng giảm khá nhiều so với thời gian trước. Kỹ thuật hiện nay được dùng nhiều là dệt 2 da (có thể hiểu nôm na là dệt 2 lớp hoặc còn có tên gọi khác là dệt cao mật độ), với kiểu dệt này sản phẩm được sản xuất rất sắc nét và tinh tế.

nhan det mau Nhãn dệt thời trang và xu thế chung

Không chỉ dừng lại ở việc nhãn cổ, nhãn quần, công dụng của nhãn dệt còn thể hiện ở: nhãn size, nhãn sườn, nhãn hông, nhãn thành phần….tùy theo cách bố trí mà nhà sản xuất có thể đặt những nhãn dệt ở những vị trí khác nhau trên sản phẩm quần áo.

Một số hình ảnh nhãn dệt mẫu đẹp:

nhan det gocce Nhãn dệt thời trang và xu thế chung
Nhãn dệt GOCCE DILUNA

Nhan det Smash Nhãn dệt thời trang và xu thế chung
Nhãn dệt Smash

nhan det M Nhãn dệt thời trang và xu thế chung
Nhãn dệt M
Với kỹ thuật dệt cao cấp là nhãn 2 da thì cũng có những loại nhãn dệt thường như: nhãn dệt poly, nhãn dệt satin, nhãn in để phục vụ nhu cầu khách hàng. Tùy theo sở thích và sản phẩm thì khách hàng sẽ có những lựa chọn khác nhau.
Nhưng yếu tố cơ bản để tạo nên một nhãn dệt đẹp là: màu sắc, và thiết kế, sắp xếp bố cục hợp lý.

Những mẫu quảng cáo in ấn thức ăn nhanh



Thức ăn nhanh hiện tại được ưa chuộng trên thị trường để đáp ứng nhu cầu tiện lợi của mọi người. Với những bữa ăn chất lượng, đắt tiền được chuẩn bị nhanh chóng bởi những nhà hàng này, bạn sẽ không phải lo lắng về việc lựa chọn ăn gì, uống gì khi bạn chỉ có rất ít thời gian.

Vì hiện nay có rất nhiều địa điểm ăn uống được lập ra, các hãng đồ ăn nhanh lớn và nổi tiếng phải tìm cách tạo ra những mẫu quảng cáo được thiết kế và in ấn bắt mắt, hấp dẫn để có thể tiếp tục thu hút khách hàng.

Vậy làm thế nào để các của hàng ăn nhanh này xây dựng hình ảnh và sản phẩm của họ thông qua mẫu quảng cáo in ấn? Bên cạnh quảng cáo ngoài trời đầy mới lạ, những mẫu quảng cáo in ấn thú vị của các chuỗi cửa hàng ăn nhanh mà chúng tôi chia sẻ sau đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi đó.

Buger King

Đây là một trong số nhiều quảng cáo của Buger King lôi kéo không chỉ các khách hàng trung thành mà còn cả trẻ em. Quảng cáo này cố gắng pha trộn giữa truyện cổ tích và cách Buger King có thể mang hơi thở cuộc sống lên bàn ăn.

 in dep, in nhanh, in an bao bi

McDonald's
 in an bao bi, in an, in dep, in nhanh

Không thể phủ nhận rằng McDonald’s là một trong những hãng đồ ăn nhanh lớn nhất thế giới. Menu phong phú của hãng luôn khiến khách hàng thích thú. Bạn sẽ không ngạc nhiên rằng có nhiều công ty khác ”đối đầu” với sản phẩm hấp dẫn của họ.


Sheetz
 in an bao bi, in an, in dep, in nhanh 

Đồ ăn nhanh Sheetz là chuỗi các cửa hàng thuận tiện kết hợp với các điểm bán xăng. Nó mang theo những thẻ gắn với sản phẩm có nội dung MTO: Made to Oder ( Làm ra để phục vụ) – cho thấy sự ngon miệng và tươi của các bữa ăn của hãng này.


Hardee's
 in an bao bi, in an, in dep, in nhanh

Burger có lẽ là loại đồ ăn nhanh được nhiều người ưa chuộng nhất. Ở Hardee’s, họ muốn mọi người biết họ nghiêm túc đến thế vào với mỗi chiếc Burger.

KFC
 in an bao bi, in an, in dep, in nhanh

Với quảng cáo này của KFC, nó đơn giản cho thấy rằng Zinger là thịt gà nguyên chất. Bằng cách thêm sự hài hước và sáng tạo vào quảng cáo, bạn có thể hiểu rõ hơn Burger của họ có nhiều thịt như nào.

Subway
 in an bao bi, in an, in dep, in nhanh

Subway là nhà hàng Mỹ cung cấp bánh mỳ kẹp tươi và sa lát. Với quảng cáo in này, bạn sẽ chú ý đến giá trị của sản phẩm, chúng chắc chắn được làm ra bởi nguyên liệu bột mỳ cao cấp.

Dunkin' Donut
 in an bao bi, in an, in dep, in nhanh

Dunkin’ Donut đã xuất hiện trên thị trường từ lâu và vẫn chứng tỏ được sự tận tâm của họ trong việc cung cấp cà phê và bánh nướng. Nhãn hiệu này cũng chắc chắn rằng các sản phẩm khác cũng nóng và tươi như bánh khoai tây chiên trong quảng cáo trên.

New York Fries
 in an bao bi, in an, in dep, in nhanh

 New York Fries có lẽ là cửa hàng đầu tiên bạn nghĩ đến khi nhắc tới khoai tây chiên kiểu Pháp. Chuỗi của hàng này đã thể hiện sự chân thật của các sản phẩm qua quảng cáo trên.


Krispy Kreme
 in an bao bi, in an, in dep, in nhanh

Hãy để Krispy Kreme thu hút bạn bởi sự ngon tuyệt và tan chảy trong miệng của Socola xuất hiện trong quảng cáo này.

Panda Express
 in an bao bi, in an dep

Panda Express vận chuyển nhanh ẩm thực Trung Quốc đến với bạn. Trong chiến dịch quảng cáo trên, bạn có thể thấy sự cố gắng của nhà hàng trong việc xây dựng tin tưởng của khách qua mỗi đơn đặt hàng.

Thứ Hai, 21 tháng 1, 2013

Thiết kế catalogue đẹp



in an, in catalogue
 Công ty bạn đang chuẩn bị cho một chiến dịch ra mắt sản phẩm mới, hay tham gia một hội chợ - triển lãm, … Điều bạn cần và nghỉ tới ngay lúc này là làm thế nào để thu hút sự quan tâm của khách hàng tới sản phẩm của bạn. Một mẫu catalogue chuyên nghiệp, ấn tượng thõa mãn các yêu cầu của các sản phẩm của công ty sẽ được thiết kế phù hợp với dòng sản phẩm là giải pháp chúng tôi muốn thể hiện cho khách hàng.




Thiết kế catalogue đẹp và đẳng cấp, chuyên nghiệp mang một bản sắc & sắc thái riêng của doanh nghiệp, tạo cho doanh nghiệp ấn tượng ban đầu về mặt hàng, thương hiệu của mình với đối tác và người tiêu dùng.

Một mẫu thiết kế catalogue được thiết kế tốt không chỉ đơn thuần là các hình ảnh đồ họa thông thường, mà hơn thế nữa, nó mang theo các thông điệp tiềm ẩn mà bạn muốn nhắn gởi đến khách hàng của mình. Đây là nhân tố quan trọng trong việc tạo ấn tượng đầu tiên cho khách hàng về tính chuyên nghiệp và sự uy tín của công ty.

Quyết định cuối cùng của khách hàng không chỉ phụ thuộc vào nội dung của thông điệp bạn đưa ra, nó còn phụ thuộc vào cách trình bày thông điệp đó như thế nào. Do vậy hãy để sự chuyên nghiệp

Catalogue nên in trên chất liệu giấy gì ?

Catalogue thường được in ấn trên chất liệu giấy Couché, Biston hoặc giấy Mỹ Thuật.

Giấy Couché và Biston có bề mặt láng bóng và mịn, khi in trên chất liệu hai loại giấy này thì độ chuẩn sác về màu sắc và độ nét của hình ảnh cao. Nếu sản phẩm của bạn đòi hỏi độ chính sác về màu sắc và độ nét của hình ảnh thì nên in trên giấy Couché hoặc Biston.

Giấy Mỹ Thụât có rất nhiều loại: láng bóng, sù xì, đường gân, ...

Nếu Catalogue của bạn chú trọng đến sợ sang trọng thi nên in trên giấy Mỹ Thuật. Giấy Mỹ Thuật sẽ tạo cho Catalogue của bạn sự sang trọn cần thiết, nhưng màu sắc và hình ảnh thi sẽ không chuẩn sác và sắc sảo như trên mặt giấy Couché và Biston

Định lượng giấy in catalogue

Tùy thuộc vào số trang của Catalogue để chọn định lượng giấy phù hợp

Nếu Catalogue 8, 12 hoặc 16 trang thì nên in giấy giày (Couché 210 trở lên), Catalogue ít trang lại in giấy mỏng thi nó sẽ rất mềm và dễ gãy người sem rất khó vì vậy nên in trên chất liệu giấy giày để tạo cho Catalogue sự cứng cáp hơn.

Nếu Catalogue 20, 32 trang trở lên thi không cần phải in với chất liệu giấy quá giày, mà nên in trang Bìa giấy giày và cán một lớp màng ở mặt ngoài (màng mờ hoặc màng bóng) Ruột giấy mỏng. Bìa in giấy Couché hoặc Biston 250 hoặc 280, Ruột in giấy Couché 120 hoặc 150.

 Chọn kích thước nào cho phù hợp với khổ giấy in

Catalogue thường được in với kích thước A4 (20.5 x 29.5)cm hoặc A5 (14.5 x 20.5)cm in với kích thước này thì bạn tiết kiệm được tối đa khổ giấy.


Folder đẹp (kẹp file hay kẹp tài liệu)


Folder có thể được coi là không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh, sản xuất, hay dịch vụ. Để giới thiệu đến khách hàng một sản phẩm, hay dịch vụ thì một bộ Name card, Brochure kẹp trong một Folder là vô cùng cần thiết vì hầu hết tính năng, tác dụng, hình ảnh, thông điệp quảng cáo, địa chỉ, điện thoại liên hệ đều sẵn sàng nằm gọn trong bìa Folder

Trong một số trường hợp Folder còn được dùng xem như một Brochure giới thiệu sản phẩm và dịch vụ kèm theo thông tin về công ty.

Chất liệu kỹ thuật in ấn:

Về phần chất liệu in: thông thường in ấn bằng giấy Couche hoặc giấy Biston định lượng giấy khoảng từ 280 - 300 gsm, Hiện tại khách hàng thường sử dụng định lượng 250gsm và cán màng hai mặt (hoặc một mặt)

Ưu điểm của cán màng:

Cán màng sẽ tạo cho folder đẹp hơn, chắc chắn hơn, giày hơn, lâu hư hơn và hạn chế được trường hợp thấm nước, bị gãy khi gấp hay sếp lại và khi bi dơ có thể lấy khăn ướt lau được.

Ngoài giấy Couché và giấy Biston thì giấy Mỹ thuật cũng được sử dụng để in folder. với chất liệu giấy mỹ thuật thi folder nhìn sẽ sang trọng hơn, nhẹ nhàng hơn. Giấy Mỹ Thuật có rất nhiều loại để cho khách hàng lựa chọn.

Về kích thước chuẩn như sau:

Folder thường có kích thước 22 x 31cm và tai 7cm, tuy nhiên tùy theo Design của từng cty nên sẽ có kích thước lớn hơn hoặc nhỏ hơn.

Tuy nhiên trong một số trường hợp Designer vẫn tạo ra những folder thể hiện một cách sáng tạo nhằm tạo sự thu hút truyền tải thông điệp của sản phẩm và dịch vụ.

Dưới đây là một số mẫu folder đep

kep file dep, kep tai lieu dep

kep file dep, kep tai lieu dep

kep file dep, kep tai lieu dep

kep file dep, kep tai lieu dep

Bộ nhận diện thương hiệu đẹp



Nhận diện thương hiệu (logo, profile, brochure, catalogue, card visit….)là một trong những khía cạnh quan trọng trong việc xây dựng tên tuổi cho một sản phẩm hoặc một tổ chức. Tạo ra một thương hiệu là phải tạo ra một hệ thống hình ảnh dễ  thu hút sự chú ý của mọi người và đồng thời dễ nhận ra, dễ ghi nhớ. Vì vậy, thiết kế và in ấn bộ nhận diện thương hiệu là công việc có nhiều thử thách cho các nhà thiết kế bởi vì họ phải làm việc, phối hợp cùng với màu sắc, logo, họa tiết, chất liệu…

Trong trường hợp bạn là nhà thiết kế và bạn đang rất cần ý tưởng để hoàn thành bộ nhận diện thương hiệu của mình thì bài viết này hoàn toàn là những gợi ý hay cho bạn. Chúng tôi sẽ giới thiệu 9 bộ nhận diện thương hiệu cực đẹp và đẳng cấp . Những bộ nhận diện thương hiệu này bao gồm từ những sản phẩm màu sắc đơn giản nhất cho đến sặc sỡ nhất và hỗ trợ rất hiệu quả cho việc quảng bá hình ảnh. Chúng cũng thể hiện khả năng kết hợp tuyệt vời của các nhà thiết kế từ những yếu tố khác nhau để đại diện cho một công ty hay một sản phẩm.

Dưới đây là những bộ nhận diện thương hiệu đẹp và bắt mắt gồm :

Logo, bao bì, túi giấy, catalogue, áo thun, kẹp file, thẻ nhân viên, danh thiếp, nhãn mác… 

Aishti

in an nhan dien thuong hieu

 Nexway
in an nhan dien thuong hieu

Wellend Health
  in an nhan dien thuong hieu


Internationale Spieltage SPIEL

in an nhan dien thuong hieu

MNW – National Museum in Warsaw

in an nhan dien thuong hieu

MiArt

in an nhan dien thuong hieu


Denim Pavilion

in an nhan dien thuong hieu